e magazine
17/10/2020 09:50
Công bố Top 20 "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May

17/10/2020 09:50

Trải qua gần 2 tháng nhận hồ sơ của các doanh nghiệp, tiến hành khảo sát, thẩm định, chương trình bình chọn “Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu” ngành Dệt May đã chọn ra Top 20 doanh nghiệp an toàn tiêu biểu, bao gồm 5 doanh nghiệp thuộc khu vực phía Bắc, 3 doanh nghiệp thuộc khu vực miền Trung, 7 doanh nghiệp thuộc khu vực phía Nam và 5 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Dệt May Việt Nam.

Công bố Top 20 "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May năm 2020

Trải qua gần 2 tháng nhận hồ sơ của các doanh nghiệp, tiến hành khảo sát, thẩm định, chương trình bình chọn “Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu”, ngành Dệt May đã chọn ra Top 20 doanh nghiệp an toàn tiêu biểu, bao gồm 5 doanh nghiệp thuộc khu vực miền Bắc, 3 doanh nghiệp thuộc khu vực miền Trung, 7 doanh nghiệp thuộc khu vực miền Nam và 5 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Dệt May Việt Nam.

Công bố Top 20 Chương trình bình chọn "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May

Đồng chí Lê Nho Thướng - Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam thăm và tặng quà động viên công nhân lao động Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân.

Danh sách cụ thể như sau:

Khu vực phía Bắc: Công ty Cổ phần (CTCP) May 10 ; Tổng CTCP May Hưng Yên; Tổng CTCP May Đáp Cầu; Tổng CTCP May Đức Giang; Công ty CP May Tiên Hưng.

Khu vực miền Trung: Tổng CTCP Dệt May Hòa Thọ; CTCP Dệt May Huế; Tổng CTCP Dệt May Thiên An Phú.

Khu vực phía Nam: Tổng CTCP Phong Phú; Tổng CTCP May Việt Tiến; Tổng CTCP May Nhà Bè; Tổng CTCP May Đồng Nai; CTCP Quốc tế Phong Phú; CTCP Dệt May Liên Phương; CTCP May Việt Thịnh.

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: CTCP Sản xuất hàng thể thao (MXP); Công ty TNHH May Tinh Lợi; CTCP Tuấn Đạt; CTCP Đồng Tiến; Công ty TNHH Saitex International Việt Nam.

Công bố Top 20 Chương trình bình chọn "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May

Hình ảnh tại Tổng CTCP May Đáp Cầu - Top 20 "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May năm 2020.

Vượt qua rất nhiều “đối thủ”, đáp ứng đầy đủ 50 tiêu chí đánh giá thực hiện Pháp luật An toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường nghiêm ngặt, chặt chẽ của chương trình, 20 doanh nghiệp đứng trong Top 20 "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May đã chứng tỏ không chỉ làm đúng, làm tốt nhiệm vụ mà còn đạt được những kết quả nổi bật, đem lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, bước đầu khẳng định vị thế của mình.

Ông Lê Nho Thướng – Chủ tịch Công đoàn Dệt May cho biết: “Chương trình bình chọn "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May là một cơ hội để các doanh nghiệp được tôn vinh cảm thấy tự hào, ngày một khẳng định vị trí, xác định trách nhiệm của mình. Đồng thời, là cơ sở, chứng nhận để khách hàng đánh giá về doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp nhận được sự đánh giá cao của khách hàng, tăng đơn hàng, tạo công việc, thu nhập cho người lao động”.

Công bố Top 20 Chương trình bình chọn "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May

Đồng chí Nguyễn Đức Thăng - Chủ tịch Công đoàn Tổng CTCP May Đáp Cầu trong một chương trình tại Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

Về phía doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Đức Thăng - Chủ tịch Công đoàn Tổng CTCP May Đáp Cầu khẳng định: “Chương trình đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, góp phần lan tỏa thương hiệu. Không chỉ khách hàng quan tâm hơn, ngay trong lúc khó khăn cũng có đơn hàng, mà công nhân của công ty cũng vô cùng phấn khởi”.

Công bố Top 20 Chương trình bình chọn "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May
Công bố Top 20 Chương trình bình chọn "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May

Môi trường làm việc của công nhân ngành Dệt May ngày càng được đảm bảo và nâng cao.

Ông Thăng chia sẻ thêm: "Doanh nghiệp rất vui mừng khi được nằm trong Top 20 của chương trình, đặc biệt lại vào thời điểm Covid-19 nhiều khó khăn vẫn giữ vững được phong độ. Được vào Top 20 là niềm vui nhưng cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm. Càng trong khó khăn, chúng tôi càng đẩy mạnh công tác an toàn vệ sinh lao động, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Nhà nước, các tiêu chí đánh giá của chương trình, và cũng chính là cơ sở để khách hàng đánh giá về doanh nghiệp”.

Được biết, do việc tổng kết, báo cáo về công tác an toàn vệ sinh lao động là thường niên, nên việc chuẩn bị hồ sơ tham gia chương trình của doanh nghiệp không gặp nhiều khó khăn.


Chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng, đảm bảo các điều kiện về an toàn, phòng chống cháy nổ… Nay được vào Top 20, chúng tôi không chỉ đảm bảo mà còn nâng cấp hơn nữa, đầu tư các máy móc, trang thiết bị hiện đại, nâng cao môi trường, điều kiện làm việc cho công nhân.
- Đồng chí Nguyễn Đức Thăng, Chủ tịch Công đoàn Tổng CTCP May Đáp Cầu (Bắc Ninh)

Công bố Top 20 Chương trình bình chọn "Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu" ngành Dệt May

Toàn cảnh Hội nghị triển khai chương trình bình chọn “Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu” ngành Dệt May Việt Nam năm 2020.

Chương trình bình chọn “Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu” ngành Dệt May năm 2020 là chương trình được phối hợp tổ chức bởi Công đoàn Dệt May Việt Nam, Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động và Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Chương trình nhằm khẳng định vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; khẳng định tính thiết thực, hiệu quả của hoạt động nghiên cứu khoa học của tổ chức Công đoàn với mục tiêu hướng đến người lao động; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp và người lao động trong việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường; vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp hiệu quả, thiết thực đối với chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động, mang ý nghĩa nhân văn và thể hiện trách nhiệm xã hội.

Thời gian diễn ra chương trình “Doanh nghiệp an toàn tiêu biểu” từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2020. Trong đó có các buổi hội thảo, tập huấn liên quan đến nội dung chương trình. Sự kiện công bố danh sách bình chọn các đơn vị tiêu biểu tại ngành Dệt May dự kiến sẽ diễn ra vào 18/12/2020.

Thực hiện: Kỳ Anh

Xem phiên bản di động