,th

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Từ đầu tháng 5 đến nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền cho CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, ngày 9/5, Quảng Trị ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng và đến ngày 12/5, địa phương này có 3 trường hợp mắc Covid-19, thế nên công tác phòng chống dịch bệnh càng được thực hiện nghiêm ngặt.


Ngày 06/5, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã ban hành công văn số 767/LĐLĐ-CTCS về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tập trung vào các biện pháp trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến CNVCLĐ các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm.

Kịp thời điều chỉnh quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ để phù hợp với tình hình thực tế. Tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tuân thủ nghiêm túc quy định 5K. Công đoàn cấp trên chỉ đạo các CĐCS phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng phương án xử lý tình huống nếu có ca mắc Covid-19. Tạm dừng các cuộc họp, hội nghị tập trung đông người. Cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết: "Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, vì vậy LĐLĐ tỉnh đang chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường tuyên truyền và thực hiện các giải pháp cấp bách để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, các cấp công đoàn cập nhật tình hình dịch bệnh chính xác, kịp thời để thông tin đến người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động yên tâm sản xuất, không quá hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trước diễn biến mới của dịch bệnh".

Một số hình ảnh về thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh tại các CĐCS:

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Công ty TNHH Dệt may VTJ sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt cho công nhân lao động khi đến công ty.

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnhCông nhân lao động đảm bảo khoảng cách trong giờ ăn.

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnhCông ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh lắp đặt trạm rửa tay dã chiến.

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnhĐCS Ban Quản lý chợ Đông Hà sát khuẩn tay cho cán bộ, nhân viên.

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnhCĐCS Trường Tiểu học Đông Thanh kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên và học sinh mỗi ngày đến trường.

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnhCĐCS Trường Tiểu học Đông Giang cũng thực hiện tốt quy định 5K.

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnhCán bộ y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh.

Công đoàn Quảng Trị vận động CNVCLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Tổ chức tiêm phòng vắc xin cho nhân viên y tế


Bài: Ly Na

Thiết kế: Duy Chương

Anna Jung - Nữ giám đốc khiến công nhân cảm kích Anna Jung - Nữ giám đốc khiến công nhân cảm kích

Là giám đốc của một doanh nghiệp FDI 100% vốn nước ngoài, nữ giám đốc người Hàn Quốc Anna Jung đã đến với công nhân ...

Chống dịch kiểu nhà nghèo Chống dịch kiểu nhà nghèo

Y bác sĩ trên chiếc xe cà tàng chào nhau vào tâm dịch ở Hà Nội, y bác sỹ nằm vật ra sàn, trên ghế ...