Dù khó khăn vẫn tích cực chăm lo cho lao động nữ

Dù khó khăn vẫn tích cực chăm lo cho lao động nữ

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất và đời sống của công nhân lao động. Làm sao để khích lệ, chăm lo đến cả vật chất và tinh thần cho người lao động? Đây là vấn đề trăn trở của không ít doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, Hà Nội).

Với hơn 4.500 người lao động, trong đó có 3.600 lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam luôn chú trọng tới việc chăm lo, triển khai nhiều hoạt động hướng về đời sống, gắn với nhiều chế độ phúc lợi.

Không chỉ chủ động thông tin cho người lao động biết đến những điểm mới của Bộ luật Lao động 2019, Luật Công đoàn và các chính sách liên quan trực tiếp đến việc làm, quyền và lợi ích của người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty còn tham gia thương lượng, ký kết và bổ sung nhiều điều khoản có lợi cho người lao động vào Thỏa ước lao động tập thể. Trong đó, có nhiều điều khoản mang lại lợi ích cho lao động nữ. Cụ thể, lao động nữ có thai được làm việc trong tư thế ngồi ghế có tựa lưng; lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ thì được đi vắt sữa mỗi lần 30 phút trên 2 ca/ngày...

Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam.

Dù khó khăn vẫn tích cực chăm lo cho lao động nữ

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn thường xuyên duy trì các hoạt động tặng quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp sinh nhật, sinh con, dịp 8/3.... Đồng thời phối hợp với công ty tổ chức những chuyến tham quan, du lịch cho người lao động.

Dù khó khăn vẫn tích cực chăm lo cho lao động nữ

Công nhân lao động nhận quà dịp 8/3 tại Công ty.

Năm nay, dù chịu không ít ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhưng Ban Chấp hành Công đoàn vẫn cố gắng tổ chức tặng quà, tri ân những đoàn viên, lao động nữ trong Công ty nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Khác với hàng năm, thay vì tụ tập đông người, năm nay, Công đoàn Công ty tổ chức tặng quà cho các chị em theo từng bộ phận và vẫn đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

“Năm nay, dịp 8/3, Công đoàn Công ty chỉ tổ chức phát quà (3.600 suất) cho các chị em thôi, vì dịch bệnh nên hạn chế mọi tiếp xúc, đồng thời thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Các chị em thực hiện giãn cách khi nhận quà. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, tri ân của Công đoàn và Công ty dành cho chị em”, ông Phan Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, cho biết.

Dù khó khăn vẫn tích cực chăm lo cho lao động nữ

Món quà thể hiện sự quan tâm của Công ty và Công đoàn đối với lao động nữ.

Chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được nhận quà của Công đoàn Công ty nhân dịp 8/3. Cứ ngỡ là năm nay đành lỡ hẹn với với ngày đặc biệt này, nhưng không ngờ Công đoàn Công ty vẫn cố gắng tổ chức tặng quà cho những nữ công nhân như chúng tôi. Đeo khẩu trang, đứng giãn cách khi nhận quà nhưng ai nấy đều vui và thấy ấm áp, thầm cảm ơn Công đoàn và Công ty”.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, ngay từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty luôn cảnh giác cao độ khi duy trì vách ngăn trong nhà ăn, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào nhà máy và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Dù khó khăn vẫn tích cực chăm lo cho lao động nữ

Các chị em công nhân Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam vui mừng khi được tặng quà nhân dịp 8/3. Sự quan tâm của Công ty và Công đoàn giúp người lao động thêm gắn bó và yên tâm lao động sản xuất.

Bài viết: Ngọc Anh

Ảnh: Hải Nam

Thiết kế: Minh Hằng

Lời xin lỗi chuyển họa thành phúc Lời xin lỗi chuyển họa thành phúc

Anh Huỳnh Bảo Toàn đang lái xe Mercedes trên cầu Bình Phước 2 thì bất ngờ một người đàn ông đi xe máy dừng ngay ...

Tiếp tục tìm kiếm thuyền viên tàu MEKONGTRANS 01 mất tích Tiếp tục tìm kiếm thuyền viên tàu MEKONGTRANS 01 mất tích

Vụ tai nạn cháy nổ tàu chở dầu MEKONGTRANS 01 tại vùng biển Quảng Ngãi hôm 19/2 đã khiến một thuyền viên bị mất tích. ...

[Nóng] Cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 4 trong năm 2021 [Nóng] Cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 4 trong năm 2021

Sau 3 tuần thi hấp dẫn, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái ...