e magazine
08/06/2024 10:21
Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Hạnh phúc khi được đồng hành cùng khách hàng

08/06/2024 10:21

Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong là một điểm sáng trên “bản đồ” Công đoàn Agribank Quảng Trị. Nơi đây, không chỉ có những tấm gương điển hình năng nổ trong công việc, mà các hoạt động chăm lo đời sống nhân viên, công tác an sinh xã hội cũng được chú trọng thực hiện.
Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinh
Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinh

Gặp chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (SN 1990, Phó Trưởng phòng Khách hàng Agribank Triệu Phong) vừa đi thẩm định cho vay doanh nghiệp về, lau vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt đỏ bừng vì nắng nóng, chị tươi cười sẻ chia về “nghề tín dụng” của mình.

“Để hoàn thành công việc được giao, đầu tiên cần một “hậu phương” vững chắc”, chị Nguyên mở lời với câu khẳng định khá hài hước, sau đó là lời giải thích vì chị được một người mẹ chồng luôn hỗ trợ chị hết mình.

Hằng ngày, công việc của chị bắt đầu từ sáng sớm cho đến chiều muộn. “Ngành tài chính ngân hàng đặc thù khối lượng công việc nhiều, thường xuyên phải làm thêm ngoài giờ. Thời gian dành cho công việc của tôi hơn 10 tiếng một ngày, chồng lại công tác ở đảo xa, may mắn khi được bà nội hỗ trợ chăm lo giúp cháu nhỏ, đó là điều mà bản thân tôi trân trọng. Từ đó tôi mới có thể hoàn thành được các công việc được giao”, chị Nguyên chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinh

Với 12 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, với chức vụ Phó Trưởng phòng Khách hàng Agribank Triệu Phong, chị Nguyên tâm sự, công việc thành công hay không phải bắt đầu từ niềm đam mê, nếu không có đam mê, tâm huyết với nghề nghiệp thì hiệu quả công việc sẽ không cao.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật các kiến thức phục vụ cho công việc của mình. Đây là điều tiên quyết, khi chuyên môn vững, bản thân mình vừa làm tốt các nhiệm vụ được giao, vừa có thể bày vẽ, truyền đạt kiến thức cho các cán bộ trẻ kế cận.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinhChị Hồng Nguyên thuyết trình tại Hội thi Tín dụng giỏi năm 2024

Nhắc đến công việc của cán bộ tín dụng, giọng chị Nguyên không giấu được sự phấn chấn, bởi chị hiểu rõ những ý nghĩa thiết thực mang lại cho khách hàng và cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Hạnh phúc của cán bộ ngân hàng, nhất là cán bộ tín dụng là được đồng hành cùng khách hàng, vui cùng niềm vui khi được mùa, được giá, khi khách hàng thuận lợi trong sản xuất kinh doanh, sẵn sàng sẻ chia, tháo gỡ khi khách hàng gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh…

Qua cách kể chuyện thể hiện chị là một người chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp, thường xuyên có nhiều ý tưởng sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng công việc. Mỗi ngày, chị Nguyên luôn đặt ra cho mình những kế hoạch cụ thể, cách làm việc khoa học nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất, tiết giảm tối đa thủ tục và thời gian đi lại cho khách hàng.

“Như một khách hàng đến vay tiền, trước đây việc thẩm định mất nhiều thời gian hơn và khách hàng phải đi lại nhiều lần để làm thủ tục. Hiện nay, chúng tôi đã rút ngắn thời gian thẩm định, trong đó nhờ mạng lưới thông tin phủ rộng nên cán bộ tín dụng có thêm nhiều “kênh” hỗ trợ, kiểm tra chéo đối với khách hàng. Nếu khách hàng đủ điều kiện, hồ sơ…, chúng tôi sẽ bắt đầu đi thẩm định, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho cả nhân viên lẫn khách hàng”, chị Nguyên chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Hạnh phúc khi được đồng hành cùng khách hàng
Chủ tịch CĐCSTV Nguyễn Thị Kim Hưng (bên trái) trao thưởng cho CBĐV Nguyễn Thị Hồng Nguyên

Đồng thời, chị Nguyên và các đồng nghiệp có nhiều nhóm chat chung (group) theo từng nghiệp vụ để cập nhật các thông tin mới liên quan đến công việc, hoặc chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, tình huống xảy ra trong công việc. Hiện tại, chị quản lý mức dư nợ gần 200 tỷ đồng, chất lượng tín dụng luôn đảm bảo.

Chị kể, có cán bộ nữ mới vào nghề, trước áp lực cao của công việc, nhiều lần lén lau nước mắt sau giờ làm việc. Các đồng nghiệp đi trước như chị đã động viên, tận tình hướng dẫn và thậm chí hỗ trợ thêm cho các bạn trẻ để các bạn sớm làm quen với công việc, tự tin hơn vào năng lực của mình.

“Những lúc cán bộ trẻ phải làm việc, tiếp xúc với khách hàng khó tính, nóng nảy, tôi luôn là người trực tiếp sang cạnh bên để phối hợp, nhẹ nhàng hỏi han nhằm xoa dịu khách hàng, sau đó trao đổi tìm ra giải pháp tháp gỡ vướng mắc phát sinh”, chị Nguyên bộc bạch.

Với sự tận tâm, nỗ lực trong công việc, chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên đã được lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn Agribank các cấp ghi nhận, khen thưởng. Hằng năm chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận Giấy khen của Công đoàn Agribank về thành tích phát triển thương hiệu năm 2021, nhận Bằng khen Công đoàn ngành Ngân hàng năm 2023. Tại Hội thi Tài năng thanh lịch Agribank Khu vực Miền Trung, chị đã đạt giải thưởng thuyết trình hay nhất. Trong kỳ thi Cán bộ tín dụng giỏi do Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức, chị thuộc Top cán bộ đạt điểm tuyệt đối.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinhAgribank đồng hành trách nhiệm cùng tam nông

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinh

Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong có tổng số 42 đoàn viên, người lao động. Trong những năm qua, tổ chức Công đoàn đã đóng vai trò quan trọng trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động, thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động tại đơn vị.

Trong hoạt động chuyên môn, đoàn viên, người lao động được sắp xếp, bố trí công việc theo đúng năng lực, sở trường, tạo điều kiện cho người lao động phát huy được ý thức trách nhiệm và trí tuệ của mình để không ngừng tăng năng suất, chất lượng hiệu quả công tác.

Hằng năm, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động nhằm thông tin những kết quả kinh doanh trên các mặt hoạt động cũng như tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể và chế độ chính sách đối với người lao động. Công đoàn đã lồng ghép hoạt động đoàn thể với hoạt động chuyên môn, thường xuyên phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh như phong trào thi đua huy động vốn, phát triển sản phẩm dịch vụ, tăng trưởng dư nợ, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến trong công việc... gắn với cơ chế khen thưởng để động viên khuyến khích đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng.

Ngoài việc tạo môi trường làm việc dân chủ, hiệu quả cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của đoàn viên, người lao động.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinhĐoàn viên, người lao động Agribank Triệu Phong tiên phong trong việc tư vấn, hướng dẫn người dân tiếp cận với các dịch vụ tiện ích ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông nghiệp nông thôn.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong Nguyễn Thị Kim Hưng chia sẻ, mặc dù địa bàn hoạt động phủ rộng và có nhiều khó khăn, các điểm giao dịch ở cách xa trung tâm nhưng công đoàn đã phối hợp với chuyên môn có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống của người lao động.

“Đoàn viên, người lao động đang công tác tại Agribank Triệu Phong chủ yếu đi làm xa, buổi trưa phải ở lại, đơn vị đã đầu tư hệ thống nước sạch, xây dựng bếp ăn tập thể, bố trí phòng nghỉ ngơi tại cả 3 điểm giao dịch. Các chính sách thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên, người lao động khi ốm đau, gặp khó khăn, hoạn nạn; khám sức khỏe định kỳ, tham quan nghỉ dưỡng, tổ chức sinh nhật cho đoàn viên và người lao động; thăm và tặng quà cho tứ thân phụ mẫu cao tuổi; tặng quà các cháu thiếu nhi nhân dịp 01/6, tết Trung thu.... luôn được công đoàn tổ chức chu đáo”, đồng chí Hưng nhận định.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinh

Đoàn viên, người lao động Agribank tham gia giải chạy Vì tương lai xanh, góp phần hình thành quỹ An sinh xã hội 35 tỷ đồng của Agribank, tài trợ cho các hoạt động vì cộng đồng và bảo vệ môi trường mang thông điệp “Vì tương lai xanh”.

Song song với việc làm tốt hoạt động kinh doanh, đoàn viên và người lao động chi nhánh đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, thể hiện nét đẹp nhân nghĩa, trách nhiệm chung tay vì cộng đồng của Agribank. Nhiều năm qua, từ nguồn đóng góp tiền lương hàng tháng của đoàn viên, người lao động và nguồn hỗ trợ từ Công đoàn Agribank cấp trên và các chi nhánh bạn, Agribank Triệu Phong đã tài trợ cho nhiều hoạt động an sinh xã hội, từ thiện trên địa bàn.

Trong 3 năm từ 2021 - 2023, Agribank Triệu Phong đã ủng hộ số tiền 1.255 triệu đồng để xây dựng 4 nhà tình nghĩa; cải tạo, nâng cấp 6 nhà ở của các hộ gia đình chính sách; tặng 230 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ nhân dịp 27/7; tặng 220 suất quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, tài trợ xây dựng đường bê tông cho bà con tiểu khu 4 Thị trấn Ái Tử...

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinh

Agribank tặng quà tri ân cho các gia đình thương binh liệt sỹ nhân dịp 27/7.

Bên cạnh đó, chi nhánh luôn đồng hành cùng ngành giáo dục đào tạo thông qua chương trình Tiếp sức đến trường, tặng học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tiếp sức, động viên kịp thời giúp các em giảm bớt gánh nặng để tiếp tục con đường đến trường....

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Mẹ đỡ đầu”, đoàn viên và người lao động chi nhánh đã tình nguyện đóng góp tối thiểu 50.000đ/cán bộ/tháng để nhận đỡ đầu 5 cháu mồ côi bố mẹ, tổ chức trao hỗ trợ cho các cháu mỗi năm 2 đợt vào dịp tết Nguyên đán và lễ khai giảng năm học mới.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Hạnh phúc khi được đồng hành cùng khách hàngAgribank dành nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục đào tạo huyện Triệu Phong.

Hỏi về kỷ niệm đáng nhớ trong hoạt động an sinh xã hội của Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong, chị Nguyễn Thị Kim Hưng không giấu được sự xúc động khi kể về việc xây tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Nguyễn Thị Thu, thương binh 4/4 ở thôn Nại Cửu (xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong).

Năm 2023, biết tin mẹ Thu là thương binh già yếu sống đơn chiếc trong căn nhà xập xệ, mùa hè nóng như lửa, mùa đông mưa dột nước lênh láng, nhờ nguồn kinh phí hỗ trợ từ Công đoàn Trụ sở chính Agribank, chị đã kết nối cùng địa phương để xây dựng ngôi nhà mới khang trang cho mẹ.

“Khi cán bộ Ngân hàng đến thăm và báo tin ngân hàng sẽ tài trợ xây nhà mới, mẹ Thu hết sức mừng vui, cầm tay cám ơn liên tục, thế nhưng mẹ cũng chưa hình dung ra được ngôi nhà của mình như thế nào. Tháng 7/2023, rời căn nhà rách nát để bước sang ngôi nhà xây vững chãi còn thơm mùi sơn mới, lại nhận được món quà tặng là máy lọc nước của Công đoàn Agribank tặng, mẹ xúc động đến mức không nói nên lời, tay chân cứ luống cuống, lâu lâu lại lau nước mắt. Những người dân đến tham dự lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho mẹ dường như cũng rưng rưng cùng niềm vui và cảm xúc của mẹ Thu.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinhMẹ Nguyễn Thị Thu vui mừng đón nhận căn nhà tình nghĩa do Công đoàn Agribank xây tặng.

Một hoạt động mới và hiệu quả do Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong thực hiện gần đây là thành lập tủ sách cộng đồng trong dịp Tuần lễ Văn hóa Agribank nhân kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Agribank

Chỉ trong thời gian ngắn, sau khi kêu gọi toàn thể đoàn viên, người lao động đóng góp xây dựng tủ sách Agribank, đơn vị đã nhận được hơn 300 đầu sách với nhiều thể loại: Sách thiếu nhi, văn học, văn hóa, chính trị, luật pháp, tài chính ngân hàng… Bên cạnh đó các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và các khách hàng đến giao dịch cũng tặng nhiều đầu sách, hình thành nên 5 tủ sách tại 3 điểm giao dịch của Agribank Triệu Phong.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa trên tinh thần “Ai cần đến lấy, ai có cho đi”, được nhiều khách hàng, cá nhân và tổ chức tiếp tục khen ngợi, ủng hộ, góp phần lan tỏa ý nghĩa văn hóa đọc đến với tất cả đoàn viên, người lao động của đơn vị cũng như khách hàng đến giao dịch. Thời gian tới, Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong sẽ tiếp tục huy động các đầu sách hay, đồng thời kết nối với một số trường học trên địa bàn để trao tặng cho thư viện trường.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinhTủ sách cộng đồng của Agribank lan tỏa văn hóa đọc đến đoàn viên, người lao động và khách hàng đến giao dịch.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong chia sẻ thêm, trong thời gian tới, tổ chức Công đoàn tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò của mình, thực sự là mái ấm, là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Bài viết: CÔNG SÁNG

Ảnh: Đ.V.C.C - C.S

Đồ họa: TRƯỜNG SƠN

Xem phiên bản di động