Công đoàn Công ty Grand Gain sẻ chia khó khăn với đoàn viên bị tai nạn giao thông

Công đoàn Công ty Grand Gain sẻ chia khó khăn với đoàn viên bị tai nạn giao thông

Chị Nông Thị Mai làm việc tại Công ty TNHH Grand Gain (Khu công nghiệp Đồng Xoài II, tỉnh Bình Phước) bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về. Vì tai nạn rất nặng, phải điều trị thời gian dài, gia đình phải đi vay nợ để trả viện phí và chăm sóc sức khỏe cho chị. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Mai, đại diện Công đoàn Công ty đã đến thăm và hỗ trợ hơn 65 triệu đồng.

Chị Mai sinh năm 1999, tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, làm mẹ đơn thân đã 3 năm nay. Hiện chị đang sống cùng mẹ già và con nhỏ. Trước khi gặp tai nạn, chị là trụ cột chính trong gia đình. Ngày ngày chị đi làm, còn mẹ chị ở nhà trông cháu. Có thời điểm chị cũng gửi con đi nhà trẻ nhưng gặp dịch bệnh Covid-19 nên con trai chị lại ở nhà với bà ngoại.

Kể về vụ tai nạn của mình chị không tránh khỏi xúc động. Vào lúc 20h ngày 27/01/2021, sau khi tăng ca đi làm về chị Mai không may bị tai nạn giao thông. Lúc đó, trên đường về nhà thì có người băng qua đường, quá đột ngột khiến chị không kịp xử lý nên tai nạn đã xảy ra.

Công đoàn cơ sở kêu gọi quyên góp từ công nhân lao động và nhân sự trong Công ty

Công đoàn Công ty Grand Gain sẻ chia khó khăn với đoàn viên bị tai nạn giao thông

Chị Mai được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) với tình trạng chảy máu trên màng cứng, vỡ nhiều mảnh của xương sọ và xương mặt (gãy xương hàm 2 bên, xoang trán trái, sọ trán, thái dương trái, thành ngoài ổ mắt 2 bên, xương gò má trái), tổn thương dây thần kinh thị giác và đường đi (bị hư mắt trái), vết thương hở ở da đầu.

Trong thời gian chữa trị, chị Mai trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn, nhỏ, rồi được chuyển về Bệnh viện Phục hồi Chức năng (TP. HCM). Sau khoảng 10 ngày chữa trị và luyện tập phục hồi chị Mai được chuyển về nhà. Đến thời điểm hiện tại, chị đã đi lại bình thường nhưng chưa bình phục hoàn toàn. Nếu ngồi lâu hoặc làm việc nặng sẽ chóng mặt và mệt. Hơn nữa, một bên mắt của chị Mai hiện chưa thể nhìn rõ.

Công đoàn Công ty Grand Gain sẻ chia khó khăn với đoàn viên bị tai nạn giao thông

Chị Mai cùng mẹ đẻ và con trai trước khi bị tai nạn giao thông. Ảnh NVCC

Như đã kể, gia đình chị Mai đặc biệt khó khăn vì là mẹ đơn thân, nuôi con nhỏ và mẹ già yếu, nay lại phải duy trì điều trị đa chấn thương nên tốn khá nhiều chi phí. Vì không lo đủ kinh tế trong thời gian nằm viện, gia đình chị Mai đã vay nợ một số tiền để trang trải cuộc sống và viện phí. Hiện tại, chưa có nguồn tiền để trả nợ.

“Sức khỏe của tôi cũng ổn định nên muốn đi làm để có tiền trang trải cuộc sống. Khi tôi nằm bệnh viện, mẹ có vay tiền để chữa trị, giờ tôi khỏe rồi nên muốn đi làm trả nợ và lo cho con cái”, chị Mai bộc bạch.

Cán bộ Công đoàn tổng hợp nguồn kinh phí quyên góp

Công đoàn Công ty Grand Gain sẻ chia khó khăn với đoàn viên bị tai nạn giao thông

Qua tìm hiểu, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã biết được hoàn cảnh khó khăn của chị Mai và phát động đoàn viên quyên góp được số tiền 65.732.000 đồng. Số tiền này sẽ hỗ trợ một phần tiền chi phí điều trị cho chị Mai.

Trước đó, trong thời điểm chị Mai phải nhập viện, riêng đơn vị xưởng AL123 nơi chị Mai làm việc đã chủ động quyên góp hỗ trợ chi phí cho gia đình là 13.700.000 đồng. Như vậy, tổng số tiền mà Công ty quyên góp hỗ trợ gia đình chị Mai là 79.432.000 đồng.

Sau khi nhận được hỗ trợ, chị Mai xúc động lắm, chị bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến anh chị em công nhân và Công đoàn vì số tiền này đến rất đúng lúc. Gia đình chị Mai đang không biết xoay xở để trả nợ như thế nào vì sắp đến ngày tính lãi thì được Công đoàn hỗ trợ hàng chục triệu đồng.

“Bây giờ, tôi chỉ mong muốn được khỏe mạnh, một bên mắt còn lại có thể nhìn thấy. Tôi sẽ đi làm và cuộc sống trở lại như xưa”, chị Mai nói.

Công đoàn Công ty Grand Gain sẻ chia khó khăn với đoàn viên bị tai nạn giao thông

Ngoài trường hợp của chị Mai, Công đoàn còn hỗ trợ nhiều trường hợp đoàn viên, NLĐ khó khăn khác

Đồng chí Thái Thị Huyền - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cho biết, Công đoàn đã vận động đoàn viên, công nhân, cán bộ trong đơn vị quyên góp tiền trong 1 tuần (từ ngày 7/3/2022 đến ngày 14/3/2022) để hỗ trợ gia đình chị Mai. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kịp thời chăm lo, động viên đoàn viên và công nhân lao động vượt qua khó khăn, tiếp tục lao động và gắn bó với Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp.

Ngoài trường hợp của chị Mai, Công đoàn Công ty cũng tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ hàng trăm công nhân có hoàn cảnh khó khăn khác. Theo đồng chí Huyền, từ khi Công đoàn thành lập đến nay đã được 5 năm. Năm nào Công đoàn cũng tổ chức hỗ trợ một số trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động tương thân, tương ái của Công đoàn nhằm chia sẻ bớt gánh nặng về kinh tế cho đoàn viên, người lao động.

Nữ cán bộ công đoàn tình nguyện san sẻ khó khăn với đồng nghiệp Nữ cán bộ công đoàn tình nguyện san sẻ khó khăn với đồng nghiệp

Ở tuổi gần 50, chị Nguyễn Thị Thúy Vân xung phong nhận nhiệm vụ tại một trạm biến áp ở vùng xa xôi, hẻo lánh. ...

Điều kiện làm việc, ăn ở của người lao động thêm cải thiện từ giám sát của Công đoàn Điều kiện làm việc, ăn ở của người lao động thêm cải thiện từ giám sát của Công đoàn

Theo Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam, qua hoạt động kiểm tra, giám sát của Công đoàn, công tác an toàn, vệ sinh ...

Quảng Bình: Hỗ trợ xây mới 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn Quảng Bình: Hỗ trợ xây mới 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Trong tháng 3/2022, Công đoàn (CĐ) ngành Công Thương Quảng Bình đã hỗ trợ kinh phí để xây mới 3 căn nhà “Mái ấm Công ...

Công đoàn mang tinh thần ngày Quốc tế Hạnh phúc đến với người lao động Công đoàn mang tinh thần ngày Quốc tế Hạnh phúc đến với người lao động

Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Công đoàn các cấp đã tổ chức các hoạt động nhằm lan toả tinh thần tích cực, ...

Bài viết: Hoài Thương

Ảnh: CĐCS Grand Gain