e magazine
02/08/2022 15:48
Công đoàn Prime Ngói Việt: chăm lo người lao động, trách nhiệm với cộng đồng

02/08/2022 15:48

Không chỉ sâu sát với đời sống của người lao động, Công đoàn Prime Ngói Việt được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.
Công đoàn Prime Ngói Việt: chăm lo NLĐ, trách nhiệm với cộng đồng

Không chỉ sâu sát với đời sống của người lao động, Công đoàn Prime Ngói Việt được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Prime Ngói Việt (Prime Ngói Việt) còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.

Sau nhiều năm hoạt động, số lượng đoàn viên thuộc Công đoàn Prime Ngói Việt hiện nay là 269 người, trong đó có 80 đoàn viên nữ. Nhiều năm qua, Công đoàn Prime Ngói Việt đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp.

Đã trở thành thông lệ, hằng năm cứ gần đến ngày nghỉ Tết, với mong muốn mang lại cho đoàn viên không khí ấm áp, vui vẻ, cán bộ Công đoàn Prime Ngói Việt lại cùng bàn bạc, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người lao động để lựa chọn những món đồ thiết thực thêm vào giỏ quà năm mới. Đại diện Công đoàn vừa tặng quà vừa gửi những lời chúc tốt đẹp đến từng bộ phận trong Công ty. Những ngày giáp Tết, ai nấy đều phấn khởi.

Công đoàn Prime Ngói Việt: chăm lo NLĐ, trách nhiệm với cộng đồng

Mùng 8-3 ngập tràn hoa và tiếng cười.

Đầu năm cũng là dịp Công đoàn Prime Ngói Việt trao thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn. Phát triển tổ chức Công đoàn không chỉ là nhiệm vụ của cán bộ công đoàn mà còn là trách nhiệm của mỗi đoàn viên. Hoạt động vinh danh, khen thưởng kịp thời, đúng lúc đã tạo động lực cho mỗi đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động, từ đó góp phần xây dựng tổ chức đoàn kết, vững mạnh.

Chỉ có chưa tới một phần ba người lao động là nữ nhưng những ngày đặc biệt của phái đẹp, không chỉ riêng cán bộ công đoàn mà tất cả cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nam đều ghi nhớ và chuẩn bị chu đáo. Ngày 8-3 năm nay, những bông hồng đỏ thắm đã được đại diện công đoàn gửi tặng đến các chị em Prime Ngói Việt. Đây cũng là lời cảm ơn cho những đóng góp, hi sinh của các chị em với công việc, gia đình và xã hội.

Công đoàn Prime Ngói Việt: chăm lo NLĐ, trách nhiệm với cộng đồng

Ngày 8-3, những bông hồng đỏ thắm đã được đại diện công đoàn gửi tặng đến các chị em Prime Ngói Việt.

Qua Xuân là đến hè. Hiểu tâm lý chung của người lao động, cán bộ công đoàn đã xây dựng kết hoạch hoạt động trong thời gian này hướng đến sự sôi động, trong đó phải kể đến phong trào thể dục thể thao tràn đầy năng lượng. Hoạt động thể dục thể thao đã thu hút sự quan tâm, theo dõi và tham gia của đông đảo người lao động.

Đỉnh cao là những trận cầu chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2021) với khu vực khán giả chật kín người và trong sân là những cầu thủ không chuyên bung hết sức chạy, sút, chuyền trong tiếng hò reo, cổ vũ.

Thể thao luôn hấp dẫn nhưng mùa hè sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi hơi thở của biển. Trong tháng 5, cán bộ, người lao động Prime Ngói Việt và gia đình đã có những ngày nghỉ dưỡng với các hoạt động vui chơi gắn kết tập thể, bơi lội, tắm biển, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực tại vịnh Hạ Long.

Chuyến tham quan dành cho đại gia đình Prime Ngói Việt là dịp để Ban lãnh đạo Công ty và Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn bày tỏ sự quan tâm đến gia đình của người lao động. Những người đứng đầu Prime Ngói Việt tin rằng, những chính sách thân thiện với gia đình sẽ giúp người lao động yên tâm làm việc, cải thiện năng suất lao động. Đây cũng là điểm thu hút, thúc đẩy và giữ chân người lao động.

Công đoàn Prime Ngói Việt: chăm lo NLĐ, trách nhiệm với cộng đồng

Người lao động Prime Ngói Việt và gia đình đã có những ngày nghỉ dưỡng tại vịnh Hạ Long.

Trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, BCH Công đoàn Prime Ngói Việt đã tổ chức một số hoạt động dành cho con em CBCNV như tặng quà các con nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6, khen thưởng các con có thành tích học tập xuất sắc. Các con đã có những buổi gặp mặt, liên hoan vui và bổ ích.

Các con chăm ngoan, học giỏi luôn là điểm tựa vững chắc giúp cho bố mẹ yên tâm, là động lực và mục tiêu để bố mẹ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển của Prime Ngói Việt.

Không chỉ mang lại lợi ích lâu dài cho Công ty, hoạt động chăm lo cho con em CBCNV trong chính sách thân thiện với gia đình thực sự có ý nghĩa đối với gia đình và toàn xã hội. Đầu tư vào trẻ em là đầu tư cho một cộng đồng văn minh, tiến bộ trong tương lai. Đây là một phần trách nhiệm xã hội mà BCH Công đoàn và Ban lãnh đạo Prime Ngói Việt thấy cần thiết và nên làm.

Công đoàn Prime Ngói Việt: chăm lo NLĐ, trách nhiệm với cộng đồng

Con em người lao động trong Công ty đã có những buổi gặp mặt, liên hoan vui và bổ ích.

Bên cạnh đó, hoạt động Kaizen vẫn được duy trì xuyên suốt. Hằng tháng, Công đoàn Prime Ngói Việt đều trao giấy khen sáng kiến cải tiến cho CBCNV. Điều này đã tạo động lực thi đua lao động sáng tạo trong tập thể người lao động.

Cũng trong tháng 6 vừa qua, Công đoàn Prime Ngói Việt đã vinh dự nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc trong Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động . Đây là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của tất cả CBCNV.

Không chỉ chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, Công đoàn Prime Ngói Việt còn thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng tới cộng đồng, xã hội.

Ngày hội hiến máu từ lâu đã trở thành truyền thống của các thành viên Prime Ngói Việt khi mọi người cùng háo hức rủ nhau góp những giọt máu hồng cứu người. Hoạt động ý nghĩa này được Công đoàn Prime Ngói Việt tổ chức hai lần trong năm.

Công đoàn Prime Ngói Việt: chăm lo NLĐ, trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh đó, để kỉ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7) Công đoàn Prime Ngói Việt đã tổ chức hoạt động tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc hay như dịp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), những lẵng hoa tươi thắm đã được Công đoàn Prime Ngói Việt gửi tặng các trường học trong khu vực.

Sự thịnh vượng của Prime Ngói Việt đến từ sự đủ đầy của CBCNV. Trong tương lai, sự thịnh vượng ấy sẽ tiếp tục góp phần vào sự thịnh vượng chung của đất nước.

Công đoàn Prime Ngói Việt: chăm lo NLĐ, trách nhiệm với cộng đồng

Hoạt động thể dục thể thao đã thu hút sự quan tâm, theo dõi và tham gia của đông đảo người lao động.

NGỌC CHÂM

Đồ họa: NAM TRÂN

Xem phiên bản di động