Nam công nhân mất 4 ngón tay do vướng vào máy dập

Dập nát hai bàn tay hay mất 4 ngón tay... vì máy dập công nghiệp

Gần đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận các ca nhập viện do tai nạn lao động. Trong số đó, có các vụ tai nạn khiến công nhân mất 4 ngón tay hay bị dập nát hai bàn tay...

Mới đây nhất, theo Cuộc sống an toàn đã thông tin, vào khoảng 5 giờ ngày 28/03/2021 xảy ra một vụ tai nạn lao động tại Công ty TNHH Seojin Việt Nam, KCN Song Khê, tỉnh Bắc Giang. Vụ tai nạn này khiến anh Vũ Văn Chí, công nhân xưởng đột dập, bị dập nát hai bàn tay.

Anh Vũ Văn Chí chính thức làm việc tại công ty từ ngày 16/03/2021 và vẫn đang trong quá trình thử việc.

“Thời điểm khi máy dừng, tôi đưa tay vào lấy hàng thì nghe thấy âm thanh máy khởi động rồi tôi không biết chuyện gì xảy ra nữa. Đến khi nhìn xuống thì tay đã kẹt trong máy và không còn nguyên vẹn. Phải gần 20 phút sau, khi được các công nhân khác đến hỗ trợ đưa được tay ra khỏi máy tôi mới có cảm giác đau đớn", anh Chí nhớ lại.

Nam công nhân mất 4 ngón tay do vướng vào máy dập
Tai nạn do máy đột dập khiến anh Chí bị dập nát hai bàn tay. Ảnh: An Bình

Khăn gói từ Thanh Hóa tới Bắc Giang, với hy vọng có thể kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình, anh Chí không ngờ gặp nạn trong quá trình học việc được 2 tuần tại Công ty TNHH Seojin Việt Nam.

Không ngờ trở thành gánh nặng cho gia đình ở tuổi đôi mươi, anh Chí bộc bạch: "Bây giờ mọi việc cá nhân từ vệ sinh, ăn uống đều phải nhờ người trợ giúp... Mất hai bàn tay, đời tôi chỉ còn một nửa!".

Bị dập nát hai bàn tay, anh Chí hiện được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 05/4/2021.

Mất 4 ngón tay vì máy dập công nghiệp bị lỗi

Rạng sáng 17/3/2021, T.V.T. (nam, 21 tuổi) trú tại Thái Nguyên, đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau tai nạn tại nơi làm việc.

Được biết, T. là công nhân sản xuất điện tử trong dây chuyền gồm có 5 người. Tuy nhiên, máy dập bỗng xảy ra lỗi khiến nam công nhân này bị nghiền nát ngón tay khi lấy thiết bị sản xuất trong máy. Dù đã được hướng dẫn và khuyến cáo, nhưng tình huống xảy ra quá đột ngột khiến nam công nhân không kịp phản xạ.

Trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân T.V.T., bác sĩ Nguyễn Tiến Ngọc, Khoa Phẫu thuật Chi dưới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân bị dập nát các ngón 2, 3, 4, 5 của bàn tay trái và không thể bảo tồn. Vì vậy, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật cắt bỏ các ngón tay này.

Nam công nhân mất 4 ngón tay do vướng vào máy dập

Bệnh nhân T. được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: X.L

Trong thời gian qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận các trường hợp đứt rời chi, gãy tay, chân do tai nạn lao động. Vụ tai nạn trên cũng là lời cảnh báo về vấn đề an toàn trong lao động.

Bác sĩ Ngọc chia sẻ thêm, nhiều nạn nhân trong các vụ tai nạn là lao động chính của gia đình. Việc không may bị tai nạn khiến họ chịu cảnh tàn phế tới cuối đời khi còn rất trẻ.

Nam thanh niên bị lóc trên 50% da do quấn vào máy bóc gỗ

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), ngày 4/3, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân bị tai nạn lao động khi làm việc với máy bóc gỗ.

Cụ thể, khoảng 11h30 ngày 4/3, tại xã Phương Viên, Hạ Hòa, Phú Thọ xảy ra vụ tai nạn do máy bóc gỗ. Nạn nhân là nam thanh niên, 28 tuổi. Trong lúc làm việc với máy bóc gỗ, do sơ suất nên nạn nhân bị quấn vào quả lu khi máy đang chạy.

Nhân viên y tế thuộc Trung tâm cấp cứu 115 Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã tiếp cận hiện trường và khẩn trương hồi sức tích cực, giảm đau, chống sốc để duy trì sự sống cho nạn nhân. Đồng thời, nhân viên y tế cùng người thân tổ chức thu gom, vệ sinh và bảo quản các mảng da bị vướng trong máy và rơi tại hiện trường.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, các bác sĩ thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau: Huyết học truyền máu, chấn thương chỉnh hình, hồi sức tích cực… cũng đã được huy động và túc trực để xử trí hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Được biết, bệnh nhân này được đưa vào cấp cứu trong tình trạng sốc nặng do chấn thương và mất máu quá nhiều, với diện tích bị lóc da trên 50%. Các bác sĩ đã dốc toàn lực để cứu chữa cho nạn nhân.

Vì chấn thương vô cùng nghiệm trọng và diện tích chấn thương lớn nên bệnh nhân đã nhanh chóng được cấp cứu di chuyển đến Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Nam công nhân mất 4 ngón tay do vướng vào máy dập

Các bác sĩ tiến hành sơ cứu cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Những vụ tai nạn thương tâm gây nên những chấn thương nghiêm trọng do máy dập công nghiệp là lời cảnh báo về vấn đề an toàn lao động.

Thiết nghĩ, các doanh nghiệp cần có biện pháp quyết liệt hơn để phòng tránh và đảm bảo an toàn cho người lao động khi vận hành các thiết bị, máy móc công nghiệp.

Nam công nhân mất 4 ngón tay do vướng vào máy dập

Những tai nạn mà công nhân lao động có thể gặp phải khi sử dụng máy dập công nghiệp. Ảnh minh họa

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

“Nhà tôi ba đời” sợ “Nhà tôi ba đời” sợ 'thần y'!

Trong khi cuộc chiến giữa 'thần y' Võ Hoàng Yên và các “vị thần” khác vẫn chưa ngã ngũ thì “bãi chiến trường” của ...

Lộ diện Top 3 của “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 7 năm 2021 Lộ diện Top 3 của “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 7 năm 2021

Cuộc thi “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 7 trong năm 2021 đã chính thức khép lại vào lúc 19h30’ tối ...

Công nhân xinh tươi trong trang phục ưu tiên tính năng an toàn Công nhân xinh tươi trong trang phục ưu tiên tính năng an toàn

Gần 2 năm thay đổi đồng phục sang dài tay, nhiều người lao động Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng ...