e magazine
10/10/2020 09:14
Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh: Thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

10/10/2020 09:14

Những ngày này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang tổ chức nhiều phong trào thi đua trong sản xuất, kinh doanh nhằm lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX.

Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh: Thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân lao động
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh tham quan nhà máy và động viên công nhân lao động tại Công ty TNHH UP Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Triển khai các phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phát động nhằm lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các CĐCS, cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong các doanh nghiệp phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, thi đua lao động giỏi, tạo khí thế lao động hăng say để đạt kết quả cao trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, của Khu kinh tế tỉnh trong năm 2020”.

Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân lao động Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân lao động

Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu “Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo ATVSLĐ”, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất được đông đảo đoàn viên, công nhân lao động hưởng ứng tham gia. Tại các doanh nghiệp, công nhân lao động ra sức thi đua hoàn thành tốt công việc được giao, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, thực hành tiết kiệm vật tư, nhiên liệu, tiết kiệm các chi phí sản xuất.

Thông qua phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của người lao động được áp dụng vào sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng trong năm 2020. Trong đó có 10 sáng kiến đã được các cơ quan, chính quyền công nhận, tiêu biểu như sáng kiến “Làm hệ thống phun sương trên chụp hút bụi lỗ ra gang để trong quá trình ra gang lò cao giảm thiểu lượng bụi bay ra ngoài” của đoàn viên Đặng Thế Hanh thuộc CĐCS Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, sáng kiến Cải tiến hệ thống băng tải xuất hàng, giảm chi phí nhân công” của đoàn viên Đặng Đình Hùng thuộc CĐCS Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt Nhật.

“Qua các phong trào thi đua đã giúp doanh nghiệp phát hiện, đào tạo và bố trí công nhân lao động vào các vị trí công tác phù hợp với năng lực, sở trường của từng người. Đồng thời, qua các phong trào thi đua đã tạo được sự gắn kết giữa người lao động và chủ sử dụng lao động, xây dựng quan hệ lao động ngày càng bền chặt” - ông Nguyễn Đức Thạch chia sẻ.

Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân lao động Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân lao động

Thời gian qua, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường chỉ đạo các CĐCS phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật, nội quy lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và chính sách xã hội trong doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức Công đoàn tham gia vào công tác quản lý của doanh nghiệp, phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế và các chính sách, chế độ có liên quan đến người lao động; gắn phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động với thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Để huy động được sức mạnh, trí tuệ của tập thể công nhân lao động trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, Ban Chấp hành CĐCS trong các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã đề xuất, kiến nghị với doanh nghiệp có hình thức khen thưởng kịp thời cho các đoàn viên, người lao động đạt thành tích trong lao động, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Điển hình như Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh có chính sách thưởng 1 đến 2 chỉ vàng (9999) cho nhân viên có nhiều cống hiến; năm 2020 có 35 công nhân được công ty tặng thưởng 1 chỉ vàng, 12 công nhân được tặng thưởng 2 chỉ vàng. Công ty TNHH MCC Việt Nam, Công ty TNHH Bao Yue Việt Nam tặng thưởng nhân viên ưu tú các chuyến du lịch.

Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân lao động
Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh gắn biển công trình cải tạo khuôn viên, bồn hoa cây cảnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, điều này giúp cho các doanh nghiệp chuyên tâm sản xuất, kinh doanh và tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Các nhà đầu tư có những dự án mới trên địa bàn tỉnh cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Ở từng lĩnh vực, các doanh nghiệp đều tổ chức đợt thi đua cao điểm, được người lao động hưởng ứng tích cực với mong muốn nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh và tăng tốc hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, đoàn viên, công nhân lao động Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh tin tưởng, kỳ vọng Đại hội sẽ tiếp tục đề ra những chủ trương, quyết sách cụ thể để đẩy mạnh thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo sự phát triển bền vững của Khu kinh tế và của tỉnh.

Bài: Mai Liễu

Xem phiên bản di động