e magazine
18/03/2023 15:40
Dự án "Thùng sữa yêu thương": Lan tỏa những thông điệp nhân văn

18/03/2023 15:40

Ở Công ty TNHH TOTO Việt Nam, những hộp sữa từ dự án "Thùng sữa yêu thương" có thể giúp người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty, giúp các em nhỏ trường khuyết tật, và hơn thế nữa, những hộp sữa ấy có thể góp sức xây được trường học cho các em nhỏ.
sữa

CÁCH LÀM HAY TỪ CƠ SỞ

Dự án "Thùng sữa yêu thương": lan tỏa những thông điệp nhân văn

Ở Công ty TNHH TOTO Việt Nam, những hộp sữa từ dự án "Thùng sữa yêu thương" đã giúp người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty, giúp các em nhỏ trường khuyết tật, và hơn thế nữa, những hộp sữa ấy có thể góp sức xây được trường học cho các em nhỏ.

"Thùng sữa yêu thương" là một trong những dự án được Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam triển khai đều đặn trong 6 năm qua. Theo đồng chí Phạm Thị Bích Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam, cùng những hộp sữa yêu thương của NLĐ, Công đoàn kêu gọi sự đồng hành của Tập đoàn TOTO Nhật Bản, nhà cung cấp, đối tác để cùng nhau xây trường. Trong 6 năm đã xây được 13 ngôi trường ở Lạng Sơn, Điện Biên, Nghệ An, Bắc Cạn, Gia Lai, Hà Giang, Tuyên Quang, …

sữa, NLĐ"Thùng sữa yêu thương" là chương trình gây quỹ từ thiện được Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam thực hiện đều đặn suốt 6 năm qua. Ảnh: CĐCC

Chương trình "Ngày yêu thương – Thùng sữa yêu thương" được diễn ra thường xuyên vào 3 ngày đầu mỗi tháng. Chia sẻ về ý nghĩa của dự án này, đồng chí Phạm Thị Bích Hải cho biết, đây là dự án xuất phát từ sự đồng lòng, đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn của cả Công ty, Công đoàn và tập thể NLĐ. Luôn trăn trở và mong muốn làm sao để san sẻ bớt những gánh nặng với những hoàn cảnh không may mắn, Công đoàn đã có những đề xuất “táo bạo” để thực hiện dự án từ chính sự góp sức của NLĐ.

Trong mỗi suất ăn của NLĐ trong Công ty đều có 1 hộp sữa. NLĐ tự nguyện ủng hộ sữa vào "Thùng sữa yêu thương" được Công ty và Công đoàn chuẩn bị tại nhà ăn. Số sữa mà NLĐ ủng hộ sẽ được chuyển thành tiền, từ đó thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh công nhân khó khăn ngay tại chính Công ty, những em nhỏ khuyết tật, và còn góp phần xây dựng trường học.

sữa, NLĐSố tiền thu được từ dự án có thể giúp các em nhỏ có một môi trường học tập tốt hơn. Ảnh: CĐCC

“Từ những ngôi trường lụp xụp, có thể đổ bất cứ lúc nào, chúng tôi đã xây những ngôi trường khang trang, an toàn, không bị dột khi mưa, gió lùa khi lạnh cho các em yên tâm học tập. Điều làm chúng tôi hạnh phúc nhất không đơn thuần chỉ là việc xây dựng được bao nhiêu ngôi trường, mà là được ngắm nhìn nụ cười thật đáng yêu của các em học sinh – những thế hệ tương lai của đất nước, những cái bắt tay thân thiện, nụ cười rạng rỡ của người dân nơi xây trường”, đồng chí Hải tự hào.

“Sức mạnh của một hộp sữa” – Sức mạnh của sự đồng lòngĐồng chí Phạm Thị Bích Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam (bên phải) hỗ trợ công nhân trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn từ dự án Ngày yêu thương - Thùng sữa yêu thương. Ảnh: CĐCC

Sự đóng góp từ dự án này cũng đã giúp đỡ được nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty. Sự hỗ trợ này không chỉ là vật chất, mà hơn cả đó là sự động viên tinh thần rất lớn.

Hoạt động Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam không chỉ là mang lại quyền lợi, những điều tốt hơn cho NLĐ, mà là việc Công đoàn muốn tạo dựng tình yêu, sự sẻ chia với NLĐ, mang lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Điều này cũng đúng với phương châm của Công ty, đó là một doanh nghiệp không thể thiếu tại Việt Nam, nhận được sự yêu mến của người dân Việt Nam, đóng góp cho xã hội.

“Sức mạnh của một hộp sữa” – Sức mạnh của sự đồng lòngBan Lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam luôn mong muốn sẽ mang lại những quyền lợi tốt nhất cho NLĐ. Ảnh: CĐCC

Ngoài ra, một trong những hoạt động mà Công đoàn Công ty cảm thấy có động lực hơn, đó là việc Công đoàn đã thành công khi đề xuất Công ty mở các tuyến xe đón công nhân đến nơi làm việc và đưa công nhân về nhà sau giờ làm. NLĐ không phải vất vả đi đường xa, nắng mưa và hiểm họa tai nạn giao thông luôn rình rập. Điều đó cũng đã mang lại sự an toàn, an tâm cho NLĐ.

“Hoạt động Công đoàn của Công ty TNHH TOTO Việt Nam đến từ sự chân thành của mỗi người, từ đó tạo thành 1 tập thể vững mạnh”. Đồng chí Phạm Thị Bích Hải nhấn mạnh.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2002, trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH TOTO Việt Nam đang tạo việc làm cho hơn 4.600 NLĐ. Với tiêu chí lấy NLĐ làm gốc, xác định yếu tố tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho NLĐ chính là “thước đo” để Công ty phát triển bền vững, Ban lãnh đạo đặc biệt dành nhiều chính sách nhằm chăm lo tốt nhất cho đời sống của NLĐ. Điều đặc biệt hơn nữa, tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam, lãnh đạo và Công đoàn là một, luôn kết hợp với nhau để thực hiện các hoạt động vì NLĐ.

“Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại, nhưng chúng ta đều có thể làm được những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại”. Đó cũng chính là những lời nhắn nhủ yêu thương từ chính Ban Lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam. Lan tỏa yêu thương luôn là cách làm thiết thực nhất, giản đơn nhất nhưng chân thành nhất để gắn kết NLĐ với Công ty và Công đoàn.

Bài viết: HẢI YẾN

Thiết kế: Minh Anh

Xem phiên bản di động