e magazine
08/08/2023 10:33
Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

08/08/2023 10:33

Những năm qua, Đảng bộ luôn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Tiêu biểu như thông qua Đoàn Thanh niên đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, chuyển đổi số trong kinh doanh,… từ đó, tạo ra không khí thi đua và làm việc sôi nổi, hiệu quả…
Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực
Những năm qua, Đảng bộ luôn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Tiêu biểu như thông qua Đoàn Thanh niên đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, chuyển đổi số trong kinh doanh,… từ đó, tạo ra không khí thi đua và làm việc sôi nổi, hiệu quả.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang có tiền thân là Xí nghiệp quốc doanh Dược phẩm 2/9, thành lập ngày 02/9/1974. Sau vài lần thay đổi tên gọi và hình thức hoạt động, ngày 02/9/2004, Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Ngày 21/12/2006, cổ phiếu của công ty chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán với mã chứng khoán DHG.

Video: 50 năm hoạt động của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang.

Trải qua gần 50 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (hiện có vốn nước ngoài chi phối của CTCP Chế tạo thuốc Taisho – Nhật Bản chiếm 51,01%) đã có những đóng góp tích cực vào việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe người dân. Đặc biệt, trong suốt quá trình phát triển, Công ty luôn xác định vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là việc định hướng, dẫn dắt doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, bảo toàn vốn cho doanh nghiệp và thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Theo đó, những chỉ đạo thiết thực của Đảng bộ công ty luôn là yếu tố hàng đầu giúp người lao động ổn định công tác. Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, ngành Dược nói chung đối mặt với hàng loạt khó khăn như gián đoạn sản xuất, đứt gãy chuỗi cung ứng, nhu cầu kênh bệnh viện bị thu hẹp do giãn cách xã hội. Giữa bối cảnh đó, nếu như nhiều công ty dược khác phải tạm dừng hoạt động vì giãn cách kéo dài thì Công ty vẫn duy trì nhịp độ sản xuất và tăng năng suất khi chủ động thực hiện sớm nhất phương án 3 tại chỗ “vừa cách ly, vừa sản xuất”.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Hoạt động sản xuất của Công ty Cổ phẩn Dược Hậu Giang.

Khi thực hiện “3 tại chỗ”, Đảng ủy và Ban điều hành Công ty thống nhất xây dựng kế hoạch sản xuất dựa trên các nguyên tắc kế hoạch kinh doanh liên tục. Theo đó, trong điều kiện thiếu thốn về vật chất, tinh thần, tất cả đảng viên và người lao động đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, sẵn sàng tăng ca, làm thêm giờ, nổi nhất là công trình xung phong sản xuất và đóng gói ngoài giờ làm nên 10 triệu viên thuốc hạ sốt giảm đau Hapacol 650 để tặng các địa phương hỗ trợ người dân sau tiêm vaccine.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Đến nay, Dược Hậu Giang đã có những đóng góp tích cực vào việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe người dân.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang cho biết: "Trong giai đoạn dịch Covid-19, Đảng bộ Công ty ý thức được trách nhiệm chăm sóc sức khỏe của người dân trong tình trạng thiếu hụt về thuốc. Từ đó, Đảng bộ công ty liên tục chỉ đạo doanh nghiệp có cải tiến phát triển, nhất là hệ thống chất lượng nhà máy, đáp ứng nhu cầu xã hội, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Nhờ những quyết tâm đó, Dược Hậu Giang đã gặt hái được những kết quả khả quan, trước hết là nhờ chiến lược đảm bảo nguồn nguyên vật liệu dự trữ, ổn định chuỗi cung ứng, vận chuyển và hoạt động sản xuất với sự hỗ trợ của hệ thống thông tin, nhất là khi nhu cầu tiêu thụ thuốc tăng cao. Ngoài ra, Công ty cũng đã tận dụng tốt lợi thế từ hệ thống phân phối sâu, rộng khắp 34 tỉnh, thành Việt Nam; đồng thời, quản lý tốt các khoản phải thu và hàng tồn kho giúp cải thiện dòng tiền, tăng hiệu quả hoạt động.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Hoạt động thiện nguyện khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Dược Hậu Giang.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Đến nay, Dược Hậu Giang nằm trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, Top 10 công ty Dược Việt Nam uy tín, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam; đứng thứ 10 trong ngành Dược, thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe; Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn; 27 năm liền danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao;…

Đặc biệt, tháng 5 vừa qua tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Kết luận số 01-KL/TW); Đảng bộ Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Đảng bộ Dược Hậu Giang vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Đảng bộ Dược Hậu Giang còn được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng giải thưởng “Vinh quang Việt Nam” năm 2023. Những giải thưởng cao quý liên tiếp là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng bộ Dược Hậu Giang nói riêng và toàn thể cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp này nói chung.

Mới đây, Dược Hậu Giang đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2023 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, riêng quý 2 ghi nhận doanh thu thuần 1.153 tỷ đồng, tăng nhẹ so với quý 2/2022, lợi nhuận gộp từ đó cũng tăng 1,3% lên 562 tỷ đồng. Trong kỳ, doanh thu tài chính của Dược Hậu Giang tăng tới 74% lên 57,8 tỷ đồng, chủ yếu do lãi tiền gửi tăng mạnh so với cùng kỳ. Ở chiều ngược lại, chi phí tài chính giảm 16,6% về 20 tỷ đồng, trong khi chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhẹ lên 239 tỷ đồng và 69 tỷ đồng. Kết quả, Dược Hậu Giang ghi nhận lãi sau thuế 263 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với thực hiện của quý 2/2022.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Dược Hậu Giang nhận giải thưởng tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2023 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Theo đại diện Dược Hậu Giang, trong năm 2023, Công ty sẽ tiếp tục tập trung nâng cấp các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP toàn cầu và duy trì tiêu chuẩn trong nước; tiếp tục nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của DHG Pharma với vai trò là công ty dược đa quốc gia. Đồng thời, sẽ tăng cường đầu tư, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm Generic có tiềm năng, chất lượng và giá trị cao; mở rộng mạng lưới, tập trung xây dựng thương hiệu, chiến lược danh mục sản phẩm và các sản phẩm chủ lực.

Cùng với đó là xây dựng các kênh mới cho các sản phẩm thực phẩm chức năng và chăm sóc sắc đẹp; phát huy hiệu quả hơn nữa các chính sách bán hàng, chương trình hỗ trợ bán hàng... Đặc biệt, công ty đặt mục tiêu cho năm 2023 với doanh thu 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang cho biết thêm, chúng tôi xác định Đảng bộ luôn đóng vai trò quan trọng vào thắng lợi kinh doanh của doanh nghiệp. Tiêu biểu trong năm 2022, Đảng bộ thông qua Đoàn Thanh niên đã phát động nhiều phong trào thi đua như: Lao động giỏi, lao động sáng tạo, chuyển đổi số trong kinh doanh,… Từ đó, tạo ra tinh thần thi đua và làm việc hiệu quả, góp phần nâng cao năng suất làm việc đến mọi cán bộ, công nhân viên. Tại Dược Hậu Giang, công tác phát triển Đảng luôn được chú trọng, nhất là về chất lượng đảng viên. Đảng bộ Dược Hậu Giang luôn đạt được danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong nhiều năm liền.

“Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, với nhiều thăng trầm, Đảng bộ Công ty luôn vận động đảng viên và người lao động khắc phục khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu sức khỏe cho người dân. Công ty luôn xem sự kết hợp công tác xây dựng Đảng và động viên người lao động, các đoàn thể hoàn thành tốt chiến lược của công ty cũng như kế hoạch sản xuất hàng năm – là mục tiêu hàng đầu. Qua các phong trào, Đảng bộ và đoàn thể của Công ty rất gắn bó với người lao động để từ đó, chung tay tạo nên thành tích chung”, ông Thành nói.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ.

Ông Đoàn Đình Duy Khương, Tổng Giám đốc điều hành Dược Hậu Giang, chia sẻ, tình hình kinh tế của năm 2022 và nửa đầu năm 2023 rất khó khăn và có tác động lớn đến doanh nghiệp, công ty cũng phải rất cố gắng xoay xở để giữ được công ăn việc làm cho cán bộ, công nhân viên. Yếu tố quan trọng giúp DHG đạt được những thành công là do Công ty đã có những kế hoạch tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, dự trữ nguyên liệu và chiến lược kinh doanh trong trung hạn và dài hạn một cách đầy đủ, rõ ràng trong nhiều năm qua. Vì vậy, mỗi năm DHG đều dựa trên những nền tảng đó để phát triển.

Sau hai năm kiên cường cùng Việt Nam vượt qua đại dịch, Dược Hậu Giang đã viết tiếp hành trình phát triển bền vững gần nửa thế kỷ qua với nhiều bước tiến. Như trong năm 2022, Dược Hậu Giang không chỉ dừng lại ở kết quả kinh doanh vượt mục tiêu đề ra, mà còn ở loạt giải thưởng giá trị, ghi nhận sự đóng góp của Công ty với nền kinh tế, cộng đồng và xã hội.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, với nhiều thăng trầm, Đảng bộ công ty luôn vận động đảng viên và người lao động khắc phục khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu sức khỏe cho người dân.

Vào đầu tháng 12 năm 2022, Dược Hậu Giang được vinh dự vào “Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022”, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng LĐLĐ Việt Nam bình chọn. Đây là năm thứ 7 chương trình được tổ chức và cũng là lần thứ 03 Dược Hậu Giang tham gia và được xướng tên trong Top này. Các doanh nghiệp được lựa chọn phải đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) phiên bản 2022 đã được cập nhật với 130 chỉ tiêu, để đánh giá đầy đủ hơn về mức độ phát triển của doanh nghiệp trên lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Đại diện Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liền.

Cùng với đó, trong năm 2022, Công ty vinh dự nhận hàng loạt giải thưởng như: Top 5 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa vừa có báo cáo quản trị công ty tốt nhất 2022; Top 3 doanh nghiệp thực hiện quản trị công ty tốt nhất 2022 (Vietnam PLCs 2022). Và vào tháng 1/2023, Công ty tiếp tục lần thứ 7 được vinh danh trong Top 10 công ty dược uy tín.

Máy móc và công nghệ tự thân không thể tạo ra giá trị. Dược Hậu Giang ý thức từ sớm trong việc xem con người là một trong những giá trị cốt lõi để tạo lập nên sự thành công, với tiêu chí “Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động”. Với hơn 2.700 cán bộ, công nhân viên, Công ty cam kết mỗi nhân viên được hưởng mức lương phù hợp, nhằm đảm bảo về thu nhập, cuộc sống của người lao động và gia đình.

Đảng bộ Dược Hậu Giang: Vươn tầm từ những định hướng thiết thực

Ông Toshiyuki Ishii, Tổng Giám đốc DHG và đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành LĐLĐ TP. Cần Thơ chụp hình cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang.

Thực hiện: TRẦN LƯU

Ảnh: P.V - T.L

Đồ họa: TRƯỜNG SƠN

Xem phiên bản di động