e magazine
29/04/2021 19:45
Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động văn hoá, thể thao dịp lễ

29/04/2021 19:45

Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động chuẩn bị để chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Đà Nẵng tạm dừng các lễ hội văn hóa thể thao, biểu diễn nghệ thuật dịp lễ để phòng dịch

Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động chuẩn bị để chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ngày 29/4, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký vào Công văn số 2519 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch. Theo đó, xét đề nghị của Sở Y tế tại Công văn số 1555 ngày 27/4/2021, để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong những sự kiện và ngày lễ lớn sắp tới, Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo; các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng tạm dừng các lễ hội văn hóa thể thao, biểu diễn nghệ thuật dịp lễ để phòng dịch
Đà Nẵng tạm dừng các lễ hội văn hóa, thể thao, biểu diễn nghệ thuật dịp lễ để phòng dịch.

Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp tố chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; xây dựng phương án phòng, chống dịch gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt trước khi tổ chức; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đà Nẵng tạm dừng các lễ hội văn hóa thể thao, biểu diễn nghệ thuật dịp lễ để phòng dịch

Chương trình Đại nhạc hội "Thế giới nước" vẫn diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương tối 29/4 nhằm phát động triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 – 2030, nhưng phải đảm bảo tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cũng cho biết đơn vị vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện, các đơn vị tổ chức sự kiện, Liên đoàn Xiếc Việt Nam về việc tạm dừng tất cả các sự kiện, hoạt động văn hóa nghệ thuật trên địa bàn thành phố để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Đà Nẵng tạm dừng tất cả các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thể thao đã chuẩn bị để chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - /4/2021) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Đặc biệt là những sự kiện thu hút đông khán giả như chương trình “The Rap show” vào tối 30/4 tại Công viên châu Á; chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ sự kiện “Yamaha Motor Expo 2021” vào tối 1/5 tại bờ Đông cầu Rồng; yêu cầu Liên đoàn Xiếc Việt Nam tạm dừng chương trình “Nghệ thuật xiếc đương đại” tại Công viên Thanh Niên, đường Xuân Thủy, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Riêng chương trình Đại nhạc hội “Thế giới nước” sẽ vẫn diễn ra nhưng thu gọn quy mô, tập trung vào việc tuyên truyền về Đề án Thành phố môi trường, hạn chế đại biểu, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Đà Nẵng tạm dừng các lễ hội văn hóa thể thao, biểu diễn nghệ thuật dịp lễ để phòng dịch

Người dân và du khách bắt đầu đổ về các bãi biển tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng tạm dừng các lễ hội văn hóa thể thao, biểu diễn nghệ thuật dịp lễ để phòng dịch
Tuy nhiên, việc chấp hành đeo khẩu trang vẫn còn rất ít.

Theo ghi nhận của PV Cuộc sống an toàn, tại bến xe trung tâm, ga Đà Nẵng, hành khách đi và đến thành phố bắt đầu đông đúc hơn.

Theo ông Phạm Lợi – Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, trong chiều nay, lượng khách rời và đến thành phố rất lớn khi đây là ngày làm việc cuối cùng.

“Tại bến xe, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được chúng tôi triển khai nghiêm túc. Chúng tôi đã bố trí các dung dịch sát khuẩn đầy đủ; đồng thời yêu cầu lực lượng bảo vệ nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội, không tập trung đông người”, ông Lợi cho biết.

Lượng du khách đến Đà Nẵng tăng nên các bãi biển tại Đà Nẵng những ngày qua cũng trở nên đông đúc. Tuy nhiên, người dân và du khách ở các bãi biển vẫn còn khá thờ ơ với công tác phòng, chống dịch.

Anh Nguyễn Thành Nam (du khách Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đặt lịch để đến Đà Nẵng dịp lễ này từ rất lâu. Chúng tôi đi cả gia đình và không quên nhắc nhở các con phòng, chống dịch như đeo khẩu trang. Tuy nhiên, tôi thấy cũng còn nhiều người rất chủ quan. Hy vọng là chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch để mọi người nhanh chóng ổn định cuộc sống".

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Chỉ còn 1 ngày nữa, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu phòng, chống Covid-19 sẽ kết thúc Chỉ còn 1 ngày nữa, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu phòng, chống Covid-19 sẽ kết thúc

Chỉ còn 1 ngày nữa, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” sẽ ...

Học trò trả lại 500 triệu và “hợp đồng sinh tử” của người thầy Học trò trả lại 500 triệu và “hợp đồng sinh tử” của người thầy

Trong vô vàn những tin tức chẳng mấy vui vẻ và nhiều chuyện không hay luôn bủa vây cuộc sống bộn bề, câu chuyện về ...

Khát vọng của giai cấp công nhân chính là khát vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Khát vọng của giai cấp công nhân chính là khát vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

Phát biểu khai mạc tại Lễ kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2021); triển khai Tháng Công nhân - Tháng ...

Xem phiên bản di động