e magazine
31/12/2020 16:54
Chăm lo tốt cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng trong một năm nhiều khó khăn

31/12/2020 16:54

Năm 2020, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn làm tốt công tác xã hội và chăm lo đời sống cho người lao động. Đặc biệt không chỉ chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trong Tập đoàn mà sự chăm lo này còn hướng đến cộng động, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn.

Chăm lo tốt cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng trong một năm nhiều khó khăn

Năm 2020, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn làm tốt công tác xã hội và chăm lo đời sống cho người lao động. Đặc biệt không chỉ chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trong Tập đoàn mà sự chăm lo này còn hướng đến cộng đồng, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn.

Chăm lo tốt cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng trong một năm nhiều khó khăn!

Người lao động ngành Điện khắc phục sự cố về điện do bão lũ gây ra ở miền Trung

Với những con số ấn tượng như quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ số tiền 29 tỷ đồng; 15,8 tỷ đồng thăm hỏi, trợ cấp cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai bão lũ; 2,995 tỷ đồng hỗ trợ xây 60 mái ấm công đoàn; 3,2 tỷ đồng thăm hỏi người làm việc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo…

Dịch bệnh, thiên tai bão lũ đã gây ra nhiều “vết thương” cho nền kinh tế đất nước, đời sống người dân. Đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động ngành Điện cũng chịu nhiều ảnh hưởng.

Chăm lo tốt cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng trong một năm nhiều khó khăn!

Cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyên góp được hơn 29 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền Trung

Trước những khó khăn của người lao động, các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động phối hợp với bộ phận chuyên môn đồng cấp kịp thời phát động các phong trào quyên góp ủng hộ xã hội; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, ban hành cơ chế chính sách có lợi cho người lao động.

Đơn cử như các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với chuyên môn phát động phong trào quyên góp, ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại do thiên tai mưa bão, lũ lụt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong toàn Tập đoàn. Chỉ trong một thời gian ngắn đã quyên góp được số tiền 29 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung.

Công đoàn các cấp đã vận động ủng hộ người lao động tham gia khắc phục lưới điện bị hư hại, gia đình gặp khó khăn do bị tổn thất trong bão lũ với số tiền là 4,872 tỷ đồng. Tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động bị cách ly trong dịch Covid-19 để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, người lao động làm việc trong những ngày nắng nóng ở khu vực Hà Nội.

Chăm lo tốt cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng trong một năm nhiều khó khăn!

Thăm hỏi người lao động làm việc ở những khu vực khó khăn

Trong Tháng Công nhân năm 2020, công đoàn các đơn vị đã thăm hỏi, trợ cấp cho hơn 6 ngàn công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai lũ lụt với số tiền 15,8 tỷ đồng. Thăm hỏi người lao động làm việc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, sinh hoạt đi lại khó khăn là với số tiền là 3,2 tỷ đồng.

Công đoàn Điện lực Việt Nam cử 4 đoàn công tác thăm hỏi người lao động tại 23 đơn vị vùng hải đảo và đơn vị mới thành lập có nhiều khó khăn. Tại các chuyến thăm này, ngoài thăm hỏi, các cấp Công đoàn còn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tìm hiểu đời sống, việc làm, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của người lao động để có những phối hợp với chuyên môn các cấp nghiên cứu, giải quyết quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Chăm lo tốt cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng trong một năm nhiều khó khăn!

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ 6, từ phải) tặng quà người lao động ở Điện lực Yên Sơn

Năm 2020, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã xét duyệt 60 nhà - "mái ấm Công đoàn". Trong đó làm mới 41 nhà, sửa chữa 19 nhà với tổng số tiền là 2,995 tỷ đồng. Tại các đơn vị đã thực hiện tốt chương trình nhà tình thương, tình nghĩa với hàng trăm nhà được hỗ trợ xây dựng, với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Chăm lo tốt cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng trong một năm nhiều khó khăn!

Người lao động ngành Điện trắng đêm khắc phục hậu quả bão lũ gây ra

Tết Nguyên đán 2020 đã giải quyết kịp thời tiền lương, thưởng đảm bảo 100% người lao động đã được nhận lương, thưởng trong dịp Tết; các cấp Công đoàn đã thành lập các đoàn công tác kịp thời thăm hỏi, tặng quà các đơn vị vùng sâu, vùng xa, các công trình trọng điểm, các gia đình chính sách, gia đình công nhân, người lao động gặp khó khăn, các đơn vị, cá nhân trực vận hành, trực sự cố tại các tổ sửa chữa điện, các trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục 24/24h trong những ngày Tết.... Toàn ngành đã dành kinh phí chăm lo cho người lao động và hoạt động an sinh xã hội trước, trong và sau Tết khoảng 40 tỷ đồng.

Năm 2020 đầy khó khăn, thử thách đã khép lại, bước sang năm mới 2021, người lao động ngành Điện kỳ vọng mọi thứ sẽ bình thường trở lại, đại dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi, kinh tế phục hồi. Người lao động ngành Điện tự hào là những người đồng hành với sự phát triển của đất nước!

Chăm lo tốt cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng trong một năm nhiều khó khăn!

Năm 2020, người lao động ngành Điện tự hào khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước trao tặng

Trong năm 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo từ năm 2009 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là niềm vinh dự, tự hào, là nguồn cổ vũ động viên hết sức to lớn đối với hàng vạn cán bộ nhân viên và người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, là động lực để toàn thể cán bộ nhân viên ngành điện thêm quyết tâm hơn nữa, đưa ngành Điện lực Việt Nam tiến bước cùng công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Đắc Cường

Xem phiên bản di động