e magazine
04/12/2020 10:20
Công đoàn Y tế Việt Nam: Tiên phong, tích cực trong vai trò Khối trưởng Khối thi đua

04/12/2020 10:20

Chiều ngày 03/12, đoàn khảo sát của Khối thi đua Công đoàn ngành T.Ư đã tới khảo sát hoạt động của công đoàn y tế Việt Nam năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Công đoàn Y tế Việt Nam:

Tiên phong, tích cực trong vai trò khối trưởng Khối thi đua

Chiều ngày 03/12, đoàn khảo sát của Khối thi đua Công đoàn ngành T.Ư đã tới khảo sát hoạt động công đoàn và công tác thi đua của Công đoàn Y tế Việt Nam năm 2020.

Công đoàn Y tế Việt Nam: Tiên phong, tích cực trong vai trò khối trưởng Khối thi đua

Bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Trưởng đoàn Khảo sát.

Tại buổi làm việc, Công đoàn Y tế Việt Nam đã báo cáo về các hoạt động của mình, đặc biệt trong vai trò Khối trưởng Khối thi đua trong năm 2020; đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Khối thi đua nhằm nâng cao hơn nữa vai trò và hoạt động của tổ chức Công đoàn, hướng tới lợi ích của đoàn viên, người lao động.

Ông Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam – Trưởng đoàn khảo sát cho biết: “Năm 2020 là một năm rất khó khăn của tổ chức Công đoàn trong bối cảnh Covid-19, rõ ràng Công đoàn Y tế cũng như người lao động trong ngành Y hết sức vất vả. Mặc dù vậy, với vai trò là Khối trưởng Khối thi đua, Công đoàn Y tế đã thực hiện nhiều khởi xướng, đề xuất và hoạt động của Khối trong năm nay".

Công đoàn Y tế Việt Nam: Tiên phong, tích cực trong vai trò khối trưởng Khối thi đua

Các thành viên của đoàn khảo sát Khối thi đua Công đoàn ngành T.Ư đang làm việc tại buổi khảo sát.

Công đoàn Y tế đã tập trung chỉ đạo Công đoàn cơ sở bám sát, tham mưu và đồng hành, chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và người lao động; điều chỉnh thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 2020 cho phù hợp với tình hình dịch bệnh, thiên tai, đồng thời tăng cường các giải pháp, kịp thời hỗ trợ, động viên công chức, viên chức, lao động tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; khắc phục thiên tai tiếp tục lao động, sản xuất.

Đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế sẵn sàng chia sẻ, vượt mọi khó khăn, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vững vàng, đoàn kết, chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến dịch, đề ra các phương án đối phó, ngày đêm nỗ lực, góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai; đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu, hoạt động đề ra.

Công đoàn Y tế Việt Nam: Tiên phong, tích cực trong vai trò khối trưởng Khối thi đua

Toàn cảnh buổi làm việc

Cụ thể hơn, tính đến 30/11/2020, Công đoàn Y tế Việt Nam đã ban hành trên 1000 văn bản, tiếp nhận và triển khai trên 1300 văn bản đến, chủ yếu tập trung chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ chống dịch Covid-19, vận động kêu gọi hỗ trợ cán bộ y tế tuyến đầu tham gia chống dịch, khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại các tỉnh miền Trung; Huy động đóng góp được số tiền hơn 1,3 tỉ đồng, 5500 bộ trang phục bảo hộ, 50.000 khẩu trang, 2000 dung dịch nước rửa tay,…

Tiếp tục chỉ đạo Công đoàn cơ sở triển khai các phong trào thi đua trọng tâm của ngành gắn liền với tình hình thực tiễn tại đơn vị như: “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”… và rất nhiều hoạt động khác.

Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông, bà Tăng Thị Hoa chia sẻ: “Dù tất cả các ngành đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Công đoàn Y tế Việt Nam vẫn thực hiện được rất nhiều hoạt động, trong đó chủ yếu là các hoạt động tập trung cho phòng chống Covid-19. Đây là một điều rất đáng học tập”.

Công đoàn Y tế Việt Nam: Tiên phong, tích cực trong vai trò khối trưởng Khối thi đua

Ông Hoàng Xuân Thảo - Trưởng ban Chính sách Pháp luật, Công đoàn Y tế Việt Nam trình bày báo cáo hoạt động năm 2020 của Công đoàn Y tế Việt Nam.

“Chúng tôi nhất trí cao với việc bình bầu Công đoàn Y tế Việt Nam là đơn vị đầu khối, đã có những nỗ lực, thành tích tích cực, tiên phong trong vai trò Trưởng Khối thi đua. Chúng tôi sẽ báo cáo với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cũng như các đơn vị có thẩm quyền để xem xét đánh giá khen thưởng đối với Công đoàn Y tế Việt Nam” – Ông Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam nói thêm.

Ông Trần Quang Huy cũng góp ý, Công đoàn Y tế nên nêu nổi bật những kinh nghiệm của mình trong báo cáo để các Công đoàn ngành khác trong Khối thi đua có thể lấy đó làm thông tin tham khảo, học tập và áp dụng cho đơn vị mình.

Bên cạnh đó, Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đưa ra các kiến nghị, đề xuất. Trong đó, đề xuất với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh/thành phố thống nhất về đối tượng tập hợp của Công đoàn ngành Y tế địa phương là các đoàn viên công đoàn trực thuộc các cơ sở y tế từ tuyến tỉnh, huyện và xã; Hoàn thiện phần mềm quản lý đoàn viên và đẩy nhanh việc cấp thẻ đoàn viên công đoàn; Tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ và đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn.

Công đoàn Y tế Việt Nam: Tiên phong, tích cực trong vai trò khối trưởng Khối thi đua
Công đoàn Y tế Việt Nam: Tiên phong, tích cực trong vai trò khối trưởng Khối thi đua

Đại diện phía Công đoàn Y tế Việt Nam trả lời các câu hỏi của đoàn khảo sát.

Đề xuất trong Khối thi đua tăng cường các chương trình, hoạt động phối hợp với các công đoàn ngành trong công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; triển khai các phong trào thi đua yêu nước, văn hóa, văn nghệ, thể thao. Tăng cường trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác triển khai hoạt động chuyên môn.

Công đoàn Y tế luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong suốt quá trình hoạt động của mình và sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với vị trí là một Công đoàn ngành T.Ư.

Bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam


Thực Hiện: Kỳ Anh

Xem phiên bản di động