e magazine
12/05/2021 12:10
Công đoàn ngành Y tế Nghệ An cảm ơn người lao động nơi tuyến đầu phòng, chống dịch

12/05/2021 12:10

Sáng ngày 11/5, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An đã tổ chức chương trình "Cảm ơn người lao động" dành cho cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An để động viên, tiếp sức cho lực lượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.
Nghệ An: Công đoàn đồng hành cùng cán bộ y tế tuyến đầu phòng chống Covid-19

Công đoàn ngành Y tế Nghệ An cảm ơn cán bộ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu phòng, chống dịch

Ngày 11/5, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An đã tổ chức chương trình "Cảm ơn người lao động" dành cho cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An để động viên, tiếp sức cho lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Hơn một năm qua, kể từ khi xảy ra dịch bệnh, các cán bộ, nhân viên của CDC Nghệ An đã luôn dồn hết tinh thần và lực lượng để ổn định tình hình nhanh nhất. Với trọng trách của đơn vị tuyến đầu, CDC Nghệ An đã thành lập các tổ phản ứng nhanh để kiểm soát dịch bệnh; nhanh chóng dự trù, mua sắm và phân phối hóa chất phòng, chống dịch; tập huấn hướng dẫn triển khai phòng, chống dịch; thực hiện điều tra, giám sát các ca bệnh, xét nghiệm kịp thời các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho hàng chục nghìn người.

Các cán bộ, nhân viên của CDC Nghệ An đã căng mình thực hiện một khối lượng công việc lớn trong những ngày cao điểm về dịch bệnh.

Từ đầu tháng 5 đến nay, hơn 100 nhân viên tại các khoa: Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Xét nghiệm - CĐHA - TDCN, Kiểm dịch y tế, Sức khỏe môi trường – Y tế trường học đã thức trắng đêm để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp tiếp xúc với F0 trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, huyện Yên thành và huyện Nam Đàn... Tất cả với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao nhất.

Đặc biệt, tại khoa Xét nghiệm, hơn 20 cán bộ, kỹ thuật viên thường xuyên phải trực 24/24 giờ. Họ phải thay phiên ngủ, nghỉ để bảo đảm thời gian xét nghiệm và đọc kết quả nhanh nhất. Trong đó, có 10 cán bộ nữ đã phải tạm gác công việc gia đình để thực hiện nhiệm vụ.

Nghệ An: Công đoàn đồng hành cùng cán bộ y tế tuyến đầu phòng chống Covid-19

CDC Nghệ An đang trong những ngày căng mình phòng, chống dịch bệnh.

Ông Phạm Quốc Dương - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nghệ An ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn, những nỗ lực cống hiến của cán bộ, nhân viên CDC Nghệ An; với sự chuẩn bị chu đáo, sự vào cuộc chủ động, quyết liệt, CDC Nghệ An đã đóng góp quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh nhanh chóng của tỉnh Nghệ An. Ông cảm động trước tinh thần sẵn sàng đối mặt với khó khăn, nguy hiểm của lực lượng y tế nơi đây.

Ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, người thân của cán bộ, nhân viên CDC Nghệ An - những người đã luôn thấu hiểu, động viên, hỗ trợ để lực lượng tuyến đầu yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Ông mong muốn tập thể Trung tâm tiếp tục tham mưu, duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh như thời gian qua.

Để cảm ơn người lao động, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An đã hỗ trợ 10 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu cho cán bộ, nhân viên CDC Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ.

Nghệ An: Công đoàn đồng hành cùng cán bộ y tế tuyến đầu phòng chống Covid-19

Ông Phạm Quốc Dương - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nghệ An cảm ơn tập thể cán bộ, nhân viên y tế CDC Nghệ An.

Nghệ An: Công đoàn đồng hành cùng cán bộ y tế tuyến đầu phòng chống Covid-19

Công đoàn ngành trao hỗ trợ cho CDC Nghệ An.

Thay mặt tập thể người lao động CDC Nghệ An, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của công đoàn ngành. Ông nhấn mạnh, Trung tâm sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn để cùng với chính quyền, ngành Y tế và nhân dân phòng, chống dịch bệnh; xứng đáng với trọng trách được giao.

Nghệ An: Công đoàn đồng hành cùng cán bộ y tế tuyến đầu phòng chống Covid-19
Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC Nghệ An cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của công đoàn ngành.

Xác định dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, Công đoàn CDC Nghệ An đã tham mưu, đề xuất xây dựng bếp ăn, nâng cấp nhà tắm nhằm phục vụ cho các đoàn tham gia phòng, chống dịch. Đồng thời, kêu gọi, vận động cán bộ, đoàn viên chung sức, hỗ trợ cho các nhân viên tham gia phòng, chống dịch bệnh. Cuộc vận động sẽ được tổ chức với tinh thần tự nguyện bằng các hình thức như ủng hộ tiền mặt, hoặc hoa quả sạch, sữa tươi, nước khoáng; bên cạnh đó các tổ công đoàn tiếp tục làm mặt nạ phòng, chống dịch cho cán bộ tham gia phòng, chống dịch.

Nghệ An: Công đoàn đồng hành cùng cán bộ y tế tuyến đầu phòng chống Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và các nhân viên y tế của CDC Nghệ An sẽ còn đối diện với nhiều khó khăn, vất vả.

Chị Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch Công đoàn CDC Nghệ An chia sẻ: "Sự đồng hành của tổ chức Công đoàn với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn để đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế thêm vững vàng, mạnh mẽ chiến đấu với dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho toàn dân".

Công đoàn các cấp đồng hành tiếp sức cho cán bộ y tế “những chiến sỹ thầm lặng” trên tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 4

Chị Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch Công đoàn CDC Nghệ An chia sẻ về những hoạt động của công đoàn cơ quan trong thời gian tới.

Bài: Trần Hà

Thiết kế: Duy Chương

Anna Jung - Nữ giám đốc khiến công nhân cảm kích Anna Jung - Nữ giám đốc khiến công nhân cảm kích

Là giám đốc của một doanh nghiệp FDI 100% vốn nước ngoài, nữ giám đốc người Hàn Quốc Anna Jung đã đến với công nhân ...

Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 12 trong năm 2021 Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 12 trong năm 2021

Qua 11 tuần thi, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh của các bạn công nhân trên cả ...

Chống dịch kiểu nhà nghèo Chống dịch kiểu nhà nghèo

Y bác sĩ trên chiếc xe cà tàng chào nhau vào tâm dịch ở Hà Nội, y bác sỹ nằm vật ra sàn, trên ghế ...

Xem phiên bản di động