Thứ bảy 20/04/2024 21:06

Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động

Đời sống - ĐOÀN LÂM

Phấn đấu thu nhập bình quân hằng tháng của người lao động (NLĐ) đạt 8.670.000 đồng là một trong những nội dung quan trọng được thông qua tại Hội nghị NLĐ Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt (Công ty).
Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động
Hội nghị NLĐ Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt. Ảnh: ĐVCC

Doanh thu, lợi nhuận gắn liền với phúc lợi cho NLĐ

Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cho biết, Ban Chấp hành CĐCS và lãnh đạo Công ty vừa phối hợp tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của toàn thể NLĐ trong Công ty, với hơn 400 NLĐ tham gia, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty và việc làm, thu nhập, quyền lợi của NLĐ.

Tại Hội nghị, NLĐ đã được lãnh đạo Công ty thông qua báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2023; báo cáo đánh giá tình hình thực hiện và sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, các nội dung, quy chế của Công ty trong năm 2022.

Theo đó, năm 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid – 19 những tháng đầu năm còn diễn biến phức tạp, nhưng tập thể người quản lý, NLĐ của Công ty đã khắc phục khó khăn, quyết tâm thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra, cụ thể: Tổng doanh thu đạt 163.528 triệu đồng, vượt 125,40% so với kế hoạch đề ra; lợi nhuận đạt 15.422 triệu đồng, vượt 308,4% so với kế hoạch đề ra; nộp ngân sách nhà nước 24.139 triệu đồng, đạt 102,3% so với kế hoạch được giao.

“Năm 2022, dù vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng việc làm của NLĐ trong Công ty được đảm bảo, doanh thu, lợi nhuận của Công ty đều tăng và vượt kế hoạch đề ra, vì vậy tiền công, tiền lương của NLĐ cũng được đảm bảo; thu nhập bình quân mỗi tháng của NLĐ là 8,4 triệu đồng; phúc lợi của NLĐ cũng được chúng tôi chăm sóc tốt hơn”, đồng chí Nguyễn Minh Đức chia sẻ.

Cụ thể, tất cả NLĐ khi vào làm việc trong Công ty đều được giao kết hợp đồng lao động; được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ theo quy định pháp luật của Nhà nước với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Công ty cũng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng kinh phí Công đoàn với gần 494 triệu đồng để CĐCS hoạt động theo quy định.

Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động
Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tặng “Cờ thi đua xuất sắc năm 2022”. Ảnh: ĐVCC

Cùng với đó, Ban Chấp hành CĐCS cũng đề xuất, thương lượng với lãnh đạo Công ty mua thêm bảo hiểm kết hợp con người cho NLĐ với số tiền hơn 24 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% NLĐ; trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân cho NLĐ trị giá hơn 490 triệu đồng, bồi dưỡng bằng hiện vật cho NLĐ làm việc ở trong môi trường độc hại như: Đội Môi trường Đô thị; Xưởng Cơ khí; Đội Khai thác vận chuyển; Đội Sản xuất hoa cây xanh; Đội Công trình giao thông; Đài hóa thân hoàn vũ…với giá trị hơn 185 triệu đồng.

Hay Ban Chấp hành CĐCS và lãnh đạo Công ty phối hợp xét hỗ trợ cho 9 NLĐ vay từ “Quỹ giúp nhau vượt khó” của Công ty với số tiền là 63 triệu đồng; trích “Quỹ giúp nhau vượt khó” để thăm hỏi 6 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đau bệnh, tai nạn lao động với số tiền 8 triệu đồng; bảo lãnh tín chấp qua ngân hàng cho 6 NLĐ vay vốn để giúp gia đình tăng gia sản xuất, mua sắm, tiêu dùng…với số tiền là 190 triệu đồng.

Nhằm động viên tinh thần NLĐ trong việc thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của Công ty, nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Công ty đã tặng cho mỗi NLĐ phần quà trị giá 250.000 đồng, chi thưởng NLĐ với mức bình quân mỗi người 7 triệu đồng. Đồng thời CĐCS cũng đề xuất công đoàn cấp trên tổng hợp, tham mưu để các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà cho NLĐ làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa hằng năm.

Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động
Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Ảnh: ĐVCC

Phát huy vai trò của CĐCS

Còn Giám đốc Công ty - Lê Thanh Quang Liêm thì phấn khởi cho biết: “Để có được kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh như vậy cũng là nhờ có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của CĐCS và cán bộ công đoàn ở Công ty. Nhất là trong việc phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ.

Nhiều phong trào thi đua đã được CĐCS triển khai phù hợp, được đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia và phát huy hiệu quả như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh – Sạch – Đẹp; đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động” gắn với xây dựng “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”…”

Qua phát động và thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội, NLĐ nghiêm túc thực hiện nội quy lao động, có ý thức trách nhiệm, năng động sáng tạo trong công việc được phân công; được lãnh đạo Công ty, chính quyền và công đoàn các cấp khen thưởng hằng năm.

Cụ thể, năm 2022 số NLĐ được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” đạt 27,5%, xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” đạt 59,5%; chỉ có 2,25% số NLĐ xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ” và 1,25% số NLĐ xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ…

Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động
NLĐ Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt biểu quyết các chỉ tiêu, nghị quyết năm 2023. Ảnh: ĐVCC

Đã có 313 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, đạt tỷ lệ 78% và 32 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đạt tỷ lệ 10,2%; có 31 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 5 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 2 tập thể và 22 cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen; Công ty được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tặng “Cờ thi đua xuất sắc năm 2022” và được Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh trình Chủ tịch nước xét tặng “Huân chương Lao động hạng Nhất”.

Đồng thời, Đảng bộ Công ty và các đoàn thể đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, CĐCS Công ty được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong năm 2022 còn có nhiều tập thể, cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt và Giám đốc Công ty khen thưởng…

Vẫn theo Giám đốc Công ty Lê Thanh Quang Liêm, tại Hội nghị NLĐ lần này, dưới sự hướng đẫn của CĐCS, NLĐ đã được phát huy dân chủ, thảo luận và thống nhất thông qua Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2023 với nhiều nội dung quan trọng như: Đề ra chỉ tiêu sản xuất kinh doanh có tổng doanh thu 174,75 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 12 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 48 tỷ đồng và quyết tâm đảm bảo thu nhập bình quân hằng tháng của NLĐ tăng lên mức 8.670.000 đồng/người.

Thống nhất thông qua danh sách 48 thành viên đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ và đối thoại đột xuất trong năm 2023. Đồng thời phát động thi đua năm 2023 với 11 chỉ tiêu, tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Giám đốc và Ban Chấp hành CĐCS Công ty; giao ước thi đua giữa các các phòng, ban, đội trực thuộc Công ty…quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2023 đã đề ra.

Công ty Haprosimex tiếp tục nộp hơn 2,4 tỷ đồng tiền nợ BHXH cho NLĐ Công ty Haprosimex tiếp tục nộp hơn 2,4 tỷ đồng tiền nợ BHXH cho NLĐ

Ngày 17/3, Công ty CP Tập đoàn Haprosimex (Công ty Haprosimex) tiếp tục nộp số tiền hơn 2,4 tỷ đồng vào BHXH huyện Gia Lâm ...

Haprosimex muốn nhận thay chế độ của NLĐ để “tính lại tiền thai sản, ốm đau Haprosimex muốn nhận thay chế độ của NLĐ để “tính lại tiền thai sản, ốm đau"

Theo quy định, tiền thai sản, ốm đau sẽ được cơ quan BHXH chi trực tiếp cho đối tượng thụ hưởng qua tài khoản ngân ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động

Bản tin công nhân ngày 20/4 gồm những nội dung chính sau đây: Quá thiếu người làm, doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động;' Trái đắng' từ việc nhẹ, lương cao; Nhiều khó khăn, công nhân gửi con cho người thân chăm sóc,...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Đời sống -

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi, phẩm giá cho lao động nữ

Đời sống -

Cần bảo vệ quyền lợi, phẩm giá cho lao động nữ

Tại tọa đàm “Bảo đảm việc làm, sức khỏe cho lao động nữ”, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, rào cản của lao động nữ, từ đó đề xuất nhiều giải pháp nhằm bảo vệ quyền lợi cho đối tượng này.

40 năm vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Đời sống -

40 năm vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Các thế hệ nhà khoa học, cán bộ, viên chức, người lao động Viện Nghiên cứu hạt nhân đã vận hành, khai thác hiệu quả, an toàn Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt suốt 40 năm; được đánh giá là “lò sử dụng hiệu quả nhất trong số các lò có công suất thấp trên thế giới".