Công đoàn Viên chức tỉnh Hoà Bình: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Tích cực chăm lo cho Đoàn viên, Người Lao động

Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) và đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu của Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình trong thời gian vừa qua.

Năm 2020, tình hình quốc tế, trong nước và tỉnh Hòa Bình có những biến động lớn do tác động của đại dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ ở miền Trung gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Hầu hết các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế đều chịu ảnh hưởng. Nhiều hoạt động kinh tế xã hội bị ngưng trệ. Các cấp, các ngành đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt bậc tập trung phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội.

Đời sống, việc làm, thu nhập, thực hiện chế độ chính sách của CBCCVCLĐ trong cơ quan, đơn vị cơ bản ổn định; chính sách BHXH, BHYT, BHTN, điều kiện làm việc được đảm bảo; thu nhập bình quân của cán bộ, công chức đạt 6.282.000đ/người/tháng, viên chức và người lao động trong các đơn vị sự nghiệp đạt 5.293.000đ/người/tháng.

Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình ký kết thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”

Công đoàn Viên chức tỉnh Hoà Bình: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Ông Tống Đức Chiến, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình, cho biết, nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Viên chức tỉnh đã có những hoạt động, hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức tỉnh còn tổ chức các chương trình tập huấn cuộc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho các đoàn viên.

Mới đây, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 100 cán bộ công đoàn cơ sở. Chương trình tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động công đoàn. Đồng thời tạo điều kiện cho các cán bộ công đoàn có cơ hội được chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại đơn vị góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; xây dựng tổ chức Công đoàn thực sự vững mạnh là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động.

Công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVCLĐ và đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu của tổ chức Công đoàn. Các cấp công đoàn đã chú trọng đổi mới phương pháp, cách làm, lựa chọn nội dung hiệu quả, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị.

Công đoàn viên chức tỉnh phối hợp với Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt, Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, Công đoàn Hội Nông dân tỉnh trao hỗ trợ 261,5 triệu đồng xây dựng 05 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Công đoàn Bộ Tài chính tặng 700 chiếc áo ấm, trị giá 196 triệu đồng cho các cháu học sinh thuộc huyện Tân Lạc và huyện Cao Phong, phối hợp với Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao trao hỗ trợ 210 triệu đồng cho Trường Mầm non xã Tu Lý A, huyện Đà Bắc mua thiết bị và đồ dùng học sinh nhân dịp khai giảng năm học 2020 - 2021.

Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở tổ chức gặp mặt, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên nhân dịp lễ, Tết và các ngày truyền thống; tặng quà cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu với số tiền trên 100 triệu đồng. Thăm hỏi, trợ cấp động viên kịp thời 593 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… với tổng số tiền 296.500.000 đồng.

Công đoàn Viên chức tỉnh Hoà Bình: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 100 cán bộ công đoàn cơ sở.

Công đoàn Viên chức tỉnh Hoà Bình: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình thường xuyên tổ chức các hội nghị nói chuyện chuyên đề.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCCVCLĐ và đoàn viên được Công đoàn Viên chức tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt.

Các cấp công đoàn đã chủ trì tổ chức 131 cuộc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn cho 7.377 lượt đoàn viên. Phối hợp tổ chức 102 cuộc hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề… thu hút được trên 5.900 lượt đoàn viên tham gia. Treo 884 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền các ngày kỷ niệm của ngành, của địa phương…

Công đoàn Viên chức tỉnh Hoà Bình: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Hội nghị triển khai sắp xếp công đoàn cơ sở được Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình tổ chức vào tháng 8/2020.

Chị Bùi Thị Thảo hiện đang công tác tại Công đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hòa Bình, chia sẻ: “Những hoạt động hỗ trợ của Công đoàn Viên chức tỉnh giúp ích rất nhiều cho đoàn viên, người lao động. Sự quan tâm kịp thời của công đoàn giúp chúng tôi yên tâm công tác và khắc phục những khó khăn”.

Công đoàn Viên chức tỉnh Hoà Bình: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Giải cầu lông cho CBCCVCLĐ tỉnh Hoà Bình năm 2020.

Bài viết: Ngọc Anh

Ảnh: Mạnh Cường