Chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi giải trí cho người lao động

Chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi giải trí cho người lao động

Sân chơi dành cho người lao động từ trước đến nay luôn là vấn đề được các cấp Công đoàn đặc biệt quan tâm.

Theo đó, tại một số tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương đã triển khai, xây dựng một số hoạt động văn hóa, giải trí cho người lao động. Đặc biệt, nhân dịp Tháng Công nhân 2022, mọi hoạt động thể dục, thể thao càng diễn ra sôi nổi hơn.

Giải bóng đá nam thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia. Ảnh S.P

Chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi giải trí cho người lao động

Tại Đồng Nai, Công đoàn cơ sở Công ty CP Taekwang Vina có gần 40 nghìn đoàn viên, người lao động (Khu công nghiệp Biên Hoà 2, TP. Biên Hoà) vừa tổ chức Giải Bóng đá truyền thống TKG Taekwang cup 2202. Đối tượng tham gia giải là công nhân lao động tại Công ty. Hiện nay, mỗi trận đấu được tổ chức đều thu hút đông đảo sự quan tâm của người lao động. Riêng công nhân lao động khi được tham gia môn thể thao vua thì cảm thấy rất hứng khởi.

Anh Nguyễn Trần Hùng công nhân làm việc tại Công ty chia sẻ rằng rất vui mừng khi được tham gia giải bóng đá do Công ty tổ chức. Đã hơn hai năm nay anh Hùng cùng mọi người mới bắt đầu được quay trở lại các hoạt động vui chơi giải trí do Công ty tổ chức. Anh hy vọng rằng dịch bệnh sẽ giảm bớt và anh chị em công nhân sẽ trở lại các hoạt động như trước.

Chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi giải trí cho người lao động

Giải đấu có 18 đội bóng đến từ các xưởng thuộc Công ty. Ảnh S.P

Ngoài hoạt động bóng đá, vào dịp 8/3 vừa qua, Công đoàn Công ty còn tổ chức giải cầu lông. Đây là hoạt động thể thao giải trí dành cho người lao động sau thời gian tạm ngừng các phong trào để phòng dịch Covid-19. Hoạt động này còn giúp công nhân thể hiện niềm đam mê thể thao. Với những sân chơi thể thao mà Công đoàn tổ chức đã nâng cao đời sống tinh thần và góp phần tái tạo sức lao động cho công nhân.

Đoàn viên, công nhân lao động hăng say thi đấu. Ảnh CĐ Teakwang Vina

Chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi giải trí cho người lao động

Ông Đinh Sỹ Phúc – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Taekwang Vina cho biết, Công đoàn cơ sở đang tổ chức một chuỗi hoạt động phục vụ đoàn viên, người lao động trong dịp Tháng Công nhân 2022. Giải bóng đá mà Công đoàn đang tổ chức thu hút 18 đội bóng tham gia với khoảng 300 đoàn viên, người lao động thi đấu, hàng nghìn người lao động tham gia cổ vũ. Công đoàn dự kiến sắp tới sẽ dựa vào nhu cầu của người lao động để tổ chức thêm sân chơi “Tiếng hát công nhân”, các hoạt động văn nghệ khác.

Bên cạnh tổ chức sân chơi thể thao cho người lao động, Công đoàn Công ty còn tặng khoảng 40 nghìn phần quà là sữa, khẩu trang y tế, nước rửa tay cho gần 40 nghìn đoàn viên, người lao động trong dịp này.

Bên cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cũng vừa tổ chức trao giải cho các đội bóng đá nữ tại giải “Bóng đá nữ Pousung”. Đây là hoạt động được tổ chức lần 1, năm 2022 dành cho công nhân lao động tại Công ty.

Chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi giải trí cho người lao động

Hoạt động thể thao được người lao động rất yêu thích. Ảnh CĐ Teakwang Vina

Sở dĩ Công ty TNHH Pousung Việt Nam tổ chức giải bóng đá nữ vì toàn doanh nghiệp có khoảng 24.000 công nhân lao động, trong đó có số lượng công nhân nữ rất lớn. Giải đấu có sự tham gia của 14 đội bóng đến từ đại diện các khu xưởng của Công ty.

Sau khi giải đấu kết thúc, Ban tổ chức đã trao các giải vô địch, giải nhất, giải nhì, giải ba, giải tư và các giải khuyến khích, giải khích lệ cho các đội tham dự giải.

Tại tỉnh Bình Dương, nhằm tạo sân chơi cho người lao động mô hình "Sân chơi đường phố" tại Công viên Thành phố mới Bình Dương ra đời. Sân chơi giúp kết nối thanh niên công nhân và người dân trên địa bàn, qua đó tạo sân chơi lành mạnh vào các dịp cuối tuần.

Như vậy, các hoạt động vui chơi giải trí của người lao động bước đầu được quan tâm trở lại sau một thời gian dài vì dịch bệnh Covid -19. Trong thời gian tới, người lao động mong muốn sẽ được chăm lo nhiều hơn nữa về đời sống tinh thần.

ĐHQG-HCM hợp tác Tập đoàn Hưng Thịnh "Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo" ĐHQG-HCM hợp tác Tập đoàn Hưng Thịnh "Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo"

Chương trình hợp tác “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” giữa Đại học Quốc gia TP. HCM (ĐHQG-HCM) và Tập đoàn ...

Tăng giờ làm thêm tạo điều kiện để khôi phục sản xuất Tăng giờ làm thêm tạo điều kiện để khôi phục sản xuất

Sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nâng giờ làm thêm nhưng không quá 60 giờ/tháng, nhiều người lao động và chủ ...

Cao su Dầu Tiếng nỗ lực phát triển kinh tế và chăm lo đời sống người lao động Cao su Dầu Tiếng nỗ lực phát triển kinh tế và chăm lo đời sống người lao động

Trong 2 năm trở lại đây, tình hình dịch bệnh phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống công nhân lao động ngành ...

Bài viết: HOÀI THƯƠNG