e magazine
01/04/2021 20:05
Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

01/04/2021 20:05

Chiều ngày 01/4, Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021. Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Trịnh Quang Minh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Bành Hồng Hiển – Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An; đại diện Đảng ủy khối doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh Nghệ An cùng 200 đại biểu đại diện cho 1.400 người lao động của công ty.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Chiều ngày 01/4, Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021. Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Lê Quang Thái - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Trịnh Quang Minh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Bành Hồng Hiển – Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An; đại diện Đảng ủy khối doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh Nghệ An cùng 200 đại biểu đại diện cho 1.400 người lao động của công ty.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2020, Công ty Điện lực Nghệ An thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong điều kiện gặp nhiều khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý, vận hành và bán điện; thời tiết khắc nghiệt cùng với thiên tai đã gây thiệt hại cho hệ thống điện và ảnh hưởng đến hoạt động cấp điện cho khách hàng.

Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự phối hợp tích cực của các sở, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực của toàn thể người lao động, Công ty Điện lực Nghệ An đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định, phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh và các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của tỉnh Nghệ An.

Trong đó, điểm nhấn nổi bật là công ty đã làm tốt công tác phục vụ khách hàng, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đảm bảo xử lý sự cố kịp thời, giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp điện, giải quyết các thủ tục cấp điện đúng quy định.

Năm 2020, chỉ tiêu điện thương phẩm đạt 3.765 triệu kWh; doanh thu đạt 6.646 tỷ đồng, tỷ lệ tổn thất điện năng 7,96%.

Từ việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công ty đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và được người lao động ghi nhận.

Người lao động của công ty thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; được tập huấn an toàn vệ sinh lao động, cấp phát đầy đủ bảo hộ lao động và khám sức khỏe định kỳ.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Các đai biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị đã lắng nghe các báo cáo tổng kết kinh doanh năm 2020, nhiệm vụ kế hoạch năm 2021; kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2020; báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; báo cáo của công đoàn cơ sở về việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động; báo cáo sửa đổi bổ sung quy chế tiền lương; đánh giá kết quả, hiệu quả quy chế luân chuyển nội bộ và các nội quy, quy chế của đơn vị, thông qua quy chế tiền lương mới; báo cáo kết quả thực hiện giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động; báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Báo cáo công tác sản xuất kinh doanh và thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động.

Hội nghị cũng lắng nghe báo cáo tham luận của các đơn vị với các nội dung: Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; công tác phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn trong phát huy các phong trào thi đua; công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; công tác phối hợp giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động, quy chế thay đổi tiền lương, hiệu quả công tác truyền thông trên các trang mạng xã hội.

Qua tham luận, đại diện các đơn vị đã nêu những giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2021 và đề xuất thực hiện bổ sung một số chế độ, chính sách cho người lao động.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Các tham luận đã nêu rõ những kết quả nổi bật của các đơn vị đã đạt được.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Quang Thái - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo các nội dung của hội nghị, các báo cáo đánh giá sát với tình hình thực tế. Ông dành nhiều lời khen ngợi cho tinh thần đoàn kết, vượt khó, quyết tâm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao của tập thể người lao động Công ty Điện lực Nghệ An. Ông nhấn mạnh, Công ty Điện lực Nghệ An luôn duy trì và thực hiện tốt mối quan hệ lao động, đảm bảo thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động đúng, đủ, kịp thời; người lao động yên tâm, phấn khởi làm việc, đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại hội nghị.

Để nâng cao hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn lao động và nâng cao đời sống cho người lao động, ông đề nghị Công ty Điện lực Nghệ An tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản như: Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh để nâng cao thu nhập cho người lao động; coi trọng người lao động, lấy người lao động làm trung tâm trong mọi hoạt động, đảm bảo an toàn tính mạng của người lao động lên trên hết; trước yêu cầu ngày càng cao của người dân đối với ngành Điện, người lao động cũng gặp những khó khăn, áp lực, do đó Ban lãnh đạo công ty cần phải quan tâm, động viên, tạo điều kiện để người lao động yên tâm làm việc và cống hiến; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết và phát triển.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cảm ơn sự đóng góp của người lao động cho sự phát triển của công ty.

Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, ghi nhận ý kiến đề xuất của các đơn vị, ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An nhấn mạnh công ty luôn lắng nghe và chia sẻ với người lao động. Hiện nay, công ty đang bước vào giai đoạn mới với yêu cầu phát triển cao hơn và đòi hỏi những đột phá; các chỉ tiêu, kế hoạch được giao cũng cao hơn. Do đó, đòi hỏi tập thể người lao động công ty tiếp tục đoàn kết, nâng cao tinh thần, trách nhiệm để xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. Công ty cảm ơn những đóng góp của người lao động và mong muốn thực hiện ngày càng tốt hơn các chế độ chính sách, để tiếp thêm động lực cho họ làm tốt nhiệm vụ được giao. Về các đề xuất của người lao động tại các đơn vị, công ty sẽ xem xét và giải quyết.

Hội nghị đã lắng nghe và thống nhất các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Đại diện các đơn vị đã ký kết cam kết thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động với Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn công ty; cam kết đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Các đơn vị cam kết thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động.

Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Và cam kết đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động.

Bài: Mai Liễu - Mạnh Hùng

LĐLĐ tỉnh Nghệ An cảm ơn các ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm với tổ chức Công đoàn LĐLĐ tỉnh Nghệ An cảm ơn các ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm với tổ chức Công đoàn

Sáng 31/3, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phối hợp năm 2020 và triển ...

Phạt từ 1 - 3 triệu đồng nếu tổ chức lễ hội thu tiền mà không có nhà vệ sinh Phạt từ 1 - 3 triệu đồng nếu tổ chức lễ hội thu tiền mà không có nhà vệ sinh

Theo Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, nếu bán vé, thu tiền tham dự lễ hội, không có nhà vệ sinh... theo quy định trong khu vực ...

“Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 7 trong năm 2021 chính thức bắt đầu “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 7 trong năm 2021 chính thức bắt đầu

Sau 6 tuần thi đấu sôi nổi, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - ...

Xem phiên bản di động