Công đoàn Quảng Trị chú trọng tập huấn để nâng cao kỹ năng thương lượng cho cán bộ CĐCS

Công đoàn Quảng Trị tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng thương lượng cho cán bộ CĐCS

Ông Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, chia sẻ: “Nâng cao kỹ năng thương lượng cho cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Tuy nhiên, hiện nay một số cán bộ CĐCS vẫn chưa phát huy hết vai trò, năng lực của mình, chưa dám đứng ra thương lượng với chủ doanh nghiệp để bảo đảm các quyền lợi của người lao động (NLĐ). Rồi cán bộ công đoàn còn hoạt động kiêm nhiệm, công việc tại doanh nghiệp nhiều, ít có thời gian dành cho hoạt động công đoàn. Nhận thấy rõ những hạn chế đó, cùng với việc thực hiện chủ đề của năm 2021 là “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐCS”, Công đoàn Quảng Trị đang tăng cường tập huấn để nâng cao năng lực và kỹ năng cho cán bộ CĐCS, nhất là trong thương lượng với chủ doanh nghiệp".

Anh Lê Nguyên Y, Chủ tịch CĐCS Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú, đóng tại huyện Hải Lăng, nói: “Cán bộ CĐCS khu vực doanh nghiệp rất mong muốn được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng, nghệ thuật đàm phán, thương lượng với doanh nghiệp về các chính sách cho NLĐ. Tuy nhiên, nội dung phải tập trung đến những vấn đề cụ thể cần giải quyết tại cơ sở, những vấn đề bức xúc liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, nhất là đối với NLĐ”

Chủ tịch LĐLĐ huyện Hướng Hóa Trần Thị Thương chia sẻ: “Việc xây dựng đội ngũ cán bộ CĐCS có năng lực, kỹ năng, nhanh nhạy với cơ chế mới, bảo vệ được lợi ích của NLĐ là yêu cầu đặt ra đối với tổ chức Công đoàn. Chúng tôi luôn trực tiếp đến doanh nghiệp để nắm bắt tình hình hoạt động của công đoàn và lắng nghe NLĐ phản ánh về đời sống, việc làm. Từ đó, đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS. Cán bộ công đoàn hiện nay phải đảm bảo kỹ năng tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho đoàn viên, NLĐ khi họ gặp khó khăn, vướng mắc và cần sự hỗ trợ của công đoàn".

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị tổ chức diễn đàn nâng cao chất lượng CĐCS

Công đoàn Quảng Trị chú trọng tập huấn để nâng cao kỹ năng thương lượng cho cán bộ CĐCS

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có những CĐCS phát huy tốt hiệu quả trong việc chăm lo chế độ chính sách, chế độ phúc lợi cho người lao động, được người lao động và doanh nghiệp đồng tình, tin tưởng. Có được điều đó là nhờ vào vai trò tích cực của chủ tịch CĐCS. Chính họ đã kết nối NLĐ đến gần hơn với chủ doanh nghiệp thông qua các cuộc họp hoặc đàm phán, đối thoại. Nhiều cán bộ CĐCS, ngoài kỹ năng thương lượng, đối thoại tốt còn đứng ra đấu tranh, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động, mô hình thiết thực cải thiện đời sống cho NLĐ.

Công đoàn Quảng Trị chú trọng tập huấn để nâng cao kỹ năng thương lượng cho cán bộ CĐCS

CĐCS Công ty Cổ phần Cảng Cửa Việt tổ chức đối thoại, thương lượng những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ

Bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms, đóng tại huyện Hải Lăng chia sẻ: “Để có kỹ năng thuyết trình tốt trước doanh nghiệp và NLĐ, bản thân cán bộ công đoàn cần có kiến thức, sự chuẩn bị và kỹ năng chia sẻ nội dung đến người nghe, phải tạo được sự lan tỏa. Mục đích của thuyết trình là để doanh nghiệp tiếp nhận vấn đề, hiểu và giải quyết vấn đề tốt hơn. Khả năng thuyết trình tốt sẽ giúp cho cán bộ công đoàn tự tin, bản lĩnh, nhiệt huyết với hoạt động công đoàn cũng như dễ dàng thương lượng với chủ doanh nghiệp về các chế độ phúc lợi cho NLĐ. Trở thành một người thương lượng hiệu quả và thông minh sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho cán bộ công đoàn trong công việc và cuộc sống”.

Công đoàn Quảng Trị chú trọng tập huấn để nâng cao kỹ năng thương lượng cho cán bộ CĐCS

CĐCS Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms thương lượng tốt để đảm bảo chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ

Công đoàn Quảng Trị chú trọng tập huấn để nâng cao kỹ năng thương lượng cho cán bộ CĐCS

CĐCS Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms đã thương lượng tổ chức bữa cơm trưa vui vẻ ngày thứ 7 cho công nhân

Còn ông Trần Tấn Huy, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Chaicharion Việt Thái đóng tại huyện Hướng Hóa chia sẻ: “Kỹ năng thương lượng, đối thoại là rất cần thiết trong hoạt động công đoàn. Chẳng hạn khi thương lượng các nội dung để đại diện cho NLĐ ký kết thỏa ước lao động tập thể với doanh nghiệp, cán bộ công đoàn cần có sự chuẩn bị chu đáo để đưa vào những điều khoản có lợi cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cán bộ công đoàn cũng cần có kỹ năng trao đổi, chia sẻ với chủ doanh nghiệp để nhận được sự ủng hộ, đồng thuận, tạo điều kiện về vật chất và thời gian cho hoạt động công đoàn”.

Hồng Hạnh

Con đường rất ít người đi của ông Đoàn Ngọc Hải Con đường rất ít người đi của ông Đoàn Ngọc Hải

Ông Đoàn Ngọc Hải lại gây “bão truyền thông” khi thẳng thắn trả lời báo giới những điều “cấm kỵ” trong chốn quan trường! ...

Đẹp rạng rỡ trong trang phục bảo hộ lấy cảm hứng từ màu cờ tập đoàn Đẹp rạng rỡ trong trang phục bảo hộ lấy cảm hứng từ màu cờ tập đoàn

Trang phục bảo hộ lao động dành cho nữ công nhân Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội được nhà thiết kế lấy cảm ...

Nhọc nhằn công nhân ngành Điện miền biên viễn Kỳ Sơn, Nghệ An Nhọc nhằn công nhân ngành Điện miền biên viễn Kỳ Sơn, Nghệ An

Đưa điện đến các thôn bản vùng sâu, vùng xa, các xã biên giới ở Nghệ An đã khó, để giữ dòng điện ấy thông ...