e magazine
22/10/2020 14:50
Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

22/10/2020 14:50

Công đoàn Công ty TNHH Seshin Việt Nam được thành lập từ tháng 12 năm 2005, thuộc Khu Công Nghiệp Thụy Vân, xã Thuỵ Vân, thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, năm nào công ty cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm trong sản xuất, kinh doanh cũng như công tác Công đoàn. Từ đó tạo tiền đề cho phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ngày càng phát triển.

Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Công đoàn Công ty TNHH Seshin Việt Nam được thành lập từ tháng 12/2005, thuộc Khu công nghiệp Thụy Vân, xã Thuỵ Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, năm nào công ty cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong sản xuất, kinh doanh cũng như công tác công đoàn. Từ đó tạo tiền đề cho phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ngày càng phát triển.

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Những năm qua, bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất cho công nhân, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Seshin Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cho người lao động, góp phần giúp họ có thêm động lực tinh thần, nâng cao sức khỏe để yên tâm lao động, sản xuất.

Hằng năm, phong trào, hoạt động thi đấu thể thao được tổ chức mạnh mẽ nhất trong Tháng Công nhân, thu hút sự tham gia nhiệt tình, tích cực của công nhân, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại doanh nghiệp. Công đoàn công ty cũng thường xuyên tổ chức hội thao, hội thi, duy trì luyện tập hằng tuần các đội văn nghệ, thể thao của đơn vị và tăng cường giao lưu nội bộ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho người lao động trong doanh nghiệp vào các dịp như ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, thành lập công ty, lễ Quốc khánh 2/9...

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Vừa qua, BCH Công đoàn Công ty TNHH Seshin Việt Nam đã tổ chức hội thao. Đến dự hội thao có lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Phú Thọ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Công đoàn các KCN Phú Thọ, Ban Giám đốc và trên 2.900 người lao động đang làm việc tại công ty tham gia tranh tài ở 5 bộ môn thi đấu gồm: Bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, kéo co và cầu lông.

Các đội, vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính. Kết thúc hội thao, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên và các đội thi đấu xuất sắc. Trong đó, giải Nhất kéo co thuộc về Đội May – Kỹ thuật Xưởng 2; giải Nhất bóng chuyền hơi nam thuộc Đội May - Kỹ thuật Xưởng 2; giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nữ thuộc Đội Hoàn thành Xưởng 1; giải Nhất nội dung cầu lông đơn nam, đơn nữ lần lượt thuộc về vận động viên thuộc Văn phòng chính và Văn phòng Xưởng 2…

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Bên cạnh đó, các phong trào văn hóa văn nghệ phát triển không thua kém còn tác động trực tiếp đến đời sống tinh thần của công nhân, viên chức, người lao động tại công ty. Ban Chấp hành Công đoàn đã xác định rõ vai trò nòng cốt của mình về nâng cao đời sống của cán bộ, công nhân lao động không chỉ đơn thuần về vật chất mà còn cả tinh thần. Chính vì vậy, đã khích lệ tinh thần làm việc, năng động, sáng tạo, tăng năng suất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gắn kết cá nhân với tập thể công ty trong một môi trường văn hóa doanh nghiệp đậm chất nhân văn với tiêu chí “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Bà Đỗ Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Seshin Việt Nam cho biết: "Hằng năm, cùng với nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, Ban Chấp hành Công đoàn luôn chú trọng đẩy mạnh công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Qua đó đã tạo được ấn tượng sâu sắc cho cán bộ, công nhân lao động trong toàn công ty".

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Anh Đỗ Xuân Tiến, đoàn viên Công ty TNHH Seshin Việt Nam chia sẻ: ''Ngoài công việc chuyên môn, công đoàn công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí sau mỗi giờ lao động mệt nhọc. Từ đó đã giúp cho người lao động như chúng tôi thêm động lực hăng hái thi đua lao động sản xuất."

Nhằm đưa phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong công nhân lao động ngày càng đi vào chiều sâu, thời gian tới cần có sự quan tâm của Ban Giám đốc, công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để tập luyện, dàn dựng các chương trình văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động.

Nhờ vậy, mà tập thể cán bộ, công nhân lao động có động lực để cố gắng trong công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Họ coi công ty như là một gia đình.

SÔNG THAO

Xem phiên bản di động