e magazine
13/10/2020 08:30
Công đoàn Công ty Than Quang Hanh: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất

13/10/2020 08:30

Sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19, bùng phát vào 2 đợt tháng 4 và cuối tháng 7 vừa qua đã gây ra những tác động tiêu cực đối với việc làm, đời sống người lao động nói chung và ngành Than nói riêng.

Công đoàn công ty than quang hanh: đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất

Sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19, bùng phát vào 2 đợt tháng 4 và cuối tháng 7/2020 vừa qua đã gây ra những tác động tiêu cực đối với việc làm, đời sống người lao động nói chung và ngành Than nói riêng. Mặc dù vậy, Công đoàn Công ty Than Quang Hanh vẫn nỗ lực cùng chuyên môn đảm bảo ổn định sản xuất, việc làm cho người lao động, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua.

fsdfsdf

Công ty Than Quang Hanh là đơn vị có điều kiện địa chất khai thác phức tạp, do tính chất manh mún về diện tích sản xuất, trong 9 tháng đầu năm 2020, công ty thực hiện chuyển diện 9 lần thợ lò chợ; diện sản xuất phân tán nhiều mức, nhiều diện sản xuất phải đi xa, xuống sâu, khả năng cơ giới hóa hạn chế, điều kiện khai thác lộ thiên khó khăn, năng suất thấp; giá cả vật tư đầu vào nhiều biến động, thuế, phí cao.

Tuy nhiên, không vì thế mà các hoạt động chăm lo cho người lao động bị giảm bớt sự quan tâm. Dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, công tác phối hợp chỉ đạo, điều hành của Ban giám đốc, sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Công đoàn, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Công ty Than Quang Hanh đã triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm.

fsdfsdf
fsdfsdf

Trong đó, việc tổ chức các phong trào thi đua, khen thưởng cho người lao động được chú trọng, triển khai theo hướng thiết thực, gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đã đạt được những kết quả đáng mừng.

Ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Quang Hanh cho biết: "Phong trào thi đua, khen thưởng là một phần không thể thiếu trong công tác công đoàn. Chính trong khó khăn, thì thi đua lao động lại trở thành động lực của cả công ty. Thông qua đó, thu hút đông đảo công nhân lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hăng hái lao động sản xuất. Kết quả sản xuất kinh doanh tốt sẽ tạo điều kiện để công ty chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tốt hơn".

fsdfsdf

Ngay từ đầu năm, công đoàn công ty đã triển khai Kế hoạch số 02/KH-CĐCT, ngày 02/01/2020 về phát động phong trào thi đua năm 2020. Công đoàn công ty đã phối kết hợp cùng chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua tháng chuyên đề như tháng 5 - “Tháng Công nhân - Tháng Hành động về công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2020”; tổng số tiền chi cho khen thưởng và tổ chức các hoạt động của tháng 5 năm 2020 là trên 206 triệu đồng.

Trong 9 tháng đầu năm, công đoàn công ty đã khen thưởng cho 26 công nhân tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

fsdfsdf

Bên cạnh đó, công đoàn công ty phối hợp phát động phong trào thi đua tháng 7 - tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2020, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2020). Kết thúc tháng phát động, công đoàn công ty đã khen thưởng cho 26 tập thể và 38 cá nhân với số tiền 104,8 triệu đồng.

Công đoàn công ty còn đặc biệt quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân, viên chức lao động. Công ty đã chi thưởng cho 21 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhân dịp 8/3 với số tiền 21 triệu đồng; thăm và tặng quà các hoàn cảnh khó khăn với số tiền 15 triệu đồng; triển khai thực hiện Tháng Hành động vì trẻ em và ngày Gia đình Việt Nam, tuyên dương khen thưởng cho 697 cháu đạt học sinh giỏi các cấp năm học 2019-2020.

fsdfsdf

Anh Phùng Văn Quang, công nhân Công ty Than Quang Hanh chia sẻ: "Các phong trào thi đua tại công ty giúp chúng tôi phát huy được năng lực, khả năng của mình, được học hỏi và đưa ra những sáng kiến đóng góp cho doanh nghiệp. Qua các phong trào thi đua, anh em chúng tôi được động viên về cả vật chất lẫn tinh thần, ngày càng trở nên yêu cơ quan, yêu nghề hơn".

fsdfsdf

Trong thời gian tới, công đoàn công ty tiếp tục tuyên truyền, động viên công nhân, viên chức, người lao động tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sản xuất trong quý IV, thi đua chuyên đề tháng 11 - Tháng thi đua cao điểm đẩy mạnh sản xuất và đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động do công đoàn tham gia quản lý. Đồng thời tuyên truyền chào mừng các sự kiện trọng đại của Đảng, của đất nước và ngành Than - Khoáng sản Việt Nam.

Đã có thi đua thì phải có khen thưởng. Khen thưởng đúng người, đúng việc, xứng đáng với những nỗ lực của người lao động sẽ tạo ra hiệu quả lớn. Tôi mong anh em công nhân, viên chức, lao động của công ty nói riêng và ngành Than nói chung luôn có sức khỏe thật tốt, giữ vững tinh thần đoàn kết và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua lao động sản xuất.

- Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Quang Hanh

Thực hiện: Kỳ Anh

Xem phiên bản di động