Chùa Hương mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa

Tấp nập thuyền chở khách du lịch tham quan chùa Hương trên dòng suối Yến. Ảnh: TTXVN.

Chùa Hương mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Mỹ Đức về công tác chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại tại di tích chùa Hương sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh.

Trước đó, từ ngày 16/2, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Nội đã ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, nên rất nhiều địa điểm du lịch đã phải đóng cửa, ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho khách tham quan cũng như công tác phòng, chống dịch của toàn dân.

Được biết đến là thành phố của nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng, Hà Nội đã để lại dấu ấn cho nhiều khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Trong số đó, chùa Hương được ghi nhận là một trong những nơi linh thiêng “sơn thủy hữu tình”.

Thế nhưng, địa danh này phải đóng cửa và tạm dừng đón khách từ ngày 16/2. Các lễ hội cũng tạm thời đóng cửa để chờ tình hình dịch bệnh. Huyện Mỹ Đức đã lập 9 chốt chặn ở cửa chùa Hương để yêu cầu hành khách không được phép vào. Bên cạnh đó, còn nghiêm cấm tổ chức dịch vụ thuyền, đò đưa đón khách du lịch.

Chùa Hương mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa

Chốt chặn ở cổng vào chùa Hương, yêu cầu du khách quay trở về địa phương. Ảnh: laodong.vn

Ổ dịch bùng phát đúng vào đợt chùa Hương diễn ra các lễ hội và hoạt động đặc sắc nhất. Trước diễn biến của dịch bệnh, ông Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, cho biết đã có văn bản yêu cầu ngừng tổ chức các lễ hội và ngừng đón khách tham quan. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo tổ chức lễ hội chùa Hương còn liên tục đi kiểm tra để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chùa Hương mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa

Ban Chỉ đạo tổ chức lễ hội Chùa Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Ảnh: laodong.vn

Lễ hội chùa Hương năm nay tưởng chừng như sẽ vắng bóng người qua lại. Thế nhưng, trước thực tế Hà Nội đã nhiều ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, bến đò nơi đây đã bắt đầu nhộn nhịp hơn để đi vào công tác chuẩn bị dọn dẹp và trang hoàng lại, sẵn sàng mở cửa trở lại để đón khách từ ngày 13/3.

Chùa Hương mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa

Lễ hội Chùa Hương năm nay tưởng chừng sẽ vắng bóng người qua lại. Ảnh: laodong.vn

Sau gần một tháng dừng hoạt động, bắt đầu từ ngày 9/3, người dân nơi đây đã rục rịch chuẩn bị vận chuyển hàng hóa và vật phẩm cần thiết cho lễ hội để chào đón khách du lịch.

Bàn về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, nên mở cửa sớm hơn nếu đã sẵn sàng, vì 13/3 tới đây sẽ là ngày 1/2 Âm lịch, nhu cầu đến thăm chùa Hương của cả người dân và khách du lịch sẽ đông hơn, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Phương án cụ thể về việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch cũng như công tác đón khách tham quan được triển khai chặt chẽ và có những điều chỉnh, bổ sung hợp lý trong hội nghị của UBND huyện Mỹ Đức vào ngày 10/3.

Chùa Hương mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đồng ý với đề xuất mở cửa chùa Hương từ ngày 13/3.

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Đại gia và những cú lừa tiền tỷ Đại gia và những cú lừa tiền tỷ

Không thể tin nổi, không thể nào hay chưa từng có là những từ mà dư luận ngỡ ngàng khi nhắc đến tin khởi tố ...

Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên

Trước tình hình đại dịch Covid-19, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) kiến nghị Chính phủ các ...

Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ

Ngày 10/3, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chính thức khởi động 40 ngày cao điểm của Chương trình “75 nghìn sáng kiến ...