Công đoàn Viên chức Việt Nam - Bước chuyển mạnh về chất lượng và hiệu quả

Công đoàn Viên chức Việt Nam

Bước chuyển mạnh về chất lượng và hiệu quả công đoàn

Chiều 29/1, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023; tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đổi mới về hoạt động và phương thức

tổ chức

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết công đoàn năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Báo cáo hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và một số tham luận khác.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Công đoàn Viên chức Việt Nam - Bước chuyển mạnh về chất lượng và hiệu quả

Đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2020, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã có nhiều hoạt động đi vào thực chất và đạt kết quả đáng khích lệ. Công đoàn đã thể hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tuyên truyền, động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ toàn diện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; hoàn thành tốt các công tác phát triển đoàn viên, công tác nữ công, công tác tài chính và các hoạt động kiểm tra… Nhờ đó đã tạo ra sự đoàn kết, nhất trí trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như thực thi công việc để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam nhấn mạnh, trong nửa nhiệm kỳ qua, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động. Cụ thể, điểm nhấn nổi bật là đã động viên được người lao động tham gia các phong trào thi đua, đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, nhất là hoạt động chuyên môn tại cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã quan tâm, chăm lo đến lợi ích và đảm bảo quyền của người lao động thông qua việc thăm hỏi, chia sẻ đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tạo môi trường lành mạnh để người lao động tăng cường sự gắn kết với nhau. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra những mặt tồn tại trong hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam thời gian vừa qua. Cụ thể là chất lượng hoạt động ở cơ sở chưa đồng đều thậm chí có những đơn vị rất yếu; một số đơn vị vai trò động viên người lao động chưa rõ nét; nhiều cán bộ công đoàn chưa thực sự tâm huyết và quan tâm phát triển các hoạt động của công đoàn, các nội dung hoạt động còn mang tính hình thức…

Công đoàn Viên chức Việt Nam - Bước chuyển mạnh về chất lượng và hiệu quả

Toàn cảnh Hội nghị.

TĂNG CƯỜNG SỰHIỆN DIỆN CỦA CÔNG ĐOÀN TRONG SUY NGHĨ và NHẬN THỨC

Từ đó, đồng chí Ngọ Duy Hiểu chỉ ra các nhiệm vụ trong thời gian tới mà Công đoàn Viên chức Việt Nam cần thực hiện, đó là: Về công tác tuyên truyền, vận động cần thực hiện tốt việc tuyên truyền Nghị quyết XIII, những vấn đề gắn với cơ quan, nhiệm vụ của tổ chức mình; đẩy mạnh triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; tổ chức quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho công đoàn viên và người lao động về những điểm chính của Đại hội; tiếp tục rà soát, làm tốt công tác đại diện chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh, đặc biệt là nâng cao chất lượng cán bộ đoàn viên, đổi mới công tác đào tạo cán bộ công đoàn; cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tạo bước chuyển về chất lượng và hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở, khẳng định và quảng bá thương hiệu công đoàn ở các đơn vị.

Công đoàn Viên chức Việt Nam - Bước chuyển mạnh về chất lượng và hiệu quả

Các đơn vị nhận Cờ thi đua vì những thành tích tốt trong hoạt động công đoàn.

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức chương trình Tết Sum vầy với chủ đề “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” và trao hơn 300 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng và một túi quà Tết.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn, thể hiện tình cảm, sự quan tâm thiết thực của tổ chức Công đoàn, sự động viên chia sẻ của Công đoàn Viên chức Việt Nam tới đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Viên chức Việt Nam - Bước chuyển mạnh về chất lượng và hiệu quả

Bài viết: Khuê Nguyệt Minh

Ngắm ảnh anh Đam Ngắm ảnh anh Đam

Suốt cả ngày, cả đêm hôm qua, bức ảnh dưới đây ngập tràn trên mạng xã hội. Bức ảnh được chụp vào đầu giờ sáng ...

Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay

Phản ánh khó khăn trong quá trình kiểm soát dịch bệnh tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương), Tổ công tác của Bộ Y tế ...

Xét nghiệm COVID-19 toàn bộ công nhân Công ty điện tử POYUN ở Hải Dương Xét nghiệm COVID-19 toàn bộ công nhân Công ty điện tử POYUN ở Hải Dương

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương quyết định đóng cửa phân xưởng cắt, xét nghiệm toàn bộ công dân Công ty ...