e magazine
16/11/2020 12:30
Công đoàn Quảng Bình chung tay khắc phục thiệt hại do mưa lũ

16/11/2020 12:30

Chỉ trong tháng 10/2020, các tỉnh miền Trung đã phải liên tiếp gánh chịu các trận mưa lũ. Tỉnh Quảng Bình là địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua. Trước những khó khăn, thiệt hại của người dân do mưa lũ, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện chung tay giúp đỡ, chia sẻ và hỗ trợ cho người dân. Các hoạt động được lan tỏa trong toàn tỉnh đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân.

Công đoàn Quảng Bình chung tay khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Đồng chí Phạm Quang Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Chỉ trong tháng 10/2020, các tỉnh miền Trung đã phải liên tiếp gánh chịu các trận mưa lũ. Tỉnh Quảng Bình là địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Trước những khó khăn, mất mát của người dân, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng kêu gọi CNVCLĐ, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện chung tay giúp đỡ, chia sẻ và hỗ trợ cho người dân. Công đoàn đã thực hiện vai trò, trách nhiệm đi đầu trong vận động đông đảo người lao động quyên góp ủng hộ.

Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Bình có 110.797 ngôi nhà bị ngập, giao thông hư hỏng nghiêm trọng, nhiều gia đình bị mất trắng tài sản, ước tính thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Đời sống của hàng chục nghìn người dân, CNVCLĐ vùng bị thiên tai, bão lũ phải đối diện với rất nhiều khó khăn.

Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân và CNVCLĐ ổn định lại cuộc sống, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương họp và chỉ đạo các cấp công đoàn nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu trợ. Trước tiên là ứng, trích kinh phí hoạt động để đến thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiệt hại nặng nề. LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã trích kinh phí gần 200 triệu đồng để kịp thời đến thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các đoàn thiện nguyện ủng hộ, giúp đỡ người dân. Các CĐCS đã kêu gọi đoàn viên, người lao động đóng góp tiền và các nhu yếu phẩm để nấu hàng nghìn suất cơm mang đến cho người dân vùng lũ. Các hoạt động cứu trợ được thực hiện thường xuyên và liên tục.

Công đoàn Quảng Bình chung tay khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Đồng chí Phạm Quang Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao 20 triệu đồng cho LĐLĐ huyện Quảng Trạch để hỗ trợ cho người lao động bị thiệt hại do mưa lũ.

Đồng chí Phạm Quang Long, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết: "Trong đợt mưa lũ vừa qua, công đoàn là một trong những tổ chức đi đầu trong việc vận động quyên góp để kịp thời giúp đỡ người dân khắc phục những khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống. Tính đến nay, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ được gần 2 tỷ đồng, trong đó tiền mặt trên 1,7 tỷ đồng, các loại hàng hóa nhu yếu phẩm gần 200 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã phân bổ về cho người dân các xã bị thiệt hại nặng nề, mỗi phần quà từ 5 trăm nghìn đến 5 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ các huyện, thành phố, thị xã, các công đoàn ngành, CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh đã tích cực vận động, quyên góp bao gồm cả tiền mặt và vật chất được trên 5 tỷ đồng để thăm hỏi, động viên và trao trực tiếp cho người dân".

Nỗi bật trong hoạt động này có Công đoàn Viên chức, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công đoàn Khu kinh tế, LĐLĐ thành phố Đồng Hới, LĐLĐ huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn... Bên cạnh đó, mỗi cán bộ công đoàn chuyên trách, bán chuyên trách ở các cấp đã đi đầu, gương mẫu trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, về với người dân, với đoàn viên, người lao động, đưa các phần quà đến tay những gia đình bị thiệt hại; tạo được uy tín và tình cảm cho các tổ chức, cá nhân thiện nguyện đến với người dân Quảng Bình.

Công đoàn Quảng Bình chung tay khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho người dân.

Đồng chí Lương Phú Cường - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Quảng Bình cho biết, để có được những phần quà cứu trợ kịp thời đến tận tay người lao động, Ban Thường vụ Công đoàn Khu kinh tế đã đứng ra kêu gọi và vận động các CĐCS tích cực phối hợp với chủ doanh nghiệp để rà soát người lao động trong doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa lũ, sau đó đánh giá mức độ để hỗ trợ kịp thời cho người lao động. Đồng thời, công đoàn đã kết nối với rất nhiều đoàn thiện nguyện để hướng họ giúp đỡ cho CNVCLĐ. Trong 20 ngày qua, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã vận động quyên góp được hơn 1,2 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác như mì tôm, gạo, nước mắm, các loại chăn, màn, quần áo...

Ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết: "Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Liên Trạch bị thiệt hại nặng nề. Theo thống kê trên địa bàn xã có 700/1025 hộ bị ngập từ 0,5 đến 3m, nhiều tài sản của người dân bị nước lũ cuốn trôi, có nhiều nhà mất trắng về tài sản... Nếu không có sự giúp đỡ, đùm bọc của các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm thì người dân vô cùng vất vả, nhiều gia đình không còn đồ ăn và quần áo để mặc. Sau mưa lũ, nhà của nhiều hộ dân bị sập, sẽ còn rất nhiều khó khăn khi phải xây dựng lại nhà và mua sắm các vật dụng. Chúng tôi cảm ơn LĐLĐ tỉnh đã kịp thời trao quà hỗ trợ người dân trên địa bàn xã".

Công đoàn Quảng Bình chung tay khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã kịp thời kết nối với các đoàn thiện nguyện để trao quà hỗ trợ cho người dân.

Đồng chí Phạm Quang Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình chia sẻ: "Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên và hỗ trợ kịp thời của các tổ chức, cá nhân, các đoàn thiện nguyện và các nhà hảo tâm cho người dân và CNVCLĐ tỉnh Quảng Bình trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Sự hỗ trợ về tiền và các nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu có giá trị rất lớn trong việc giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn, mất mát. Chúng tôi trân quý mọi sự đóng góp. Đặc biệt, chúng tôi cũng ghi nhận sự nỗ lực cứu trợ, sẻ chia của các CĐCS. Nhiều đoàn viên của các CĐCS đã thức suốt đêm để chuẩn bị các nhu yếu phẩm, nấu các suất cơm mang đến cho người dân vùng lũ".

Công đoàn Quảng Bình chung tay khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao quà hỗ trợ các trường học bị ngập sâu, hư hỏng đồ dùng, thiết bị dạy học.

Trong thời gian tới, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục kêu gọi CNVCLĐ, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ người dân, CNVCLĐ vượt qua khó khăn. Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất của cộng đồng xã hội lúc này sẽ là động lực to lớn, có ý nghĩa nhân văn cao cả giúp người dân vùng lũ vững lòng, nhanh chóng ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.

Công đoàn Quảng Bình chung tay khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho người dân huyện Lệ Thủy.

Bài: Xuân Hạnh

Xem phiên bản di động