e magazine
30/10/2020 21:45
Cán bộ, công nhân Điện lực miền Nam hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả bão số 9

30/10/2020 21:45

Với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất cho người dân bị ảnh hưởng do cơn bão Molave (bão số 9), Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã cử gần 100 cán bộ công nhân từ các Công ty Điện lực Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng để hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khắc phục các sự cố điện do bão số 9 gây ra, đặc biệt là tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề là Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Cán bộ, công nhân của Điện lực miền Nam hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả bão số 9

Với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất cho người dân bị ảnh hưởng do cơn bão Molave (bão số 9), Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã cử gần 100 cán bộ, công nhân từ các Công ty Điện lực Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng để hỗ trợ Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khắc phục các sự cố điện do bão số 9 gây ra, đặc biệt là tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề là Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Cán bộ, công nhân của Điện lực miền Nam hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả bão số 9

Theo thông tin từ EVNCPC, cập nhật đến ngày 29/10/2020, khu vực lưới điện bị ảnh hưởng do bão số 9 như sau:

Về hệ thống lưới điện cao áp, có 6 sự cố đường dây 500 kV, tuy nhiên đã hoàn toàn khôi phục vận hành lúc 16h48 ngày 28/10. Có 9 sự cố đường dây 220 kV, đến sáng 29/10 đã khôi phục được 8/9 đường dây bị sự cố. Có 32 sự cố đường dây 110 kV, đến sáng 29/10 đã khôi phục được 25/32 đường dây bị sự cố.

Đối với lưới điện trung hạ áp, nếu thời điểm ngay sau thời điểm cơn bão đổ bộ, có tới 2,4 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão (thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk) thì đến trưa ngày 29/10 đã khôi phục cung cấp điện được hơn 1,1 triệu khách hàng trong số các khách hàng bị mất điện.

Trước tình hình đó, ngày 29/10, EVNSPC đã nhanh chóng cử 3 nhóm công tác gần 100 thành viên thuộc 3 Công ty Điện lực tỉnh là Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng, đến các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi để hỗ trợ EVNCPC khắc phục các sự cố điện do bão số 9. Các đoàn công tác cùng với trang thiết bị, phương tiện thi công, đã khởi hành từ trưa 29/10 và đến nơi trong đêm và rạng sáng 30/10 để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ, công nhân của Điện lực miền Nam hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả bão số 9

Cán bộ, công nhân lao động của EVNSPC cùng với trang thiết bị, phương tiện thi công, dụng cụ chuyên dụng phục vụ công tác ứng cứu tại hiện trường đã khởi hành với tinh thần chủ động, tích cực, vượt khó. Công việc gặp một số khó khăn, thách thức bởi điều kiện thời tiết xấu, thời gian làm việc cả ngày và đêm, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, tuy nhiên cán bộ, công nhân lao động của EVNSPC đã nỗ lực hết sức mình với tinh thần khắc phục sự cố điện sau bão là nhiệm vụ cấp bách và vinh dự của lực lượng xung kích.

Sự tiếp ứng, hỗ trợ kịp thời từ EVNSPC thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời góp phần khôi phục điện nhanh nhất cho bà con nhân dân tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cũng từ sáng ngày 29/10, các đội xung kích từ các Công ty Điện lực thành viên của EVNCPC bị ảnh hưởng nhẹ hơn, đã tới hỗ trợ tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng.

Cán bộ, công nhân Điện lực miền Nam hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả bão số 9
Công nhân Điện khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra.

Cơn bão số 9 hoành hành các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã gây những thiệt hại nặng nề về người, tài sản, trong đó hệ thống lưới điện trên địa bàn các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, nhất là 2 tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam bị hư hỏng nặng.

Bên cạnh việc chủ động kịp thời hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị trong ngành Điện, các đơn vị của ngành Điện cũng đã tích cực hỗ trợ chính quyền và bà con nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão trong khả năng điều kiện. Công ty Thuỷ điện Sông Tranh đã bố trí cano cao tốc di chuyển qua lòng hồ thuỷ điện, Công ty Điện lực Quảng Nam kịp thời tăng cường máy phát điện tại hiện trường để phục vụ tìm kiếm những người mất tích tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Nhiều đơn vị khác đã hỗ trợ bà con nhân dân tránh trú khi cơn bão đổ bộ.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cập nhật đến thời điểm 9h00 ngày 30/10/2020 khu vực bị ảnh hưởng bão số 9 như sau:

Vận hành các hồ thuỷ điện: Đến sáng ngày 30/10 lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện có xu hướng giảm nhanh, tuy nhiên các đơn vị vẫn đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ với hoàn lưu cơn bão số 9 được dự báo vẫn gây mưa lớn ở một số khu vực.

Cán bộ, công nhân Điện lực miền Nam hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả bão số 9

Cán bộ, công nhân Điện lực miền Nam hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả bão số 9

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất có thể, các phụ tải quan trọng, các trung tâm huyện thị ở tất cả các địa phương đã được khôi phục trong ngày 29/10; các khu vực khác còn lại phấn đấu đến hết ngày 31/10 sẽ cơ bản được cấp điện trở lại.

Bài: Lê Tuyết
Đồ họa: Ngô Thụy

Xem phiên bản di động