e magazine
24/10/2020 16:53
Công nhân KCN Bắc Thăng Long hướng về miền Trung

24/10/2020 16:53

Hội Công nhân khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long đã cùng nhau chung tay góp sức người, sức của, gửi tấm lòng thơm thảo của người công nhân đến với miền Trung trong những ngày gian khó và khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt gây ra.

công nhân kcn bắc thăng long hướng về miền trung

Công nhân khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long đã chung tay góp sức người, sức của gửi đến miền Trung trong những ngày bà con nơi đây đang gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt gây ra.

dsff

Chuyến xe cứu trợ của Hội Công nhân KCN Bắc Thăng Long gửi tới đồng bào miền Trung.

Hình ảnh miền Trung ngập chìm trong biển nước, giọt nước mắt của người dân miền Trung khi mất người thân, mất nhà cửa, mất ruộng đồng khiến bao người đau xót. Không đứng ngoài cuộc, Hội Công nhân khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long đã cùng nhau chung tay góp sức người, sức của, gửi tấm lòng của người công nhân đến với miền Trung trong những ngày gian khó và khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt gây ra.

dsff
dsff

Các em học sinh trường THCS Kim Chung tới ủng hộ miền Trung.

Sáng ngày 23/10, Hội Công nhân KCN Bắc Thăng Long đã tổ chức chương trình “Hướng về miền Trung”, kêu gọi công nhân trong KCN cùng tất cả người dân trong khu vực cùng ủng hộ đồng bào miền Trung với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Theo thông tin chúng tôi được biết, đến chiều ngày 24/10, chương trình đã kêu gọi được ủng hộ tiền mặt 13.446.000 đồng cùng 97 thùng mì tôm, 10kg gạo, 6 thùng sữa, 5 hộp lương khô, 6 thùng nước...

Chia sẻ cùng PV Cuộc sống an toàn, anh Lưu Quý Dương, công nhân KCN Bắc Thăng Long, đại diện Hội Công nhân KCN Bắc Thăng Long cho biết, mặc dù đã nhiều lần tham gia các chương trình thiện nguyện nhưng đây là lần đầu tiên anh và nhóm của mình đứng ra tổ chức một chương trình như vậy. Anh mong muốn hoạt động thiện nguyện sẽ trở thành một phong trào trong công nhân KCN Bắc Thăng Long cũng như công nhân cả nước, gửi tấm lòng của công nhân đến với miền Trung ruột thịt.

dsff

Chị Ngô Thị Thùy Linh, công nhân KCN Bắc Thăng Long tranh thủ thời gian tham gia tại điểm tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung.

Đoàn thiện nguyện tổ chức nhận quyên góp tại chân cầu đi bộ cổng A - KCN Bắc Thăng Long, đã có rất nhiều công nhân trong KCN khi hết ca làm việc đã đến ủng hộ, người góp thùng mì tôm, người lại góp quần áo ấm...

Đặc biệt, có những em học sinh cũng tới để ủng hộ đồng bào miền Trung. Anh Lưu Quý Dương chia sẻ: “Có em “đập lợn” mang đi ủng hộ toàn tiền lẻ đã tiết kiệm từ rất lâu, em thì chỉ có 10 nghìn – 20 nghìn ăn sáng cũng gửi tới những người đang khó khăn hơn mình. Điều này khiến mình xúc động lắm, khó mà nói hết cảm xúc của mình. Mình mong muốn tấm lòng nhân ái sẽ lan rộng tới tất cả mọi nơi, mọi thế hệ”.

dsff

Các nhu yếu phẩm như mì tôm, bánh, nước đóng chai... được quyên góp tăng lên đáng kể chỉ trong một ngày.

Anh Dương bộc bạch: “Chúng tôi nhận được sự ủng hộ và hướng dẫn cách tổ chức quyên góp từ địa phương, các cấp chính quyền. Bên cạnh đó, rất nhiều các đơn vị như nhà xe, tiệm giặt là,... cũng sẵn sàng hỗ trợ. Bất kì một người dân Việt Nam nào cũng phải rơi nước mắt trước những hình ảnh xót xa lúc này của đồng bào miền Trung. Vậy nên, tất cả mọi người đều muốn giúp sức, dù là điều nhỏ bé, để hỗ trợ nhân dân miền Trung vượt qua cơn hoạn nạn".

Chị Vũ Thị Hải, công nhân Công ty TNHH Tokyo Micro Việt Nam chia sẻ: “Thấy người dân trong vùng bị cảnh lũ lụt nhìn thương lắm. Các bạn trong Hội công nhân KCN Bắc Thăng Long là những người rất có tâm và mình rất tin tưởng. Theo truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc đã khắc sâu trong lòng mỗi người Việt Nam, mình là công nhân, không có nhiều thì ủng hộ một ngày làm việc vậy”.

Chị Hải muốn thay mặt công nhân KCN Bắc Thăng Long gửi đến đồng bào miền Trung: "Chúng tôi rất yêu thương bà con. Nhìn mọi người chịu cảnh thiên tai chúng tôi không kìm nổi nước mắt. Mong rằng mưa bão sớm qua đi, cuộc sống của bà con nhanh chóng trở lại bình thường.”


Thực hiện: Tuấn Anh - Kỳ Anh

Xem phiên bản di động