e magazine
26/06/2023 20:17
Đổi mới hoạt động vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe Nhân dân

26/06/2023 20:17

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, đối với Công đoàn ngành Y tế là một nhiệm kỳ hết sức đặc biệt, nhất là sự xuất hiện và bùng phát của đại dịch Covid-19 với muôn vàn khó khăn, thách thức đối với Công đoàn ngành Y tế. Thế nhưng, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực vượt khó, hoạt động có hiệu quả, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, người lao động (NLĐ).
Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân
Nhiệm kỳ 2018 - 2023, đối với Công đoàn ngành Y tế là một nhiệm kỳ hết sức đặc biệt, nhất là sự xuất hiện và bùng phát của đại dịch Covid-19 với muôn vàn khó khăn, thách thức. Thế nhưng, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực vượt khó, hoạt động có hiệu quả, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Video: Những thành tựu nổi bật của Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đội ngũ đoàn viên, NLĐ trong ngành Y tế đã có sự chuyển biến tích cực về cả số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong toàn tỉnh. Đến nay, đã có 3.702 đoàn viên, 32 công đoàn cơ sở (CĐCS) ở các khối quản lý nhà nước, hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ trong toàn ngành. Với nhiệm vụ trọng tâm này, BCH Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp thủ trưởng đơn vị, thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó, 100% CĐCS tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hội nghị NLĐ được tổ chức hằng năm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực, góp phần xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị cũng như phát huy tốt quyền dân chủ trực tiếp của đoàn viên, NLĐ.

Đồng thời, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, việc nâng bậc lương và phụ cấp ưu đãi, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nghỉ phép, tiền công làm thêm giờ đảm bảo kịp thời, công bằng, đúng quy định của Nhà nước.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong giai đoạn 2010 - 2020 của Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiệt hại do thiên tai, tử vong... vào các dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân,…

Nổi bật, vào tháng 3/2020, để kịp thời chia sẻ những khó khăn với các đơn vị y tế đang nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ ở các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh phổi, Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, Trung tâm Y tế huyện Gio Linh..., với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ đoàn viên-người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phòng chống Covid-19.

Tiếp đó, trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2020, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 130 gia đình đoàn viên, NLĐ bị thiệt hại do lũ lụt, tặng Trạm Y tế xã Hướng Việt bị hư hỏng nặng khi lũ quét gây sạt lở đất 01 bộ máy vi tính và máy in. Triển khai phong trào Ngành Y tế chung tay phòng chống dịch Covid-19, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã vận động đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, tháng 9/2021, Công đoàn ngành Y tế đã trích Quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ gia đình nữ hộ sinh Nguyễn Thị Lan thuộc Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong có con trai mắc bệnh bại não và chồng bị bệnh tâm thần phân liệt 30 triệu đồng sửa chữa nhà ở. Trong 5 năm qua, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã trao hỗ trợ xây mới và sửa chữa 29 nhà "Mái ấm Công đoàn", với tổng số tiền 885 triệu đồng. Ngày 28/6/2022, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã tổ chức phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Lan tỏa yêu thương”, kết quả đã có 28 trẻ em là con của đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19 được nhận đỡ đầu.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã duy trì Chương trình “Blouse trắng, trái tim hồng” hằng năm với 2.115 đoàn viên, NLĐ tham gia. Kết quả, đã thu được 1.673 đơn vị máu và được Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh khen thưởng.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị duy trì Chương trình "Blouse trắng, trái tim hồng" an toàn trong bối cảnh Covid-19.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị cùng toàn ngành thực hiện 666 đề tài, sáng kiến, giải pháp được nghiệm thu, trong đó có nhiều ứng dụng đạt hiệu quả và đạt giải cao tại hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh.

Hàng năm, các CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đều phấn đấu xây dựng CĐCS vững mạnh, kết quả có từ 20% đến 21% CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ 67% đến 75% CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có CĐCS không hoàn thành nhiệm vụ.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Phát động Chương trình "Mẹ đỡ đầu-lan tỏa yêu thương" nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Với những nỗ lực của đoàn viên, NLĐ và hoạt động công đoàn, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua toàn diện năm 2021; 6 đoàn viên, NLĐ được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, 8 cá nhân được tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú; nhiều tập thể và cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Đại diện các tập thể và cá nhân nữ đoàn viên, NLĐ điển hình tiên tiến của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị được biểu dương.

Những thành tích và danh hiệu trên đã khẳng định rằng, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các mặt hoạt động, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để hoàn thành và đạt 100% chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn ngành đề ra.

Bước vào nhiệm kỳ 2023 – 2028, với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đề ra mục tiêu cụ thể như: Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; làm tốt vai trò cầu nối giữa đoàn viên, NLĐ với cấp ủy, chính quyền; góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ ngành Y tế; thu hút, trọng dụng bác sĩ giỏi; tăng cường nhân lực y tế ở khu vực nông thôn; mang lại đời sống tốt hơn với đoàn viên, NLĐ.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Khai mạc Giải Bóng chuyền ngành Y tế tỉnh Quảng Trị năm 2023 kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

Tin rằng, với truyền thống đoàn kết, tinh thần lao động sáng tạo và sự đổi mới, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị sẽ phát huy tốt vai trò là tổ chức rộng lớn của giai cấp công nhân, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân tỉnh nhà.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn để góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người dân

Đoàn viên, NLĐ ngành Y tế tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh với sự giỏi nghề và yêu nghề.

BỘI NHIÊN

Ảnh: T.L - B.N

Video: ĐVCC

Đồ họa: TRƯỜNG SƠN

Xem phiên bản di động