e magazine
03/11/2020 09:30
Công đoàn Y tế nỗ lực trong công tác làm hài lòng và bảo vệ cán bộ ngành

03/11/2020 09:30

Công đoàn Y tế cũng đang cố gắng xây dựng và hoàn thiện bảng hỏi “Đánh giá độc lập về sự hài lòng của cán bộ, nhân viên Y tế” dựa theo kế hoạch 01 của Ban cán sự Đảng Bộ Y tế triển khai theo chỉ thị số 37 để đảm bảo mối quan hệ hài hòa và tiến bộ giữa các đơn vị.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNH

Trong thời gian vừa qua, Công đoàn Y tế Việt Nam luôn cố gắng nỗ lực trong công tác làm hài lòng và bảo vệ cán bộ ngành thông qua rất nhiều hình thức như tọa đàm, tập huấn nâng cao chuyên môn, kiểm tra, thăm hỏi động viên kịp thời các cán bộ, nhân viên gặp khó khăn trong công việc, bị bạo hành….

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNHPGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam tại tọa đàm "Vòng tay Công đoàn".

Cũng trong 2 năm trở lại đây, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” ngành Y tế nhằm mục đích nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Cán bộ Y tế không chỉ “vừa hồng, vừa chuyên”, có năng lực, tay nghề, trình độ chuyên môn giỏi, có y đức, hết lòng phục vụ người bệnh, phục vụ nhân dân mà còn nhiều tài năng nghệ thuật, nhiệt tình tham gia các cuộc thi làm tôn vinh nét đẹp của đơn vị, của công đoàn cơ sở.

Cuộc thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” ngành Y tế năm 2019, đã có 10 giải được trao tặng kèm 1 giải tương tác. Giải Đặc biệt của cuộc thi năm 2019 đã được chương trình Đường lên đỉnh Olympia đưa vào nội dung câu hỏi thi, điều này chứng tỏ những cử chỉ tốt đẹp của cán bộ ngành Y tế đã được lan tỏa ra cộng đồng.

PGS.TS Phạm Thanh Bình cho biết, sắp tới, ngoài việc thu thập các ý kiến, phản hồi từ cán bộ, nhân viên thông qua các các buổi sinh hoạt từ khối thi đua, sinh hoạt ngành, nhóm trao đổi công đoàn, nhóm chủ tịch công đoàn thì Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đang cố gắng xây dựng và hoàn thiện bảng hỏi “Đánh giá độc lập về sự hài lòng của cán bộ, nhân viên y tế” dựa theo Kế hoạch 01 của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế triển khai theo Chỉ thị số 37 để đảm bảo mối quan hệ hài hòa và tiến bộ giữa các đơn vị.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNHĐồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chụp ảnh cùng các đơn vị cam kết hỗ trợ chuyên môn, sửa chữa nhà công vụ cho cán bộ, nhân viên y tế tuyến huyện, vùng sâu, vùng xa.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNHBức ảnh đoạt Giải Đặc biệt “Sự sống nảy mầm trong đại dịch Covid-19”.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNHPGS. TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và nhà báo Vũ Huyến trao Giải Đặc biệt cuộc thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động" ngành Y tế năm 2020 cho Phạm Thị Phương Thảo - BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Dự kiến bộ câu hỏi này sẽ được sử dụng thông qua hình thức công nghệ thông tin để đánh giá nhanh giúp cho các cấp công đoàn cao hơn có thể đánh giá nhanh các cấp công đoàn thấp hơn và kiểm tra, thu thập ý kiến phản hồi, kiến nghị của công đoàn viên dành cho tổ chức Công đoàn, chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu lao động trước Đại hội Công nhân viên chức.

Ngành Y tế được coi là ngành có nhiều đặc thù về bệnh nghề nghiệp, môi trường không an toàn, dễ bị lây nhiễm, căng thẳng thường xuyên… Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã phối hợp cùng Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình “Bảo vệ Blouse trắng”. Chương trình này không chỉ giúp cán bộ ngành Y tế nâng cao nhận thức về vệ sinh, an toàn lao động mà còn giúp cho Công đoàn Y tế Việt Nam có thể phát hiện, hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên bị bạo hành, bị ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNHHội thảo “An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống bạo hành tại các cơ sở y tế” trong chương trình “Bảo vệ Blouse trắng”.

"Công đoàn Y tế Việt Nam cũng rất nỗ lực để triển khai chương trình Phúc lợi đoàn viên khi đã ký với 14 công ty để giảm giá cho các đoàn viên ngành Y tế. Ngoài ra, 14 công ty này đều cam kết hỗ trợ chương trình “Bảo vệ Blouse trắng” khi Công đoàn Y tế Việt Nam đề xuất hỗ trợ các trường hợp khó khăn, hiểm nghèo, bị lũ lụt hoặc trường hợp đặc biệt.

Mới đây, trong trận lũ lụt tại miền Trung, Công đoàn Y tế Việt Nam cùng Tổng Công ty CP May Nhà Bè đã hỗ trợ kịp thời 20 triệu đồng cho vợ chồng bác sĩ Nguyễn Trung Dũng và bác sĩ Trần Thị Ngọc Hoa của Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy khi cả 2 vợ chồng trở về nhà sau 7 ngày trực xuyên lũ đã thấy nhà cửa bị lũ cuốn trôi” - PGS.TS Phạm Thanh Bình chia sẻ thêm.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNHCông đoàn Y tế Việt Nam kêu gọi ủng hộ đoàn viên, người lao động ngành Y tế các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Năm 2020 là một năm khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thấu hiểu điều đó, Công đoàn Y tế Việt Nam quyết tâm thực hiện theo chỉ thị của Đảng và Nhà nước là “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.

Trong khuôn khổ chương trình Phúc lợi đoàn viên, ngày 13/10/2020, Công đoàn Y tế Việt Nam đã ký hợp tác cùng Tổng Công ty CP May Nhà Bè, Tổng Công ty May 10 và Công ty CP Big Sky giảm giá 30% khẩu trang cho người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp, xí nghiệp có nhiều đoàn viên đăng kí mua.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNH

Đại diện Công đoàn Y tế Việt Nam, Tổng Công ty CP May Nhà Bè, Công ty CP Big Sky ký kết thỏa thuận hợp tác.

Công đoàn Y tế Việt Nam đã đăng ký bản quyền cho những chiếc khẩu trang này nhằm phối hợp tuyên truyền thông điệp 5K, trong đó có gắn hashtag “Vì sức khỏe Việt Nam”, “Bảo vệ Blouse trắng” và một bên là logo của đơn vị. Nếu như một doanh nghiệp với hàng nghìn đoàn viên, công nhân đeo những chiếc khẩu trang gắn logo này, sẽ tạo nên hình ảnh thương hiệu, đơn vị chuyên nghiệp.

Quan trọng hơn, việc đeo khẩu trang có gắn thương hiệu sẽ giúp cho người dân, người lao động hiểu hơn được tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, thay đổi thói quen nhận thức của người dân, không chỉ trong Covid-19. Từ đó giảm thiểu gánh nặng cho ngành Y tế và tạo thêm công ăn việc làm cho doanh nghiệp, công nhân các nhà máy sản xuất khẩu trang.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNHPGS. TS Phạm Thanh Bình chia sẻ về ý nghĩa của chiến dịch 5K.

Ngoài ra, đối với mỗi chiếc khẩu trang, đơn vị sản xuất cung cấp khẩu trang sẽ trích lại một phần lợi nhuận (1.000 đồng/khẩu trang) để đóng góp vào Quỹ Xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam chi cho nội dung “Bảo vệ Blouse trắng” như một hoạt động tri ân đối với đội ngũ y, bác sĩ bị rủi ro nghề nghiệp, đặc biệt những trường hợp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hiện tại, Công đoàn Y tế Việt Nam đã kêu gọi đóng góp cho quỹ xã hội và giúp đỡ được trên 1.000 trường hợp các đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo. Đối với các đoàn viên trực thuộc Bộ Y tế, mỗi đoàn viên được hỗ trợ 5 triệu đồng, đối với các đoàn viên thuộc LĐLĐ các tỉnh khác, mỗi đoàn viên được hỗ trợ 2 triệu đồng.

CÔNG ĐOÀN Y TẾ NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC LÀM HÀI LÒNG VÀ BẢO VỆ CÁN BỘ NGÀNH

Đại diện Công ty CP Big Sky đã trao quà hỗ trợ 5 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị hành hung khi làm nhiệm vụ.

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ tiếp tục hướng dẫn tới các công đoàn cơ sở công tác chăm nom, thăm hỏi, động viên kịp thời tới các cán bộ, đoàn viên phải trực Tết, không có điều kiện sum vầy cùng gia đình, nhất là các cán bộ tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, bão lũ, để đoàn viên có thể cảm thấy thoải mái, an toàn nhất.

Trên thực tế, cán bộ ngành Y tế đã đáp ứng được độ hài lòng của 80% số người dân đến khám bệnh. Để có thể đáp ứng được 20% còn lại, cán bộ y tế phải được hài lòng và bảo vệ trước đã. Chỉ khi cán bộ y tế hài lòng và được bảo vệ, thì chất lượng chăm sóc và khám bệnh của người dân sẽ được nâng lên.- PGS. TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

Bài: Hạ An

Xem phiên bản di động