e magazine
18/01/2021 17:27
Công trình mang thương hiệu “made in Việt Nam” mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

18/01/2021 17:27

Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ gắn biển Công trình lắp đặt Máy biến áp (MBA) 3 pha 467MVA-18/500kV do Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh thiết kế, chế tạo, vận chuyển và lắp đặt, nghiệm thu đóng điện vận hành thành công. Buổi lễ được diễn ra vào ngày 16/1 tại Nhà máy thủy điện Sơn La.

Công trình mang thương hiệu “made in Việt Nam” chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ gắn biển Công trình lắp đặt máy biến áp (MBA) 3 pha 467MVA-18/500kV do Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh thiết kế, chế tạo, vận chuyển và lắp đặt, nghiệm thu đóng điện vận hành thành công. Buổi lễ được diễn ra vào ngày 16/1 tại Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Công trình mang thương hiệu “made in Việt Nam” mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Công trình lắp đặt MBA 3 pha 467MVA-18/500kV do Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh thiết kế, chế tạo, vận chuyển và lắp đặt, nghiệm thu đóng điện vận hành thành công

Ví dụ điển hình cho mục tiêu phát triển ngành Cơ khí chế tạo trong nước

Báo cáo về quá trình thực hiện gói thầu cung cấp MBA 467MVA-18/500kV dự phòng cho Nhà máy Thủy điện Lai Châu và Sơn La, Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện 1 Bùi Phương Nam cho biết, để đảm bảo tiếp tục duy trì sự vận hành ổn định của các Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chấp thuận đầu tư 1 MBA nguồn dự phòng. Khi thực hiện, EVN đã kiến nghị Bộ Công Thương và Chính phủ cho phép giao Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh thực hiện công tác thiết kế, chế tạo MBA 3 pha 500kV công suất 467 MVA dự phòng cho các Nhà máy Thủy điện Lai Châu, Sơn La. Việc làm này nhằm mục tiêu phát triển ngành Cơ khí chế tạo trong nước theo chủ trương chung của Chính phủ.

Công trình mang thương hiệu “made in Việt Nam” mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Công trình lắp đặt MBA 3 pha 467MVA-18/500kV là ví dụ điển hình cho mục tiêu phát triển ngành Cơ khí chế tạo trong nước

Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La đã thực hiện các bước lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng với Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh để thiết kế, cung cấp, lắp đặt MBA nguồn 3 pha 500kV-467MVA dự phòng cho các Nhà máy thủy điện Lai Châu và Sơn La. Đây là MBA nguồn 3 pha điện áp siêu cao áp có công suất lớn nhất lần đầu tiên được thiết kế, chế tạo tại Việt Nam, với các thông số kỹ thuật tương đương với các MBA nhập ngoại đang vận hành ở Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu. Sau hơn 3 năm nghiên cứu thiết kế, chế tạo, MBA 500kV dự phòng đã hoàn thành và được nghiệm thu xuất xưởng ngày 6/9/2019.

Trong suốt quá trình vận chuyển, lắp đặt, thí nghiệm MBA 500kV dự phòng tại Nhà máy Thủy điện Sơn La, Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để tổ chức đôn đốc, phối hợp, giám sát theo đúng biện pháp tổ chức thi công đã được phê duyệt, phương án thí nghiệm đã thỏa thuận cũng như tổ chức nghiệm thu tuân thủ các quy định của EVN và các tiêu chuẩn, quy phạm hiện hành.

Công trình mang thương hiệu “made in Việt Nam” mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi cán bộ, kỹ sư thực hiện công trình

Việc thiết kế, chế tạo, lắp đặt thành công MBA nguồn 3 pha 500kV-467MVA đầu tiên tại Việt Nam cho Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu đã giúp tiết kiệm chi phí mua thiết bị nước ngoài, làm tăng hiệu quả đầu tư của các dự án và tạo cơ sở vững chắc đối với sự vận hành an toàn, ổn định của 2 nhà máy này, đồng thời cũng đánh dấu sự trưởng thành của ngành Chế tạo thiết bị điện trong nước.

Khẳng định tay nghề, trình độ của

người lao động ngành Điện

Phát biểu tại Lễ gắn biển, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương cho biết trong quá trình vận chuyển, lắp đặt, thí nghiệm MBA từ tháng 8/2020 đến nay, EVN đánh giá cao Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La, Công ty Thủy điện Sơn La, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN, Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc (PECC1), Trung tâm Điều độ quốc gia (A0) đã chủ động, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ theo trách nhiệm và phối hợp tốt với Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (EEMC) để thực hiện các công việc an toàn, chính xác, tuân thủ các quy định của EVN và tiêu chuẩn, quy phạm hiện hành, đảm bảo điều kiện đóng điện vận hành MBA đúng tiến độ dự kiến. Ông Phạm Hồng Phương cũng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các cán bộ, kỹ sư, công nhân viên của các đơn vị tham gia trong công tác này.

Công trình mang thương hiệu “made in Việt Nam” mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng thăm hỏi người lao động tại công trình

“Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa và là một hành động thiết thực để góp phần chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp diễn ra. EVN hoan nghênh Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chấp thuận đề xuất của EEMC và Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La để tổ chức gắn biển công trình lắp đặt, đóng điện vận hành máy biến áp 3 pha 467MVA-18/500kV dự phòng cho Nhà máy Thủy điện Lai Châu và Sơn La tại Nhà máy Thủy điện Sơn La hướng tới kỷ niệm chào mừng 91 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam”.

Tiếp nối thành công này, EVN yêu cầu Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức quản lý vận hành an toàn, ổn định MBA, nâng cao hiệu suất và năng suất phát điện của Nhà máy Thủy điện Sơn La; yêu cầu Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để quyết toán dự án Thủy điện Lai Châu theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, EVN yêu cầu Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh tiếp tục phát huy năng lực và kinh nghiệm sẵn có, tận dụng tốt nguồn lực đã được Chính phủ hỗ trợ để có thể sản xuất tất cả các gam máy biến áp đang vận hành trên lưới điện truyền tải quốc gia, đóng góp lớn hơn nữa cho sự phát triển của ngành Điện.

Công trình mang thương hiệu “made in Việt Nam” mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khen thưởng cho 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện hoàn thành công trình.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đã khẳng đinh việc thiết kế, chế tạo thành công MBA 3 pha siêu cao áp 500kV đầu tiên ở Việt Nam và đóng điện đưa vào vận hành thành công ngày hôm này là thành quả rất lớn của tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động của Công ty thiết bị điện Đông Anh và các đơn vị trong suốt 3 năm qua, khẳng định năng lực, trình độ, tay nghề của đội ngũ người lao động EVN trong 66 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển. Đến nay MBA đã hoạt động tốt, đảm bảo chất lượng và các thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn, quy phạm yêu cầu; đã tiết kiệm được vật tư thiết bị và giá thành. Trong quá trình thực hiện công trình đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng mang lại hiệu quả, giá trị thiết thực. Sự kiện ngày hôm nay sẽ góp phần làm tăng hiệu quả kinh tế của dự án, cũng như tăng hệ số sẵn sàng vận hành phát điện của 2 công trình Thủy điện Sơn La và Lai Châu; khẳng định thương hiệu “made in Việt Nam”. Đây là phong trào thi đua lao động sản xuất thiết thực, ý nghĩa mà các đơn vị chào mừng 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Để ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân các đơn vị trong việc thực hiện công trình, tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đã trao Quyết định gắn biển công trình chào mừng và Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện hoàn thành công trình.

ĐẮC CƯỜNG

Xem phiên bản di động