e magazine
17/04/2021 19:20
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ IX

17/04/2021 19:20

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố, LĐLĐ Đà Nẵng tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp thành phố lần thứ IX năm 2021.
undefined

Ngày 17/4, LĐLĐ Đà Nẵng tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp thành phố lần thứ IX năm 2021 tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động về công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho các an toàn vệ sinh viên; tuyên truyền pháp luật về giao thông, môi trường...

Hội thi cũng nhằm mục đích từng bước đưa phong trào “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” trở thành phong trào thường xuyên và thiết thực, khơi dậy các hoạt động tích cực của công nhân lao động, khẳng định vai trò, trách nhiệm của công đoàn cơ sở (CĐCS) trong chỉ đạo hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ IX
Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội thi.

Đây cũng là dịp để các cán bộ công đoàn, an toàn vệ sinh viên và công nhân lao động trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ; là dịp biểu dương các tập thể, an toàn vệ sinh viên đạt nhiều thành tích trong việc tuyên truyền các quy định pháp luật về ATVSLĐ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị, doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng cho biết: “Trong những năm qua, với chức năng và nhiệm vụ của mình, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo CĐCS tại các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phối hợp với người sử dụng lao động thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên, đưa hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên đi vào nền nếp, tạo nên lực lượng nòng cốt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị trong việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ”.

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ IXCác đội thi nhận cờ lưu niệm

Ông Lê Văn Hòa, đại diện đội thi đến từ LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn cho biết: “Hội thi này thật sự rất có ý nghĩa đối với những người lao động như chúng tôi. Thông qua chương trình, chúng tôi được củng cố và trau dồi thêm nhiều kiến thức về ATVSLĐ. Những kiến thức này vô cùng quan trọng trong quá trình lao động cũng như cuộc sống của chúng tôi”.

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ IXPhần thi thực hành sơ, cấp cứu với các tình huống tai nạn lao động giả định.

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ IXPhần thi kiến thức về ATVSLĐ

Anh Nguyễn Thanh Tân, đại diện đội thi Công đoàn Khu công nghệ cao và Các khu công nghiệp Đà Nẵng ấn tượng nhất với phần thi sơ, cấp cứu. Theo anh Tân: "Phần thi này giúp ích rất nhiều trong việc sơ, cấp cứu người lao động khi không may xảy ra tai nạn lao động. Trong cuộc sống, có rất nhiều tình huống khẩn cấp cũng cần vận dụng những kiến thức của sơ, cấp cứu".

Hội thi năm nay có 17 đội đến từ 11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các đơn vị trực thuộc LĐLĐ thành phố tham gia. Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 17 – 18/4 với 3 phần thi: Tìm hiểu kiến thức; sơ, cấp cứu; phòng cháy chữa cháy. Hội thi đã thu hút rất đông đoàn viên, người lao động đến cổ vũ.

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ IX

Đông đảo đoàn viên, người lao động cổ vũ cho các đội thi

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Xem phiên bản di động