e magazine
23/10/2020 09:15
Công nhân chung tay cứu trợ miền Trung thương yêu

23/10/2020 09:15

Nhân dân miền Trung đang trong những ngày phải chống chọi với mưa lũ, khó khăn chồng chất khó khăn. Lúc này, cả nước đều đang hướng về miền Trung thương yêu, trong đó có các nhóm thiện nguyện của công nhân cùng chung tay, góp sức cứu trợ bà con vùng lũ.

Công nhân chung tay cứu trợ miền trung

Người dân miền Trung đang trong những ngày phải chống chọi với mưa lũ, khó khăn chồng chất. Lúc này, cả nước đều đang hướng về miền Trung thương yêu, trong đó có các nhóm thiện nguyện của công nhân cùng chung tay, góp sức cứu trợ bà con vùng lũ.

fsdf
fsdf

Mì gói, quần áo được chuẩn bị để gửi tới bà con miền Trung.

Xuất phát từ tình thương, sự đồng cảm với “khúc ruột” miền Trung, chị Nguyễn Thanh Hậu, công nhân Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam, thành viên nhóm thiện nguyện “Đoàn kết yêu thương” đã đứng ra khởi xướng, kêu gọi cứu trợ, giúp đỡ bà con miền Trung. Lời kêu gọi của chị nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đến từ 2 nhóm thiện nguyện “Đoàn kết yêu thương” và “Công nhân có gì vui?”. Các nhóm thiện nguyện đã cùng kết hợp, phát động tới toàn thể anh chị em công nhân tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Chị Nguyễn Thanh Hậu chia sẻ: “Công nhân thu nhập cũng chỉ được 5 - 6 triệu, lại còn gia đình, con cái phải lo. Chính bản thân họ còn có nhiều khó khăn. Nhưng mình rất cảm động vì các bạn có tấm lòng “nhường cơm sẻ áo”, quan tâm đến những mảnh đời kém may mắn hơn mình. Đôi khi chỉ là dành ra một bữa cơm để giúp đỡ, hướng về đồng bào cũng là một điều vô cùng đáng trân trọng”.

fsdf

Một phần danh sách đóng góp của các bạn công nhân và các mạnh thường quân gửi tới nhóm thiện nguyện.

“Trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mỗi người góp một chút, tích tiểu thành đại, điều quan trọng là tấm lòng hướng về miền Trung, tạo động lực cho bà con mau chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này” – anh Nguyễn Văn Hưng, thành viên nhóm “Công nhân có gì vui?” nói thêm.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền nhóm kêu gọi được là hơn 30 triệu đồng. Đây mới là con số tạm thời trước khi nhóm di chuyển tới nơi cứu trợ. "Với sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn công nhân, các mạnh thường quân, các tấm lòng hảo tâm, dự kiến số tiền này sẽ còn tăng lên", chị Nguyễn Thị Hậu cho biết.

Bên cạnh đó còn có các vật phẩm thiết yếu như: nước suối, sữa, mì gói, quần áo… để giúp người dân miền Trung vượt qua những ngày gian khó này.

fsdf

Nhiều bao tải đựng các vật phẩm thiết yếu được chuẩn bị sẵn sàng để đưa lên xe vận chuyển tới Quảng Trị.

Địa điểm đầu tiên nhóm trực tiếp tới cứu trợ là tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những tỉnh miền Trung có mưa lớn kéo dài nhiều ngày, khiến nhiều vùng trũng ngập lụt nghiêm trọng, có nguy cơ sạt lở, lũ quét nguy hiểm. Người dân ở Quảng Trị rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn, họ đang rất hoang mang, lo lắng, nhiều người phải lên mạng xã hội cầu cứu.

Trước tình hình này, nhóm thiện nguyện đã tiến hành khảo sát trước đó tại Quảng Trị để nắm được tình hình bão lũ tại các khu vực cũng như các hộ gia đình gặp khó khăn để kịp thời cứu trợ, phát quà. Được biết, công tác chuẩn bị xe cộ, hành lý,... cho chuyến đi trực tiếp tới Quảng Trị đã sẵn sàng, dự kiến đoàn sẽ xuất phát từ Đồng Nai tới Quảng Trị vào thứ 7 (ngày 24/10).

fsdf

Mưa lũ, ngập lụt ở miền Trung ngày một gia tăng - Ảnh: Dân trí.

Chị Nguyễn Thị Diễm Linh, thành viên nhóm “Công nhân có gì vui?” chia sẻ: “Đường đi xa xôi, nhiều khó khăn, nhưng chúng mình một lòng hướng về miền Trung nên mọi thứ đều có thể vượt qua hết. Chúng mình chỉ mong sao trời thương cho đường đi đến với bà con thuận lợi, mong các cấp lãnh đạo địa phương hỗ trợ kết nối với người dân. Các phần quà của mạnh thường quân sẽ được gửi tới tận tay bà con vùng lũ”.

Với vị trí là người đứng lên kêu gọi cứu trợ miền Trung, chị Nguyễn Thanh Hậu mong muốn nhóm thiện nguyện công nhân sẽ mang tới cho đồng bào miền Trung những món quà ý nghĩa, thiết thực. Chị hy vọng sẽ cùng thực hiện nhiều chuyến đi giúp đỡ bà con miền Trung trong lúc bão lũ khó khăn cũng như khắc phục hậu quả sau lũ.

Thực hiện: Kỳ Anh

Xem phiên bản di động