e magazine
17/12/2023 15:57
Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

17/12/2023 15:57

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.
Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động
Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn để người lao động nỗ lực trong sản xuất.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Theo thống kê từ Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng sản xuất, kinh doanh do thiếu đơn hàng, phải cắt giảm lao động, tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp Dệt may và Chế biến gỗ. Tổng số lao động trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng đến việc làm là hơn 2.000 người.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng LĐLĐ tỉnh kiểm tra về tình hình lao động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Chỉ còn 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đối với công nhân lao động thì ai ai cũng thấp thỏm mong ngóng tiền lương và thưởng Tết, nhất là các công ty may mặc thiếu đơn hàng, phải giãn việc, ngừng việc, ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của người lao động.

Đồng chí Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến nay, đã có 3/40 đơn vị doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn do chúng tôi quản lý đã có kế hoạch lương tháng 13 và thưởng Tết cho công nhân lao động. Đối với những công ty gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, không thể chăm lo Tết cho công nhân lao động thì công đoàn sẽ phối hợp với doanh nghiệp, tập trung chăm lo Tết bằng những món quà ý nghĩa, thiết thực nhất”.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong 3 đơn vị đã có kế hoạch lương tháng 13 và thưởng Tết cho công nhân lao động, Công ty TNHH MSV tại Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã sớm lên kế hoạch, công bố cho toàn thể công nhân lao động trong Công ty về mức thưởng lương tháng 13 và quà Tết, giúp họ an tâm với công việc, tập trung lao động sản xuất.

Chị Hoàng Thị Diệu Linh - công nhân may chuyền 2 Công ty TNHH MSV chia sẻ: “Tết Nguyên đán sắp đến gần, trong thời gian này, tôi thấy có một vài công ty khác không có đơn hàng, phải giãn việc nhưng Công ty chúng tôi vẫn có đơn hàng đầy đủ cho hoạt động sản xuất. Đối với những người công nhân như chúng tôi, chỉ mong được tăng ca nhiều hơn để có thêm thu nhập, lo chi phí mua sắm Tết sắp đến”.

Còn chị Hồ Thị Thùy Trang - công nhân may chuyền 12 vui mừng nói: “Khi được cấp quản lý thông báo, lương tháng 13 năm nay sẽ được Công ty thưởng với mức lương bình quân thực nhận cả năm; ngoài ra, những suất quà Tết của công đoàn và Công ty tặng có giá trị cao gần gấp đôi năm trước, với các nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm phục vụ Tết. Từ khi có thông báo, chúng tôi rất vui mừng và yên tâm rằng, chúng tôi sẽ có một cái tết tươm tất, đầy đủ rồi!”.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Công nhân lao động Công ty Công ty TNHH MSV phấn khởi lắng nghe thông báo về lương, thưởng Tết năm 2024.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Nói về kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân lao động của Công ty mình, ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV cho hay, với phương châm “Tất cả người lao động đều đón Tết vui vẻ, hạnh phúc”, dù tình hình kinh tế có khó khăn như thế nào, chúng tôi vẫn cố gắng tìm kiếm nguồn hàng để đảm bảo công nhân lao động có việc làm ổn định, Công ty có nguồn doanh thu để chăm lo tốt hơn cho người lao động.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV thăm hỏi công nhân lao động trong bữa cơm ca.

“Năm nay với số lượng 1.130 công nhân lao động, Công ty dự kiến sẽ chi gần 8 tỷ đồng để thưởng lương tháng 13 cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động trong Công ty và khoảng 600 triệu đồng là quà Tết cho người lao động, do công đoàn và Công ty phối hợp tổ chức. Ngoài ra, đơn vị chúng tôi còn tổ chức tiệc tất niên với những suất quà tết phong phú, hấp dẫn cũng như nhiều hoạt động khác giúp công nhân lao động đón Tết thêm vui vẻ hơn”, ông Furuta Shinya nói.

Để có được những kết quả trên, từ giữa tháng 11/2023, Ban Chấp hành công đoàn Công ty đã tiến hành nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động và tiến hành họp bàn, lên kế hoạch chi tiết về tổ chức chăm lo Tết cho người lao động và đề xuất lên Ban Giám đốc Công ty để xét duyệt.

Đồng chí Lê Quý Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV cho biết, Công ty thưởng lương tháng 13 cho người lao động là tổng lương thực nhận của các tháng trong năm chia cho 12 tháng; người lao động được thưởng cao nhất trong đợt Tết năm nay là 60 triệu đồng.

Cùng với đó, công đoàn đã đề nghị với Công ty hỗ trợ thêm kinh phí chi quà Tết cho người lao động, nhờ đó mỗi suất quà Tết năm nay có trị giá 510.000 đồng/suất, gồm các nhu yếu phẩm phục vụ Tết như: bia, dầu ăn, hạt dưa, đường… Ngoài ra, trong dịp tiệc tất niên cho người lao động sẽ có thêm nhiều phần quà Tết có giá trị như tivi, tủ lạnh, máy giặt...

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban Giám đốc Công ty sẽ cùng phối hợp tổ chức chăm lo Tết cho người lao động bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

“Với những đề xuất của Ban Chấp hành công đoàn về chăm lo Tết cho công nhân lao động, Ban Giám đốc Công ty hoàn toàn nhất trí và hi vọng người lao động sẽ được đón Tết ấm áp, đủ đầy hơn. Từ những hoạt động chăm lo Tết, công nhân lao động sẽ thêm tin tưởng tổ chức Công đoàn, gắn bó hơn với doanh nghiệp”, đồng chí Hoàng nói.

Theo đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV, việc sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết và công bố mức thưởng lương tháng 13 và quà Tết đến người lao động không những nhằm động viên tinh thần, mà còn là giải tỏa nổi niềm của người lao động khi nghĩ về Tết. Từ đó, giúp người lao động an tâm hơn với công việc và gắn bó lâu dài với Công ty.

Video chi sẻ của đồng chí Lê Quý Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV về lương, thưởng Tết cho người lao động của Công ty.

TRƯỜNG SƠN

Ảnh: T.S - ĐVCC

Xem phiên bản di động