e magazine
11/05/2021 11:42
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy

11/05/2021 11:42

Ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cùng 4 ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy vào sáng 11/5.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy

Ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cùng 4 ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy vào sáng 11/5.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy

Ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội phát biểu chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, sáng 11/5.

Phát biểu về chương trình hành động, ông Nguyễn Phi Thường cho biết, tại cuộc bầu cử tới, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XV, ông hứa trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng; gương mẫu trong công tác, sinh hoạt; thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Phát huy trách nhiệm của một đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Phi Thường nói rằng sẽ luôn quan tâm, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân và thường xuyên lắng nghe các ý kiến của cử tri, để chuyển tải những mong muốn, kiến nghị, đề đạt của cử tri tới diễn đàn Quốc hội, đồng thời chuyển các kiến nghị đó tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, dành thời gian theo đuổi một số việc mà cử tri đặc biệt quan tâm.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy

Ông Nguyễn Phi Thường khẳng định sẽ có nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc và sinh sống của công nhân, viên chức, lao động.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phi Thường cho biết, với kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, ông sẽ tích cực tham gia xây dựng pháp luật, hoạch định chính sách làm sao để chính sách pháp luật gắn chặt với thực tiễn cuộc sống và đời sống xã hội, đồng thời giám sát việc thực thi pháp luật, nhất là lĩnh vực mà ông có nhiều kinh nghiệm như: Kinh tế, doanh nghiệp, giao thông vận tải, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới,…

Trên cương vị Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội - đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Phi Thường khẳng định sẽ có nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc và sinh sống của công nhân, viên chức, lao động. Tại diễn đàn Quốc hội, ông sẽ tiếp tục có những ý kiến để hoàn thiện chính sách pháp luật nhằm đảm bảo hài hoà lợi ích giữa Nhà nước - doanh nghiệp - người lao động. Đồng thời, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn đáp ứng được những đòi hỏi khi Việt Nam đã thực thi các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy

Các cử tri đại diện cho nhiều khu dân cư trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Phát biểu trước cử tri quận Cầu Giấy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cho hay, khi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV, ông sẽ bắt tay vào việc khảo sát, cập nhật tình hình kinh tế - xã hội, đời sống, việc làm của nhân dân, tâm tư nguyện vọng và những vấn đề cử tri đặc biệt quan tâm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy - nơi ông ứng cử.

Ngoài ra, ông sẽ tích cực tham gia giải quyết theo thẩm quyền và đề xuất Quốc hội cùng các cấp, các ngành quan tâm giải quyết các vấn đề mà cử tri và nhân dân mong đợi, tập trung những vấn đề đang tồn tại như: Ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, quản lý và phát triển đô thị cùng một số vấn đề bức xúc dân sinh hiện nay…

Kết thúc phần phát biểu về chương trình hành động, ông Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng, một bản chương trình hành động dù được đầu tư công phu, trình bày có hay đến bao nhiêu cũng không bằng một việc làm cụ thể. Bởi vậy, nếu vinh dự được nhân dân giao trọng trách Người đại biểu nhân dân, tôi nhất định sẽ nỗ lực để xứng đáng, để không phụ lòng những người đã tin tưởng bầu và phó thác nhiệm vụ cho mình. Để 5 năm sau, khi nhìn lại một nhiệm kỳ Quốc hội, tôi tự tin vì mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và tổ chức đã tín nhiệm giới thiệu mình”.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Cầu Giấy

Bà Ngô Thị Thảo (62 tuổi), Chi bộ số 14, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy lắng nghe chương trình hành động của các ứng viên.

Ông Nguyễn Phi Thường sinh ngày 7/5/1971 tại Hà Nội. Ông được Nhà nước cử đi đào tạo chuyên sâu tại Đại học Giao thông Đường bộ Mátxcơva, Liên bang Nga, với chuyên ngành Kỹ sư Tổ chức Giao thông và Tiến sĩ Kinh tế.

Ông trải qua nhiều vị trí công tác như: Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội; Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông cũng là đại biểu Quốc hội 2 khoá XIII và XIV, thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.

Trên cương vị Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, ông Nguyễn Phi Thường được Ban Thường vụ, Đảng đoàn Cơ quan LĐLĐ TP Hà Nội giới thiệu đại diện cho giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Thủ đô tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ông nhận được sự tín nhiệm cao tại Hội nghị cử tri nơi công tác và nơi cư trú, được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội hiệp thương lựa chọn, giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ông Thường cho rằng: “Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, đơn vị công tác, mà còn là trách nhiệm lớn trước Thành ủy Hà Nội, tổ chức Công đoàn, công nhân lao động, cử tri và nhân dân”.

Tôi nghĩ rằng, một bản chương trình hành động dù được đầu tư công phu, trình bày có hay đến bao nhiêu cũng không bằng một việc làm cụ thể. Bởi vậy, nếu vinh dự được nhân dân giao trọng trách Người đại biểu nhân dân, Tôi nhất định sẽ nỗ lực để xứng đáng, để không phụ lòng những người đã tin tưởng bầu và phó thác nhiệm vụ cho mình.

Ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội

Bài: Ý YÊN

Phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Hà Nội có nên giãn cách xã hội? Phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Hà Nội có nên giãn cách xã hội?

Từ ngày 27/4 đến trưa 10/5, 26 tỉnh, thành trên cả nước ghi nhận 442 người nhiễm Covid-19 trong đợt dịch này, trong đó

Về “cuộc chiến” giữa VinFast và Trần Văn Hoàng Về “cuộc chiến” giữa VinFast và Trần Văn Hoàng

Tôi không hô hào phải dùng hàng Việt mới là yêu nước trong thời buổi toàn cầu hóa này bởi khi bạn có tiền, ...

Câu lạc bộ Công đoàn số tháng 5 năm 2021 Câu lạc bộ Công đoàn số tháng 5 năm 2021

Nhằm mang lại tiếng cười thư giãn, vui vẻ cho bạn đọc sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc, Tạp chí Lao động ...

Xem phiên bản di động