“Quản trị biến động – Tối ưu giá trị – Đẩy mạnh tiêu thụ – Nỗ lực vượt khó – Nắm bắt cơ hội – An toàn về đích”.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Gắn bó, dấn thân và phụng sự

Ngày 21/1/2021, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023, Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Chủ động hỗ trợ NLĐ, ứng phó kịp thời với “khủng hoảng kép”

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu Khí Việt Nam (DKVN) cho biết, năm 2020, ngành Dầu khí Việt Nam phải tập trung ứng phó với dịch bệnh Covid-19, cùng với đó là các khó khăn trong việc suy giảm giá dầu thô, công tác tái cơ cấu trong Tập đoàn; Bộ luật Lao động năm 2019 có hiệu lực và việc thực thi Hiệp định CPTTP...

Tuy nhiên, khi tình hình kinh tế - xã hội nước ta đã từng bước có dấu hiệu phục hồi, các hoạt động của Công đoàn DKVN được hoàn chỉnh, triển khai phù hợp với thực tiễn tại cơ sở. Công đoàn DKVN đã tham gia tốt các sự kiện do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, đồng thời triển khai toàn diện, đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn DKVN phát biểu khai mạc Hội nghị.

“Quản trị biến động – Tối ưu giá trị – Đẩy mạnh tiêu thụ – Nỗ lực vượt khó – Nắm bắt cơ hội – An toàn về đích”.

Để tháo gỡ khó khăn cho NLĐ, Công đoàn DKVN đã phối hợp với Tập đoàn DKVN chủ động hỗ trợ NLĐ, ứng phó kịp thời với “khủng hoảng kép” với phương châm: “Quản trị biến động – Tối ưu giá trị – Đẩy mạnh tiêu thụ – Nỗ lực vượt khó – Nắm bắt cơ hội – An toàn về đích”.

Tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho NLĐ khó khăn của các đơn vị trong toàn Tập đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá dầu, thiên tai, bão lụt... Tăng cường nắm bắt tư tưởng, dư luận trong CNLĐ, tổ chức các hoạt động, tọa đàm để tiếp tục tìm các giải pháp ứng phó.

“Quản trị biến động – Tối ưu giá trị – Đẩy mạnh tiêu thụ – Nỗ lực vượt khó – Nắm bắt cơ hội – An toàn về đích”.Khen thưởng lao động là chuyên gia nước ngoài công tác trong ngành Dầu khí

Với sự nỗ lực, phấn đấu, Công đoàn DKVN đã triển khai, thực hiện tốt các kế hoạch, chương trình công tác đề ra. Trong đó, thực hiện tốt các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ; công tác tuyên truyền chấp hành pháp luật, kỷ luật lao động, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh; tổ chức triển khai các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội...

Nhiều họat động đã có kết quả thiết thực, góp phần động viên đoàn viên, NLĐ tăng cường tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Quản trị biến động – Tối ưu giá trị – Đẩy mạnh tiêu thụ – Nỗ lực vượt khó – Nắm bắt cơ hội – An toàn về đích”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Tổng kết năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn DKVN

Trong năm 2021, với mục tiêu tập trung đổi mới công tác tổ chức, nâng cao hiệu quả các hoạt động công đoàn theo phương châm hướng về cơ sở, Công đoàn DKVN tập trung thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong CNVCLĐ ngành về truyền thống những người đi tìm lửa, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất ý chí trong đội ngũ NLĐ.

Bên cạnh đó tập trung thực hiện công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng và các chương trình phúc lợi đoàn viên, tiếp tục quan tâm đến NLĐ khó khăn; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới; chủ động đồng hành cùng chuyên môn tăng cường quản trị, giảm chi phí tối ưu, triển khai các biện pháp ứng phó với tác động kép của dịch Covid-19 và giá dầu giảm sút; nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Văn hóa Dầu khí…

Xây dựng tinh thần gắn bó, dấn thân và phụng sự của NLĐ

Biểu dương những kết quả mà Công đoàn DKVN đã đạt được, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận Công đoàn DKVN là một trong những công đoàn thực hiện rất tốt các chính sách, đạt được kết quả toàn diện và để lại nhiều dấu ấn. Đồng chí chỉ đạo, trong năm 2021 Công đoàn DKVN cần tập trung vào nhiệm vụ làm tốt hơn nữa công tác đại diện chăm lo cho quyền lợi của NLĐ, xây dựng một Công đoàn Việt Nam tin cậy, hướng về NLĐ và là sự lựa chọn duy nhất của NLĐ Dầu khí.

Ngoài ra, Công đoàn DKVN cần tập trung cho việc sửa đổi các quy chế, quy định về góp ý xây dựng công đoàn vững mạnh, tiếp tục nâng cao hiệu quả đối thoại, thương lượng. Cùng với đó, phải huy động các nguồn lực để chăm lo cho NLĐ, đặc biệt tại những đơn vị thu nhập còn khó khăn; quan tâm tới các biện pháp phòng, chống Covid-19.

"Công đoàn DKVN cần tổ chức triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, hướng đến các mục tiêu thi đua vượt khó, thi đua sáng tạo, thi đua tiết kiệm, thi đua để đứng đầu..."

“Quản trị biến động – Tối ưu giá trị – Đẩy mạnh tiêu thụ – Nỗ lực vượt khó – Nắm bắt cơ hội – An toàn về đích”.

Đồng chí Ngọ Duy Hiển, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng chí Hiểu nhấn mạnh, Công đoàn DKVN cần đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, NLĐ để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Dịp này, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho Công đoàn DKVN thí điểm để thực hiện và nhân rộng những mô hình nội dung về hoạt động công đoàn trong thời kỳ mới, đó là thời kỳ hội nhập và Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Quốc Vương, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam cho biết: "Bộ phận chuyên môn rất mong nhận được sự chung sức, chung lòng, sự đồng hành của công đoàn các cấp của Tập đoàn trong việc thu hút NLĐ. Chính vì thế mà Công đoàn DKVN cần đổi mới hơn, sáng tạo hơn để tổ chức công đoàn thực sự là nơi tập hợp, khích lệ, động viên lực lượng lao động của mình cùng thực hiện những nhiệm vụ chung của Tập đoàn".

“Quản trị biến động – Tối ưu giá trị – Đẩy mạnh tiêu thụ – Nỗ lực vượt khó – Nắm bắt cơ hội – An toàn về đích”.

Đồng chí Hoàng Quốc Vương, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam

Ông Vương đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn DKVN trong năm qua. Ông tin tưởng với truyền thống của Tập đoàn và của ngành, cùng tinh thần đoàn kết của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành của công đoàn, của cả hệ thống chính trị, Tập đoàn sẽ vượt qua được những thách thức lớn, hoàn thành được những mục tiêu đã đề ra.

Hội nghị Tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn Dầu khí Việt NamTuyên dương NLĐ Dầu khí tiêu biểu trong năm 2020.

Bài viết: Khuê Nguyệt Minh

Trình bày: Trọng Diễn