Thứ năm 25/04/2024 17:38

Công đoàn đã mang lại cuộc sống mới cho tôi

Vòng tay Công đoàn - LÊ THỊ THÚY VÂN

Với tất cả đoàn viên chúng tôi thì Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric (VTE), huyện Tiên Du, Bắc Ninh chính là ngôi nhà thứ hai. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, cùng đồng hành, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Công đoàn đã mang lại cuộc sống mới cho tôi

Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình do Công đoàn Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric tổ chức.

Sau 9 năm làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric, nhờ sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo, Công đoàn công ty và các đoàn viên, cuộc đời tôi đã bước sang một trang mới. Từ một gia đình hộ cận nghèo, chúng tôi đã đứng lên thoát nghèo.

Hồi đó, gia đình tôi ở trong ngôi nhà xây được hơn 40 năm rồi. Nhà xây bằng vôi vữa, mỗi lần mưa to, gió lớn là bị dột, ướt hết đồ đạc. Trong nhà không có gì đáng giá, chiếc xe đạp là phương tiện đi lại duy nhất của cả gia đình.

Bố mẹ chồng tôi đã già yếu, đều mang bệnh nên không có khả năng lao động còn bản thân tôi cũng có bệnh Basedow làm giảm thị lực và ảnh hưởng đến tim mạch nên không làm được việc nặng.

Khi đó tôi làm tại công ty thủy sản, mỗi ngày mười hai tiếng mà tiền lương cả tháng chỉ được hơn một triệu đồng, không đủ tiền mua bỉm và sữa cho con. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào việc chăn bò và làm nông nghiệp của chồng tôi nhưng không khi nào đủ tiền chi tiêu. Tôi quyết định để con nhỏ ở nhà, ngậm ngùi xa gia đình lên Bắc Ninh làm việc.

Công đoàn đã mang lại cuộc sống mới cho tôi

Công đoàn tặng quà đoàn viên có thành tích xuất sắc

Tại đây, tôi xin vào làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric. Thời gian đầu mới lên, tôi nhớ con, nhớ nhà, công việc lại lạ lẫm chưa quen… Các đoàn viên trong công ty đã giúp đỡ, hướng dẫn, động viên tôi nhiệt tình, giúp tôi hòa đồng hơn, vơi đi nỗi nhớ gia đình.

Con tôi lúc đó mới hơn 1 tuổi, rất hay ốm, phải đi viện, các chị đoàn viên trong công ty lại góp tiền hỗ trợ để tôi có tiền về quê chăm con.

Sau một thời gian làm việc tại công ty, tôi đã có tiền để gửi về sửa chữa nhà cũ cho đỡ dột. Rồi dần dần tôi lại gửi tiền về xây một căn nhà nhỏ để trú mưa, trú nắng và xây thêm bếp, nhà tắm… Tôi rất vui và hạnh phúc! Đó là nhờ sự động viên rất lớn của các bạn đoàn viên và tổ chức Công đoàn.

Công đoàn là sức mạnh tinh thần lớn nhất dành cho chúng tôi. Vào ngày mùng 8/3, 20/10, Công đoàn công ty tổ chức những buổi tiệc rất vui vẻ, những hội thi giúp chúng tôi được gần gũi, gắn kết tình cảm với nhau hơn. Nhờ có tổ chức Công đoàn, hằng năm chúng tôi được đi tham quan danh lam thắng cảnh trong nước.

Công đoàn công ty luôn sắp xếp để chăm lo đời sống tinh thần cho tất cả các đoàn viên, đặc biệt là giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Vào mỗi tháng, mỗi quý, các dịp lễ, Tết…, những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đều được nhận một phần quà có giá trị, được sẻ chia, động viên, giúp đỡ.

Khi quỹ không đủ, Ban chấp hành Công đoàn công ty phát động phong trào “lá lành đùm lá rách”, khơi gợi tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các đoàn viên khó khăn bằng tiền mặt, bằng những bộ quần áo ấm, những đôi dép, đôi giày...

Công đoàn đã mang lại cuộc sống mới cho tôi
Công đoàn Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Đối với những bạn bị ốm đau, thai sản, con cái bị bệnh, hoặc gia đình có việc hiếu, hỉ… không đi làm được, Ban chấp hành Công đoàn công ty lại không quản ngại đường sá xa xôi lên tặng quà động viên, hỏi thăm, giúp đỡ gia đình.

Đoàn viên Vũ Xuân Thành, quê Lạng Sơn bị tai nạn mất khi trên đường về quê, gia đình lại có hoàn cảnh khó khăn, vợ bị bệnh tim. Ban chấp hành Công đoàn công ty đã đứng ra kêu gọi ủng hộ gần 100 triệu giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn.

Con của đoàn viên Lường Đình Hoàn thường xuyên phải đi truyền máu ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Công đoàn công ty cũng hết sức động viên và giúp đỡ về mọi mặt, vừa hỗ trợ về kinh tế, vừa tạo điều kiện thời gian để Hoàn đưa con đi chữa bệnh.

Ngoài ra, Công đoàn Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric còn cùng với Công đoàn tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức lễ cưới tập thể cho công nhân, viên chức, người lao động là đoàn viên công đoàn.

Công đoàn đã mang lại cuộc sống mới cho tôi
Ban chấp hành Công đoàn công ty hỏi thăm gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Nghiệp có con bị ung thư, ở Phú Bình, Thái Nguyên.

Đặc biệt trong hai năm qua đại dịch Covid-19 hoành hành, công đoàn trở thành cầu nối giữa chính quyền và công nhân lao động, giúp công nhân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Ban chấp hành Công đoàn công ty chăm lo, hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng của đại dịch, giúp đỡ bằng tiền mặt, sữa, lương thực, thực phẩm, mở các cây ATM gạo…

Với những đoàn viên ở vùng dịch và đoàn viên có con nhỏ, Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty đã sắp xếp cho tạm nghỉ mà vẫn được hưởng trợ cấp.

Công đoàn đã mang lại cuộc sống mới cho tôi
Ngôi nhà hiện tại của gia đình tôi trên đất Bắc Ninh.

Nhờ có sự giúp đỡ của Ban chấp hành Công đoàn và các đoàn viên Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric, cũng như có sự giúp đỡ của gia đình, tôi đã vượt qua được bệnh tật và thực sự thoát nghèo. Tôi đã có một ngôi nhà ấm cúng, hạnh phúc trên mảnh đất Bắc Ninh yêu dấu này!

Nữ giáo viên vượt hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống Nữ giáo viên vượt hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Với sự đồng hành của tổ chức Công đoàn, cô Lù Thị Ngà đã vượt qua mọi khó khăn để sống lạc quan và đạt ...

Thấu hiểu, chia sẻ với đoàn viên khó khăn Thấu hiểu, chia sẻ với đoàn viên khó khăn

CĐCS Trường Mầm non Chiềng Hắc đã thực sự thấu hiểu, chia sẻ với những công đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống, giúp ...

Bữa cơm công nhân “3 tại chỗ” thêm nhiều thịt, cá nhờ công đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng Bữa cơm công nhân “3 tại chỗ” thêm nhiều thịt, cá nhờ công đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng

Mới đây, khi nhận được Quyết định 3089 về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.