e magazine
21/09/2021 22:21
Công nhân F0 thay vợ tử vong chăm hai con lọt lòng khát sữa

21/09/2021 22:21

Ngay khi mới lọt lòng, hai cháu bé - con của anh Võ Văn Hổ đã mất mẹ, không được no nê bú sữa đầu đời và còn bị nhiễm Covid-19.
Công nhân F0 thay vợ tử vong chăm hai con lọt lòng khát sữa

Ngay khi mới lọt lòng, hai con của anh Võ Văn Hổ đã mất mẹ, không được no nê bú sữa và còn bị nhiễm Covid-19.

Khi dịch bệnh tại tỉnh Long An diễn biến phức tạp, gia đình anh Võ Văn Hổ có 4 người đều là F0. Người đầu tiên nhiễm Covid-19 là vợ anh.

Chị Thu Phương - vợ anh (công nhân Công ty TNHH Giầy Fuluh, trụ sở tại khu phố Trị Yên, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc) nhập viện để sinh con đúng vào những ngày dịch bệnh căng thẳng nhất.

Hai anh chị kết hôn muộn và sau 7 năm mới có con. Chị Phương mang song thai, lại lớn tuổi nên rất lo lắng cho lần sinh nở này. Không may, khi chuẩn bị làm thủ tục xuất viện thì chị được xác định nhiễm Covid-19.

“Vợ tôi được đưa vào khu cách ly của bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19. Tôi và bà ngoại tới đón hai con về . Một tuần sau, các con có biểu hiện ho, sốt. Tôi đưa con tới viện khám thì bác sĩ cho biết hai bé đã dương tính với SARS-CoV-2. Tôi theo vào viện chăm sóc con rồi cũng trở thành F0. Vài ngày sau tôi nhận được tin bà ngoại cũng dương tính. Buồn lắm chị ơi!” – anh Hổ nhớ lại.

Công nhân F0 thay vợ tử vong chăm hai con lọt lòng khát sữa

Hai con của anh Võ Văn Hổ được phát hiện mắc Covid-19 khi mới 10 ngày tuổi

Những ngày sau đó, anh thay vợ chăm sóc các con ở bệnh viện. Anh Hổ kể, lần đầu làm cha nên anh có phần luống cuống nhưng nhìn những người xung quanh chăm sóc trẻ sơ sinh, anh cũng cố gắng làm được. Anh rửa bình, pha sữa, tắm rửa, thay tã bỉm cho các con. Anh thay vợ chăm sóc con bằng tất cả tình yêu thương và chờ mong ngày chị Phương khỏi bệnh, xuất viện để cả gia đình được đoàn tụ.

Nhưng điều may mắn đã không xảy ra, sức khỏe của chị Phương ngày càng yếu đi.

Anh Hổ nhớ lại: “Ngày nào vợ cũng gọi điện muốn coi mặt tụi nhỏ rồi lại khóc. Vợ nói không biết có được về nhà để cho con bú nữa hay không vì cơ thể ngày càng mệt mỏi. Tôi cảm nhận được hơi thở của vợ ngày càng yếu đi. Đến một ngày, vợ nói không thở được, chỉ nhìn con qua màn hình điện thoại mà ứa nước mắt. Tôi đau lòng lắm nhưng không biết phải làm sao. Một tay tôi chăm hai con nhỏ trong này, không thể ở bên cạnh khi vợ cần tôi nhất”.

Công nhân F0 thay vợ tử vong chăm hai con lọt lòng khát sữa

Anh Hổ mất vợ do Covid-19

Thương vợ, anh nhìn hai con mà rơi nước mắt. Ở tuổi gần 50, hai vợ chồng anh có cuộc sống không khá giả gì. Lương công nhân của hai anh chị khi chưa dịch bệnh chỉ được 8 - 10 triệu đồng/tháng. Sinh hoạt tiết kiệm cũng chỉ đủ ăn và dành dụm một chút phòng thân. Hai vợ chồng sống trong căn nhà rộng 20m2 chỉ là chỗ che mưa che nắng. Căn nhà này anh dành dụm trong nhiều năm trời mới dựng lên được. Gọi là nhà, nhưng kỳ thực chỉ là gian phòng nhỏ, kê vừa đủ 1 chiếc giường. Bốn bức tường đã bị mối xông có nguy cơ đổ sụp. Anh phải bắn tấm che chắn thay tường bao xung quanh. Nhưng với anh Hổ, đây là nơi lưu giữ những kỷ niệm hạnh phúc. 7 năm qua, chị Thu Phương đã cùng anh vun vén, dành dụm và nuôi ước mơ có ngôi nhà mới và những đứa con. Bây giờ, ước mơ dang dở. Chị mãi mãi ra đi với những tâm nguyện chưa thành. Anh Hổ rất thương người vợ tần tảo, khéo vun vén gia đình như chị. Và thương nhất lúc chị ra đi cũng không được ở bên người thân.

Anh Hổ ứa nước mắt nhớ lại:

“Khoảng 10 giờ tối ngày 1/8, tôi đang dỗ hai con ngủ thì bác sĩ báo tin vợ mất. Tôi bàng hoàng, bất lực và nước mắt lăn dài. Ôm chặt con trong tay, tôi phải chịu nỗi đau mất mát quá lớn. Nhìn hai đứa con đỏ hỏn mới được bú sữa mẹ 3 ngày mà tôi càng đau lòng hơn. Điều khiến tôi ân hận nhất đó là cô ấy không được gặp mặt người thân lần cuối".

Ngày ra viện, chỉ có anh lặng lẽ cùng hai con nhỏ về nhà trên chiếc xe cứu thương. Dọc đường về, anh không nói năng gì vì nghĩ thương vợ phải cô đơn nằm lại bệnh viện. Do số người tử vong do Covid-19 lớn, vợ anh chưa thể được làm thủ tục hỏa táng sớm. Anh Hổ phải gạt nước mắt để thay vợ chăm sóc con. Bà ngoại cũng phải tới giúp đỡ anh chăm sóc con. Căn nhà nhỏ chỉ có một chiếc giường thì dành cho mấy bà cháu. Còn anh trải chiếu nằm dưới đất. Hễ ngả lưng anh lại nghĩ về vợ, thương con không ngủ được.

Mẹ của chị Thu Phương ngoài 70 tuổi nói với chúng tôi: “Trước hôm đi sinh, con gái kêu tôi giữ sức khỏe để đi chăm sóc sắp nhỏ. Không ngờ giờ tôi phải thay con làm “mẹ" của các cháu. Đêm nằm ngủ thấy hai đứa nhỏ miệng thèm sữa mà thương. Nó mới được bú mẹ có 3 ngày, chưa nhớ mặt mẹ. Chúng còn nhỏ quá đã phải mồ côi và thiếu tình yêu thương của mẹ”.

Dù đã khỏi bệnh về nhà, anh Hổ chưa hết khó khăn. Khi vợ sinh con và cả gia đình 4 người điều trị Covid-19, anh Hổ phải lo khoản chi phí điều trị hàng chục triệu đồng. Ngày ra viện, anh còn không đủ tiền thanh toán. Nhờ công đoàn giúp đỡ, anh đã có tiền để trang trải.

Công nhân F0 thay vợ tử vong chăm hai con lọt lòng khát sữaCông nhân F0 thay vợ tử vong chăm hai con lọt lòng khát sữa
Chi phí sữa, bỉm mỗi tháng dành cho hai cháu là hơn 5 triệu đồng

“Ngày ra viện, tôi còn thiếu vài triệu đồng. Hai bên gia đình đều khó khăn, không biết mượn ai để trả tiền điều trị. Chưa kể sữa và bỉm mua cho hai đứa nhỏ sắp hết mà tiền không còn. May mắn là chị Chi – Chủ tịch công đoàn công ty đã thường xuyên gọi điện, thăm hỏi tình hình. Biết được hoàn cảnh của các con tôi, chị và cán bộ công đoàn cấp trên đã san sẻ tiền lương của mình giúp tôi có tiền trả viện phí và mua sữa, bỉm cho con. Tôi biết ơn lắm” – anh Hổ nhớ lại.

Hiện nay, điều anh lo lắng chi phí sữa, bỉm cho hai cháu nhỏ hết 5 triệu đồng. Đó là gánh nặng đối với người công nhân phải nghỉ việc vì Covid-19, lại không có tích lũy như anh.

Trong số 12.500 công nhân của công ty, chị Nguyễn Thị Lệ Chi – Chủ tịch Công đoàn nhớ rất rõ hoàn cảnh của gia đình anh Hổ, chị Phương. Chị là công nhân của phân xưởng A20. Anh Hổ là công nhân khu vực Gỗ. Hoàn cảnh hai vợ chồng rất khó khăn.

Ngay khi biết chị Thu Phương qua đời, chị đã liên hệ với anh Hổ và được biết khó khăn trước mắt là thiếu tiền thanh toán viện phí. Khó khăn lâu dài là một mình anh Hổ rất khó để có tiền mua sữa cho con. Bản thân chị đã san sẻ một phần tiền lương của mình để mua sữa, bỉm cho hai cháu nhỏ trong những ngày ở bệnh viện.

Do địa phương áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg nên công đoàn và công ty không thể đến thăm hỏi, động viên, gia đình. Chị đã trao đổi với lãnh đạo công ty tạo điều kiện, kịp thời hỗ trợ gia đình đoàn viên không may gặp hoạn nạn. Ban Chấp hành đã đề nghị mỗi cán bộ công đoàn trong công ty cùng kêu gọi nhà hảo tâm trực tiếp ủng hộ cho hai cháu bé sữa, bỉm đảm bảo chất lượng. Mỗi cán bộ công đoàn trong điều kiện, khả năng của mình cũng chung tay chia sẻ để giúp hai con của anh có sữa.

“Mỗi lần nhìn thấy hai cháu nhỏ ngây thơ thiếu sữa, Ban chấp hành công đoàn rất thương cảm. Khi doanh nghiệp hoạt động trở lại, Công đoàn sẽ vận động đoàn viên, người lao động chung tay ủng hộ để hai cháu có nguồn sữa đủ dinh dưỡng khi không may mẹ các cháu qua đời” – chị Chi cho biết.

------

Sẽ xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Giày Rieker Sẽ xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Giày Rieker

Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, Công ty Giày Rieker không tuân thủ thực hiện các quy định phòng, chống dịch theo Phương án ...

Tổ ấm của đoàn viên nơi thâm sơn cùng cốc Tổ ấm của đoàn viên nơi thâm sơn cùng cốc

Năm học 2021-2022 đã bắt đầu, nơi thâm sơn cùng cốc, giữa mênh mông biển nước, đoàn viên Trường Tiểu học Hữu Khuông (huyện Tương ...

Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt” Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt”

Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc khẳng định: Không có chuyện ngân sách cạn kiệt, ngân sách vẫn hoàn toàn bảo đảm được ...

Bài viết: Duy Minh

Xem phiên bản di động