e magazine
12/05/2021 16:10
Công nhân KCN An Đồn lạc quan, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch

12/05/2021 16:10

Gần 8.000 công nhân, người lao động tại KCN An Đồn lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay 12/5. Hầu hết mọi người đều hợp tác tốt với lực lượng chức năng và tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của thành phố.
Công nhân KCN An Đồn lạc quan tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch

Gần 8.000 công nhân, người lao động tại KCN An Đồn, Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay (12/5). Hầu hết mọi người đều hợp tác tốt với lực lượng chức năng và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Cái nắng gắt 12h trưa của Đà Nẵng khiến nhiều người chỉ muốn tìm ngay một bóng mát để tránh. Trong bộ đồ bảo hộ, những giọt mồ hôi không ngừng lăn ướt vai áo, vậy nhưng, các y bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà vẫn tích cực “thần tốc” để thực hiện các xét nghiệm cho gần 8.000 công nhân lao động tại KCN An Đồn, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Công nhân KCN An Đồn lạc quan tin tưởng vào công tác phòng chống dịch
Lực lượng y tế thực hiện việc xét nghiệm cho toàn bộ người lao động của KCN An Đồn.

Dưới cái nắng ấy, bên ngoài hàng rào chắn phong tỏa khu vực, chị N.T.T. (vợ anh H.T.N. – công nhân KCN An Đồn) đưa ánh mắt dáo dác để tìm hình dáng quen thuộc của chồng. Chị T. nhớ lại, tối 11/5, đọc thông tin mạng xã hội chia sẻ về trường hợp nhiễm là nhân viên tổng đài của Công ty CP Trường Minh tại KCN An Đồn, sau đó là hơn 30 F1 (nhân viên công ty) của bệnh nhân đó cũng dương tính khiến chị T. có đôi chút lo lắng bởi chồng cũng làm tại KCN này.

Sáng nay (12/5), nhận được thông tin của lãnh đạo công ty yêu cầu anh N. trở lại KCN để lấy mẫu xét nghiệm, chị T. không kịp chuẩn bị cho chồng vật dụng gì để mang theo.

“Sáng anh báo công ty bảo vào lấy mẫu xét nghiệm thì tôi động viên anh nên đi sớm. Anh chỉ khoác vội chiếc áo rồi đi mà không kịp chuẩn bị gì”, chị T. chia sẻ.

Công nhân KCN An Đồn lạc quan tin tưởng vào công tác phòng chống dịch
Toàn bộ KCN An Đồn bị phong tỏa sau khi có thông tin về ca nhiễm là nhân viên tổng đài của Công ty CP Trường Minh.

Đến lấy mẫu, anh gọi về nhà nhờ chị mang vào thêm một bộ đồ, vài vật dụng cá nhân. Theo thông tin yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng, toàn bộ công nhân, người lao động ở KCN An Đồn sẽ phải ở lại tại KCN cho đến khi có kết quả xét nghiệm, thức ăn, nước uống sẽ được quận Sơn Trà hỗ trợ toàn bộ.

Nhận được cuộc gọi, chị T. tức tốc mang các vật dụng cá nhân cho anh. Đặt vật dụng tại khu vực bàn để gửi đồ mang vào, anh N. và chị T. chỉ vẫy tay từ xa mà không được lại gần. Anh N. gọi với trấn an chị T., chị đợi bóng anh khuất sau hàng rào sắt mới rời đi.

“Anh nói ổn nên mình cũng yên tâm phần nào. Công tác phòng, chống dịch được thành phố triển khai ngay trong đêm qua nên mình rất tin tưởng. Thành phố sẽ sớm vượt qua khó khăn này thôi”, chị T. tâm sự.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực gửi đồ, rất nhiều người thân của công nhân, người lao động tại KCN đã mang vật dụng gia đình cũng như gửi bánh, sữa cho người nhà trong khu phong tỏa. Tất cả đều tuân thủ tuyệt đối yêu cầu của lực lượng chức năng như sát khuẩn tay, giữ khoảng cách. Với nhiều người, việc được yêu cầu ở lại sau khi lấy mẫu xét nghiệm khiến họ khá bất ngờ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều lạc quan, tin tưởng vào công tác chống dịch của thành phố.

Cũng trong sáng nay (12/5), Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho hay, 660 người được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm tại KCN An Đồn và khu vực xung quanh phía ngoài đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 171/171 mẫu xét nghiệm Covid-19 của người dân đường Nguyễn Khắc Cần (nơi cư trú của nữ nhân viên trực tổng đài làm việc tại KCN An Đồn) cũng có kết quả âm tính.

Công nhân KCN An Đồn lạc quan tin tưởng vào công tác phòng chống dịch

Lực lượng an ninh kiểm soát, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc sát khuẩn tay, giữ khoảng cách.

Công nhân KCN An Đồn lạc quan tin tưởng vào công tác phòng chống dịch
Một chiếc bàn nhỏ được đặt trước hàng rào để người thân có thể gửi đồ vào cho công nhân, người lao động trong khu vực phong tỏa.

Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn, ông Phạm Hồng Nam – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết: “Từ đêm qua đến nay, toàn bộ lực lượng y tế đang nỗ lực hết mình để thực hiện việc xét nghiệm và nhanh chóng truy vết các F1. Dự kiến sau khi có kết quả xét nghiệm của toàn bộ công nhân, người lao động trong KCN, thành phố sẽ có những chỉ thị tiếp theo liên quan đến KCN”.

Trong sáng cùng ngày, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng điều xe chuyên dụng đến phun khử khuẩn toàn bộ KCN cùng các khu vực lân cận.

Trước đó, trong đêm 11/5 và rạng sáng ngày 12/5, lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã khẩn cấp phong tỏa KCN An Đồn và tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm hàng trăm công nhân, nhân viên, người lao động cùng các hộ dân liên quan đến ca mắc Covid-19 thứ 2 trong KCN An Đồn. Đó là bệnh nhân N.T.N. (SN 1996, ở trọ tại đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà - là nhân viên tổng đài của Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ đường số 2, KCN An Đồn).

Sau khi có kết quả xét nghiệm của nữ nhân viên này, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã truy vết được 96 F1 và 97 F2. Kết quả xét nghiệm của các F1 liên quan đến nữ nhân viên này có đến hơn 30 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 19 ca cư trú tại quận Sơn Trà, số còn lại ở các quận, huyện khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Chống dịch kiểu nhà nghèo Chống dịch kiểu nhà nghèo

Y bác sĩ trên chiếc xe cà tàng chào nhau vào tâm dịch ở Hà Nội, y bác sỹ nằm vật ra sàn, trên ghế ...

Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 12 trong năm 2021 Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 12 trong năm 2021

Qua 11 tuần thi, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh của các bạn công nhân trên cả ...

Anna Jung - Nữ giám đốc khiến công nhân cảm kích Anna Jung - Nữ giám đốc khiến công nhân cảm kích

Là giám đốc của một doanh nghiệp FDI 100% vốn nước ngoài, nữ giám đốc người Hàn Quốc Anna Jung đã đến với công nhân ...

Xem phiên bản di động