Thứ bảy 20/04/2024 16:44

Chứng khoán Mỹ bình ổn bất chấp các thông tin liên quan Deustche Bank

Kinh tế - Xã hội - Trung Mến

Phiên sáng ngày thứ Sáu trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu Deustche Bank bị bán mạnh gây ra sức ép bi quan lên tâm lý toàn thị trường và các chỉ số chứng khoán chính.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên ngày thứ Sáu. Dù rằng phiên ngày thứ Sáu bắt đầu với những nỗi sợ rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ đang lan sang ngân hàng Deustche Bank, tâm lý thị trường tuy nhiên cũng dần bình ổn và chốt tuần tăng điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 132,28 điểm tương đương 0,41% lên 32.237,53 điểm; chỉ số S&P 500 tăng 0,56% còn chỉ số Nasdaq tăng 0,3%. Các chỉ số chính như vậy có một tuần tăng điểm, Dow Jones tăng 0,4%; S&P 500 và Nasdaq tăng lần lượt 1,4% và 1,6%.

Một yếu tố giúp thị trường hồi phục chính là sự tăng điểm ấn tượng của cổ phiếu các ngân hàng khu vực. Cổ phiếu nhóm ngân hàng này tăng điểm mạnh trong phiên ngày thứ Sáu. Chỉ số SPDR S&P Regional Banking ETF tăng 3,01% trong phiên giao dịch. Tính cả tuần, chỉ số tăng được 0,18%.

Phiên sáng ngày thứ Sáu trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu Deustche Bank bị bán mạnh gây ra sức ép bi quan lên tâm lý toàn thị trường và các chỉ số chứng khoán chính. Sau đó, áp lực bán hạ dần khi tâm lý bình ổn hơn. Cổ phiếu Deustche Bank giảm 3,11% trong phiên ngày thứ Sáu, ở thời điểm bi quan nhất, cổ phiếu Deustche Bank mất đến 7% giá trị.

Việc cổ phiếu Deustche Bank bị bán mạnh sau khi có thông tin cho thấy hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng hay còn gọi là CDS của ngân hàng tăng vọt trong thời gian qua. Diễn biến này không khỏi tạo ra nhiều lo lắng về “sức khỏe” của ngành ngân hàng châu Âu. Vào đầu tháng này, cơ quan quản lý ngành ngân hàng Thụy Sỹ đã đề nghị ngân hàng UBS thâu tóm ngân hàng đối thủ Credit Suisse.

Nhận xét về tâm lý trên thị trường chứng khoán Mỹ, chủ tịch quỹ Sanders Morris Harris – ông Georgle Ball, nói: “Tôi nghĩ rằng thị trường nói chung không quá hoảng sợ hoặc lạc quan”.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu - bà Christine Lagarde hiện đang cố gắng làm giảm lo lắng của thị trường, bà Lagarde nói rằng các ngân hàng khu vực đồng tiền chung châu Âu hiện vẫn vững vàng với tiềm lực vốn và thanh khoản tốt. Bà Lagarde nói rằng ECB sẽ cung cấp thanh khoản nếu cần thiết.

Nhà đầu tư hiện vẫn đang tiếp tục đánh giá động thái chính sách của Fed. Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed) đã nâng lãi suất cơ bản đồng USD thêm khoảng 0,25% điểm phần trăm trong tuần này. Tuy nhiên, Fed cũng phát đi thông điệp rằng chiến dịch nâng lãi suất có thể sớm kết thúc. Trong khi đó, chủ tịch Fed nhấn mạnh điều kiện tín dụng đã bị thắt chặt, vì vậy có thể gây sức ép lên nền kinh tế.

Vào ngày thứ Năm, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói rằng các nhà quản lý Mỹ nhiều khả năng sẽ hành động mạnh tay hơn nếu cần thiết để bình ổn các ngân hàng Mỹ. Tuyên bố của bà có thể coi như sự khẳng định cho cam kết đảm bảo niềm tin vào hệ thống ngân hàng Mỹ sau vụ việc ngân hàng Silicon Valley và Singature Bank đóng cửa.

Ông Ball nói rằng ngân hàng Deustche Bank có tiềm lực tài chính tốt, diễn biến trong thời gian qua là do thị trường phản ứng quá mức sau các vụ sụp đổ ngân hàng.

Sau ngành ngân hàng, nhiều chuyên gia đang lo ngại về khả năng cuộc khủng hoảng trong ngành ngân hàng sẽ lan sang thị trường bất động sản thương mại.

Tác động từ cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ gần đây bắt nguồn từ sự sụp đổ của hai ngân hàng cũng như khả năng sẽ có một ngân hàng thứ ba đóng cửa đang lập tức gây tổn hại đến tín dụng trên thị trường bất động sản thương mại bởi nhiều người vay tiền lo sợ ngân hàng sẽ hạn chế cho vay tiền.

Các chuyên gia ngành bất động sản và chuyên gia phân tích dự báo tình trạng trên sẽ làm chững lại hoạt động xây dựng cũng như làm tăng khả năng suy thoái kinh tế, theo nội dung bài báo mới được New York Times đăng tải.

Cho đến trước khi ngừng hoạt động, ngân hàng First Republic và Signature có danh mục khoản vay lần lượt lớn thứ 9 và thứ 10 tại Mỹ, theo dữ liệu của công ty bất động sản thương mại Trepp.

Nhóm các ngân hàng quy mô trung bình và có phạm vi hoạt động khu vực như Signature và First Republic không chỉ cung cấp phần lớn tín dụng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản thương mại mà còn tham gia trong một thị trường quy mô lớn hơn.

Các ngân hàng thường cung cấp các khoản vay của họ cho bên mua chuyển nó thành sản phẩm tài chính phức tạp rồi bán cho nhà đầu tư, chính vì vậy các ngân hàng huy động được thêm nguồn tiền mới để cung cấp khoản tín dụng mới.

Điều này đồng nghĩa việc tín dụng suy giảm cũng đang làm thay đổi hành vi của nhà đầu tư. Bất động sản thương mại đóng góp 2,3 nghìn tỷ USD vào kinh tế Mỹ trong năm ngoái, theo hiệp hội ngành. Và bởi ngành này chưa hồi phục hoàn toàn từ cú sốc từ đại dịch COVID-19, các chuyên gia phân tích đang lo ngại về khả năng chững lại.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Kinh tế - Xã hội -

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã.

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Thông tư 43 áp dụng từ 15/2/2024 đưa ra các quy định mới khiến chủ xe cơ giới dễ mắc phải những lỗi xe không được đăng kiểm.

Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Kinh tế - Xã hội -

Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Xe quá hạn đăng kiểm nếu lưu thông trên đường, kể cả khi đi đăng kiểm, sẽ bị phạt tiền và có thể bị tước bằng lái. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Khách hàng của HDBank hân hoan cầm trên tay 1 tỷ đồng tiền thưởng

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng của HDBank hân hoan cầm trên tay 1 tỷ đồng tiền thưởng

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân đắc lộc - Năm mới phát tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

Kinh tế - Xã hội -

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA vừa gửi thư xác nhận việc lựa chọn thành công hai đơn vị đồng tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 nhưng chưa nêu rõ thời gian và địa điểm.

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn phát sóng 20 giờ (ngày 20/4) là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Galaxy AI và "trái ngọt" từ nỗ lực nuôi dưỡng nhân tài của Samsung

Kinh tế - Xã hội -

Galaxy AI và "trái ngọt" từ nỗ lực nuôi dưỡng nhân tài của Samsung

Từ câu chuyện đưa Tiếng Việt trở thành một trong những ngôn ngữ đầu tiên được hỗ trợ tính năng GenAI đến sự phát triển vượt bậc của các kỹ sư Việt, Samsung đang cho thấy những trái ngọt từ việc vun trồng những nhân tài trong hơn 20 năm Samsung có mặt tại Việt Nam.

Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Tại phân khúc CUV cỡ B có sự tăng trưởng mạnh và đồng đều trong tháng 3/2024, nhưng lượng tiêu thụ xe đang nghiêng về phía các thương hiệu Nhật Bản.

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm.

Phụ gia là gì? Có thực sự cần cho động cơ không?

Kinh tế - Xã hội -

Phụ gia là gì? Có thực sự cần cho động cơ không?

Phụ gia đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của động cơ xe, chúng có thể được sử dụng để phòng ngừa và khắc phục các vấn đề của động cơ.

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 498 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 498 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng, đồng thời ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Trong Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 33.578 tỉ đồng (khoảng 1,33 tỉ USD).

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Kinh tế - Xã hội -

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.