Thứ sáu 29/03/2024 01:01

Công đoàn đồng hành cùng người lao động

Vòng tay Công đoàn - Nguyễn Thị Mai

Chị Nguyễn Thị Sen, công nhân Xí nghiệp Thoát nước số 3 thuộc Công ty Thoát nước Hà Nội luôn khiến đồng nghiệp ngưỡng mộ bởi nghị lực sống và sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của mình.
Công đoàn đồng hành cùng người lao động
Chị Nguyễn Thị Sen, công nhân Xí nghiệp Thoát nước số 3, Công ty Thoát nước Hà Nội

Chị Nguyễn Thị Sen sinh ngày 11/5/1972, hiện ở tại Tổ 5, Yên Lương, Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội. Sinh ra trong một gia đình khó khăn nên chị đã vất vả, lam lũ từ nhỏ. Năm 2010, chị vào làm việc tại Xí nghiệp Thoát nước số 3, Công ty Thoát nước Hà Nội. Chị được phân công làm việc tại Tổ cống ngang, phụ trách các tuyến thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai.

Hằng ngày, vào đầu buổi sáng chị đi tua, vệ sinh các miệng cống sau đó thu dọn sạch sẽ rồi về tập trung cùng anh chị em trong tổ múc bùn trên các ga cống thoát nước, đảm bảo cống thông hè thoáng.

Thời gian làm việc bất kể nắng, mưa, bão, lũ, chị đều có mặt trên mọi tuyến đường mà chị được giao, đảm bảo nước thoát nhanh. Vào những hôm trời mưa to, chị còn hướng dẫn người dân di chuyển ở những khu vực không bị ngập sâu, tránh gây tai nạn.

Chị Sen có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Vợ chồng chị đã ly hôn nhiều năm, một mình chị nuôi hai đứa con nhỏ. Ba mẹ con chị phải đi thuê trọ ở quận Hoàng Mai. Chị không dám đi bước nữa, chỉ cố gắng làm việc thật nhiều để kiếm tiền trang trải cuộc sống, lo cho các con ăn học đầy đủ.

Một thân một mình, con cái lại hay đau ốm, điều kiện kinh tế khó khăn cho nên có nhiều thời điểm chị Sen bị áp lực, tinh thần suy sụp. Mặc dù vậy, với bản năng, nghị lực phi thường của một người mẹ cùng với những lời an ủi, động viên của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, chị đã xốc lại tinh thần và cố gắng vượt qua.

Công đoàn đồng hành cùng người lao động
Hình ảnh công việc hằng ngày của chị Sen

Thấu hiểu được những khó khăn đó, Công đoàn Xí nghiệp Thoát nước số 3, Công ty Thoát nước Hà Nội đã hỗ trợ chị cả về vật chất lẫn tinh thần. Công ty luôn tạo điều kiện, sắp xếp giờ giấc làm việc phù hợp để chị có thời gian chăm sóc con nhỏ.

Những lời động viên, thăm hỏi ân cần của Ban chấp hành Công đoàn, những phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn... còn là động lực giúp chị vượt lên hoàn cảnh, có cuộc sống tốt hơn.

Sự động viên kịp thời của tổ chức Công đoàn cũng giúp chị Sen có thêm động lực làm việc, trở thành một công nhân có chuyên môn, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, luôn tâm huyết với nghề, dù đó là công việc nặng nhọc, độc hại.

Sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của anh chị em trong xí nghiệp, sự quan tâm chăm lo đời sống người lao động của Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty đã tạo nên động lực, niềm lạc quan để chị Sen gắn bó hơn với nghề.

Công đoàn đồng hành cùng người lao động
Chị Sen được hỗ trợ quà từ công đoàn

Công đoàn Xí nghiệp Thoát nước số 3 luôn kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động nói chung và chị Sen nói riêng. Những suất quà trợ cấp đột xuất trong lúc người lao động khó khăn nhất, hay những phần thưởng cho công nhân ưu tú đều đã nói lên sự quan tâm, chu đáo của tổ chức Công đoàn.

Đặc biệt, hiện nay trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty đã tổ chức tiêm vắc-xin cho người lao động kèm theo những suất quà, những lời động viên tinh thần để tiếp thêm sức mạnh vượt qua đại dịch.

Công đoàn đồng hành cùng người lao động

Công đoàn Xí nghiệp Thoát nước số 3, Công ty Thoát nước Hà Nội luôn quan tâm tới người lao động.

Công ty Giày Rieker có 12 ca mắc Covid-19: Chưa xét nghiệm định kỳ cho công nhân Công ty Giày Rieker có 12 ca mắc Covid-19: Chưa xét nghiệm định kỳ cho công nhân

Theo Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp Quảng Nam, trước khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19, Công ty Giày ...

Nữ giáo viên vượt hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống Nữ giáo viên vượt hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Với sự đồng hành của tổ chức Công đoàn, cô Lù Thị Ngà đã vượt qua mọi khó khăn để sống lạc quan và đạt ...

Thấu hiểu, chia sẻ với đoàn viên khó khăn Thấu hiểu, chia sẻ với đoàn viên khó khăn

CĐCS Trường Mầm non Chiềng Hắc đã thực sự thấu hiểu, chia sẻ với những công đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống, giúp ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.