Chia sẻ với gia đình công nhân có người thân mất vì Covid -19

Chia sẻ với gia đình công nhân lao động có người thân mất vì Covid-19

Nỗi đau mất người thân vì đại dịch Covid-19 sẽ khó nguôi ngoai đối với gia đình đoàn viên, người lao động. Câu chuyện về sự khó khăn, mất mát sẽ chẳng có giấy mực nào lột tả được.

Những giọt nước mắt, đôi mắt đỏ hoe của chị Nguyễn Thị Phúc (làm việc tại Công ty Trí Hùng, tỉnh Bình Dương) khiến người chứng kiến không thể cầm lòng. Chị sinh ra ở Bến Tre, lấy chồng quê ở Phú Thọ. Đợt dịch vừa qua ở Bình Dương là khoảng thời gian đau lòng nhất của chị Phúc, chồng chị mất vì nhiễm Covid-19.

Nhớ lại những ngày tháng đau buồn đó, chị Phúc không cầm nổi nước mắt. Khi trò chuyện với tôi, thỉnh thoảng, chị lại kéo vạt áo lên ngăn cho dòng lệ không chảy xuống má.

Cách đây hơn chục năm, hai vợ chồng chị quen nhau khi cùng làm việc tại tỉnh Bình Dương. Vì cảm mến nhau nên hai người quyết định đi đến hôn nhân, đến giờ anh chị đã có một cậu con trai 8 tuổi.

Chị Phúc cùng con trai đến nhận hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh Bình Dương

Chia sẻ với gia đình công nhân có người thân mất vì Covid -19

Cuộc sống của anh chị sẽ êm đềm trôi trong hạnh phúc, ngày ngày vợ chồng đón đưa nhau đi làm, tối về cùng nhau quây quần trong căn phòng trọ nhỏ nhưng ấm áp. Nghiệt ngã đã đến với gia đình chị vào lúc dịch bệnh Covid -19 căng thẳng tại Bình Dương (khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9/2021), cả gia đình chị đều mắc Covid-19. Sau quá trình điều trị, hai mẹ con chị Phúc đã khỏi bệnh, riêng chồng của chị không qua khỏi.

“Chồng mất, tôi rất buồn, hụt hẫng và không tin vào sự thật. Hiện tại, tro cốt của chồng tôi vẫn còn để lại phòng trọ. Đau lòng lắm!”, chị Phúc xúc động.

Chia sẻ với gia đình công nhân có người thân mất vì Covid -19

Con trai của chị Phúc.

Khi chồng mất, chị Phúc chỉ kịp gọi điện về Phú Thọ để thông báo cho gia đình bên chồng biết. Họ chỉ khóc và động viên chị vượt qua khó khăn.

Mặc dù rất đau lòng vì sự ra đi đột ngột của chồng nhưng chị Phúc vẫn phải cố gắng gượng dậy để đi làm, chăm con ăn học. Nhà neo người, quê chồng lại ở xa, về lại Bến Tre để sống cũng khó nên chị đành để con trai ở nhà một mình rồi tiếp tục đi làm.

Cuộc sống của hai mẹ con chị Phúc hiện tại gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ với gia đình công nhân có người thân mất vì Covid -19

“Con tôi đang học lớp 3, học online, không có ai trông nên tôi đành để cháu ở một mình tại phòng trọ. Hàng xóm cũng đi làm hết nên không thể nhờ ai. Sáng dậy sớm, tôi nấu cơm cho mình và cho con ăn cả ngày. Tôi luôn nhắc con cẩn thận không được nghịch đồ điện, có vấn đề gì cần thì gọi ngay cho mẹ. Mặc dù rất lo lắng khi con ở nhà một mình nhưng tôi không còn cách nào khác”, chị Phúc bộc bạch.

Chia sẻ về con trai mình, chị Phúc không cầm lòng được, cháu đã quen với việc ở nhà một mình từ thời điểm dịch bệnh xảy ra. Cha mẹ bị bệnh không ở bên cạnh. Đến bây giờ, con trai chị cũng ở nhà một mình, tự chăm sóc và học hành.

Dù đã 8 tuổi nhưng con trai chị Phúc có dáng người nhỏ nhắn. Nếu không hỏi rõ tuổi, người ta sẽ nhầm lẫn con chị mới bắt đầu vào lớp 1. Cháu rất ngoan và nghe lời mẹ, hiểu hoàn cảnh của gia đình và có tính tự lập cao.

Đối với hoàn cảnh của chị Phúc, chính quyền đã hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng để mai táng cho chồng. Chị Phúc cũng đang làm thủ tục để thêm các hỗ trợ khác. Riêng về phía LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tặng cho con trai chị Phúc một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng.

Chia sẻ với gia đình công nhân có người thân mất vì Covid -19

Covid -19 đã để lại hậu quả nặng nề đối với nhiều gia đình công nhân lao động.

Còn trường hợp của Anh Nguyễn Văn Thừa cũng rất đặc biệt, vợ anh làm việc tại Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (Bình Dương) và đã mất vì Covid-19. Hiện tại anh đang có ý định đưa các con về quê ở Cà Mau để sinh sống vì không thể trụ lại Bình Dương.

Anh Thừa kể, vợ anh nhiễm Covid-19 rồi mất, đây là điều đau xót nhất trong cuộc đời anh và các con. Từ khi vợ mất, ba cha con anh bơ vơ, cuộc sống thiếu thốn, gặp nhiều khó khăn. Con lớn nhất của anh học lớp 8, đứa thứ hai đã vào lớp 1 nhưng vì khó khăn nên anh đành lùi thời gian học của con, đợi về quê rồi tính.

“Vợ tôi mất rồi, tôi không còn lý do để ở lại Bình Dương. Tôi đang đợi làm xong các thủ tục cho vợ rồi ba cha con tôi về quê. Hiện tại, tôi không có việc làm, lại không có thu nhập, mỗi tháng phải trả gần 2 triệu tiền nhà. Cha con tôi hụt hẫng, buồn lắm! Chúng tôi về quê, nương nhờ cha mẹ để lo cho tương lai các con”, anh Thừa tâm sự.

Mới đây, con anh Thừa cũng nhận được sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng do LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ. Đây là số tiền quan trọng để giúp đỡ các con anh trong cuộc sống, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Công đoàn.

Chia sẻ với gia đình công nhân có người thân mất vì Covid -19

Công đoàn tỉnh Bình Dương đang nỗ lực hỗ trợ cho các cháu mồ côi và gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh hiện có khoảng 700 công nhân lao động tử vong vì dịch bệnh, khoảng 200 trẻ em mồ côi. Đây là sự mất mát lớn đối với gia đình đoàn viên, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn.

Thấu hiểu sự khó khăn của người lao động, gia đình đoàn viên tử vong, các cháu nhỏ mồ côi cha mẹ, Công đoàn Bình Dương đã tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ là đoàn viên Công đoàn; tặng sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cả cha và mẹ là đoàn viên Công đoàn.

“Bên cạnh sự chăm lo của chính quyền, Công đoàn và các tổ chức xã hội, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ luôn nỗ lực chăm lo cho gia đình đoàn viên, người lao động khó khăn. Đặc biệt Công đoàn cũng mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm, bao bọc để các cháu mồ côi có đủ sức, đủ lực, tự tin bước vào đời”, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương bày tỏ.

Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy 1 tỷ đồng tại VSIP Bình Dương Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy 1 tỷ đồng tại VSIP Bình Dương

Một tín hiệu đáng mừng của kinh tế Bình Dương trong tháng cuối năm 2021 đó là Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đầu tư 1 ...

Bình Dương: Tập trung triển khai đề án phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021–2025 Bình Dương: Tập trung triển khai đề án phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021–2025

Tại Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Bình Dương khoá X, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, trong giai đoạn 2021-2025 ...

Công đoàn Bình Dương tặng 66 sổ tiết kiệm cho con của đoàn viên tử vong vì  Covid -19 Công đoàn Bình Dương tặng 66 sổ tiết kiệm cho con của đoàn viên tử vong vì Covid -19

LĐLĐ Bình Dương đã tặng 66 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/sổ, 20 triệu đồng/sổ cho con công nhân có cha/mẹ tử vong ...

Bài viết: Nguyễn Nga