e magazine
14/03/2021 14:48
Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội

14/03/2021 14:48

Hôm qua ngày 13/3, sau một thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, khu di tích chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội) đã mở cửa đón khách trở lại. Tuy nhiên, rất nhiều du khách chủ quan không đeo khẩu trang tham gia trẩy hội.
Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội

Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội

Hôm qua ngày 13/3, sau một thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, khu di tích chùa Hương (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) đã mở cửa đón khách trở lại. Tuy nhiên, đã có rất nhiều du khách chủ quan không đeo khẩu trang tham gia trẩy hội.

Ngày đầu mở cửa trở lại cũng chính là ngày mùng 1/2 Âm lịch, nhu cầu đi chùa kết hợp ngắm cảnh của người dân đựơc đánh giá là tăng cao. Cuối chiều 13/3, Trưởng Ban Quản lý Di tích thắng cảnh Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển cho biết đã có tới gần 3 vạn khách có mặt tại đây tham quan, lễ Phật.

Tuy nhiên, con số gần 3 vạn khách dàn trải đều trong ngày nên không xảy ra tình trạng ách tắc, chen lấn ở các điểm nóng như ga cáp treo Thiên Trù hay cửa động Hương Tích như mọi năm.

Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội

Ga cáp treo Thiên Trù là một trong những điểm nóng tập trung đông người. Ảnh: tienphong.vn

Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội

Dù không có tình trạng chen lấn nhưng động Hương Tích cũng khá đông du khách thập phương. Ảnh: tienphong.vn

Trước đó, dự tính được số lượng khách trẩy hội trong ngày đầu sẽ rất đông, phía Ban tổ chức đã ráo riết thực hiện các phương án để đảm bảo an ninh cũng như an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Tại 3 ngả đường dẫn vào khu di tích đều có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. 35 người được phân bổ đều tại 3 chốt kiểm dịch. Hành khách trước khi bước vào cửa cần thực hiện khai báo y tế bằng cách quét mã QR và được kiểm tra thân nhiệt kỹ càng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, công tác phòng, chống dịch càng được đặc biệt chú trọng. Du khách thập phương đi đò vào chùa Hương đều phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình để đảm bảo phòng dịch.

Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội

Điểm bán vé là một trong những chốt quan trọng trong công tác phòng, chống dịch. Tại đây, khách mua vé được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế. Ảnh: vtc.vn

Băng rôn, khẩu hiệu, khuyến cáo đều được dán ở các điểm dễ nhìn. Ban tổ chức còn cho phát loa với tần suất liên tục để tuyên truyền thông tin, nhắc nhở du khách về việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Số lượng khách đi đò cũng được đánh giá là rất đông, kéo theo việc an toàn giãn cách khi ngồi trên đò hay khi ra vào cửa một chiều hầu như không thực hiện được.

Theo ghi nhận chung, ý thức của khách thập phương đi trẩy hội, lễ Phật là tương đối tốt. Đa số mọi người đều đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và thực hiện khai báo y tế trước khi bước vào tham quan. Tuy nhiên, vì lý do số lượng khách rất đông, nên vẫn còn một số cá nhân chưa thật sự thực hiện tốt công tác phòng dịch. Đặc biệt là không đeo khẩu trang trong suốt hành trình, hay đeo khẩu trang không đúng cách.

Vẫn còn một số lượng khách tham quan không thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang hay đeo khẩu trang không đúng cách trong suốt hành trình. Ảnh: vtc.vn

Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội Chùa Hương: Nhiều du khách không đeo khẩu trang vô tư trẩy hội

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 4 năm 2021 Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 4 năm 2021

Cuộc thi “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” năm 2021 đã thu hút được nhiều công nhân tham gia. Đây là một ...

Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam ký kết thực hiện Chương trình "75 nghìn sáng kiến" Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam ký kết thực hiện Chương trình "75 nghìn sáng kiến"

Chiều 13/3, tại Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam, đóng tại KKT Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị ký kết ...

Trẻ trung, năng động với đồng phục Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1 Trẻ trung, năng động với đồng phục Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1

Với 2 màu trắng và xanh nước biển, đồng phục cho cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Công nghệ Cosmos 1, tỉnh Phú ...

vtc.vn, docnhanh.com.vn, vietnamplus.vn

Xem phiên bản di động