Công đoàn Cao Su Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân lao động nữ

Công đoàn Cao Su Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân lao động nữ

Nhân dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho nữ công nhân lao động. Trong đó, phải kể đến sự tri ân những nỗ lực vượt khó mà hàng nghìn nữ công nhân thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam (Tập đoàn) đã cống hiến trong thời gian qua.

2021 là một năm đầy thăng trầm đối với người lao động bởi ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh Covid-19. Chính vì thế, công nhân cao su nói chung, lao động nữ nói riêng đã cố gắng phấn đấu vượt lên hoàn cảnh, sống trong dịch bệnh nhưng vẫn lạc quan sản xuất. Điều đó giúp cho năng suất, chất lượng của ngành Cao su được nâng cao, đời sống công nhân lao động được giữ vững.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ tại các điểm cầu. Ảnh: Hoài Thương

Công đoàn Cao Su Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân lao động nữ

Cụ thể, trong năm 2021, toàn ngành Cao su đã hoàn thành mục tiêu kép. Tổ chức sản xuất, tổ chức đời sống phòng, chống dịch đạt hiệu quả. Các đơn vị thành viên Tập đoàn đã hoàn thành và về đích trước kế hoạch. Tập đoàn đã đảm bảo tăng trưởng. Các cấp Công đoàn bằng mọi nỗ lực, sáng tạo cùng doanh nghiệp, người lao động lập nhiều thành tích xuất sắc.

Đặc biệt phải kể đến hoạt động phong trào nữ công nhân viên chức sôi nổi thiết thực với 54.622 lượt chị em tham gia với kinh phí 6,03 tỷ đồng. Toàn Tập đoàn có 814 tập thể, 18.873 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”. Hoạt động từ thiện nhân đạo đã chi 16 tỷ đồng chăm lo cho 238 gia đình chính sách, phụng dưỡng 36 bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Công đoàn Cao Su Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân lao động nữ

Công đoàn Cao su Đồng Nai trao quà cho người lao động. Ảnh: Mạnh Phúc

Đồng chí Trương Thị Huế Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến lao động nữ thuộc Tập đoàn. Đồng chí đã cùng nữ công nhân lao động ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay. Từ đó, khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

Theo đồng chí Huế Minh, toàn Tập đoàn có khoảng 41% là nữ công nhân, viên chức, lao động. Họ đã có đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành trong thời gian qua. Dù ở điều kiện khó khăn hay thuận lợi nữ công nhân, viên chức luôn nâng cao vai trò, vị thế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lê Thanh Hưng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam. Ảnh: Hoài Thương

Công đoàn Cao Su Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân lao động nữ

Đối với cán bộ Công đoàn Cao su Việt Nam trong những năm qua đã rất nỗ lực để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, công nhân lao động nhất là lao động nữ. Điển hình, Công đoàn đã ký kết thoả ước lao động tập thể có ích cho người lao động nữ như: Được nghỉ và hưởng nguyên lương ngày 8/3.

Vai trò nữ cán bộ trong công tác lãnh đạo cũng được nâng cao, với những vị trí quan trọng, then chốt… Dù phải nỗ lực làm việc nhưng lao động nữ thuộc Tập đoàn vẫn thực hiện tốt vai trò, chức năng làm vợ, làm mẹ, là dâu hiền trong gia đình.

Đồng chí Lê Thanh Hưng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam đánh giá cao vai trò của lao động nữ trong Tập đoàn, đặc biệt là nữ công nhân trực tiếp lao động sản xuất tại nông trường. Họ là những người lao động nhỏ bé nhưng góp phần quan trọng vào sự phát triển của Tập đoàn hôm nay.

Công đoàn đã hỗ trợ, chăm lo cho nữ công nhân như tuyên truyền, tập huấn về Công tác Nữ công, tổ chức khám sức khỏe y tế, chăm lo cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Công đoàn Cao Su Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân lao động nữ

Đồng chí Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam. Ảnh: Hoài Thương

Đồng chí Hưng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong năm 2022 mà Công đoàn cần quan tâm đó là: Giám sát các chế độ chính sách ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động để có kiến nghị kịp thời với các ban, ngành, cơ quan chức năng có thẩm quyền. Kiện toàn Công tác Nữ công, bồi dưỡng, tập huấn cho lao động nữ. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về bình đẳng giới…

Trong ngày lễ đặc biệt, đồng chí Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam bày tỏ mong muốn các cấp Công đoàn nhận thức được tình hình khó khăn của dịch bệnh để đảm bảo ổn định đời sống cho người lao động, nhất là lao động nữ.

Qua đó, đồng chí Hùng cũng khẳng định về tinh thần đoàn kết của công nhân cao su, tấm lòng tương thân tương ái, đùm bọc người lao động vượt qua khó khăn của Công đoàn.

Ngoài ra, trong dịp lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động đã nhận được những bó hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp từ lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn. Không những thế, hàng loạt giải thưởng ý nghĩa trong cuộc thi viết “Gương sáng phụ nữ ngành Cao su” đã được trao cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

“Tết sum vầy” ấm tình Công đoàn Cao su Việt Nam dành cho đoàn viên, NLĐ “Tết sum vầy” ấm tình Công đoàn Cao su Việt Nam dành cho đoàn viên, NLĐ

Công đoàn Cao su Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho hàng ngàn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong ...

Công đoàn Cao su Việt Nam: Vượt khó chăm lo cho đoàn viên, người lao động Công đoàn Cao su Việt Nam: Vượt khó chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Năm 2021, ngành Cao su bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, Công đoàn Cao su Việt Nam vẫn nỗ ...

Công đoàn Cao su Việt Nam: Đẩy mạnh chăm lo, hỗ trợ cho người lao động khó khăn Công đoàn Cao su Việt Nam: Đẩy mạnh chăm lo, hỗ trợ cho người lao động khó khăn

Hiện, Công đoàn Cao su Việt Nam đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động khó khăn vì dịch bệnh. Ngoài ...

HOÀI THƯƠNG