e magazine
05/02/2021 10:05
“Cảm ơn VietinBank đến với công nhân lao động lúc khó khăn nhất”

05/02/2021 10:05

Thay mặt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã cảm ơn Ngân hàng Công Thương Việt Nam Vietinbank đã hỗ trợ người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán.
“Cảm ơn Vietinbank đến với công nhân lao động lúc khó khăn nhất”

“Cảm ơn Vietinbank đến với công nhân lao động lúc khó khăn nhất”

Thay mặt đoàn viên, người lao động, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cảm ơn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Chia sẻ về những khó khăn của công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: “Năm 2020, công nhân lao động phải gồng mình chống chọi với Covid-19. Rất nhiều người lao động phải ở lại, không về quê ăn Tết. Hiện nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam có gần 10,5 triệu đoàn viên. Trong đó hơn 60% là công nhân lao động. Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm của người lao động. Trước tình hình đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước kế hoạch thăm, tặng quà, động viên công nhân lao động dịp Tết đến Xuân về. Năm 2021, tiếp tục nội dung chương trình, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng kiến nghị sự đồng hành hỗ trợ của các doanh nghiệp, trong đó có VietinBank với tư cách là đối tác chiến lược của Công đoàn Việt Nam".

Thời gian qua, số lượt công nhân, viên chức, lao động được hưởng sự hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm nhiều triệu lượt người. Đặc biệt với sự nỗ lực của các cấp công đoàn, sự quan tâm của các doanh nghiệp và các địa phương, đơn vị, đã có hơn 1 triệu lao động khó khăn được chăm lo với tổng kinh phí khoảng 487 tỷ đồng (theo thống kê chưa đầy đủ từ 52/83 công đoàn tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam). Ước tính sẽ có gần 2 triệu lượt người lao động khó khăn được chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

“Cảm ơn Vietinbank đến với công nhân lao động lúc khó khăn nhất”

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ về những khó khăn của công nhân lao động và phương châm chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Đỗ Hà

Nhiều đơn vị sẽ hỗ trợ cho người lao động trước khi người lao động nghỉ Tết, nhất là các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đã dành tình cảm, động viên và tặng hơn 4.000 suất quà với số tiền hơn 4 tỷ đồng chăm lo công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết.

Trước bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã kêu gọi công nhân lao động tích cực thực hiện phòng, chống Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền các địa phương. Đồng thời đề nghị anh, chị, em ở vùng có dịch và nơi mình đến có dịch cân nhắc việc có về quê ăn Tết hay không. Mong anh, chị, em chọn phương án không về quê ăn Tết nhằm chung tay với cả hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch, bảo đảm sức khỏe và việc làm lâu dài. Do lượng người lao động ở lại ăn Tết khá lớn và gặp nhiều khó khăn trong việc mua sắm và đón Tết nên Tổng LĐLĐ Việt Nam đã huy động các nguồn lực, chỉ đạo các cấp công đoàn cố gắng chăm lo ở mức cao nhất. Đặc biệt là phối hợp với cấp ủy, đoàn thể, chính quyền địa phương, doanh nghiệp chăm lo Tết cho người lao động. Từ đó giúp những người lao động đã có kế hoạch về quê ăn Tết khi phải ở lại sẽ vơi đi hụt hẫng khi được tham gia vào những trò chơi dân gian, các hoạt động vui chơi cho gia đình công nhân. Đó là điều Công đoàn Việt Nam rất quan tâm.

“Cảm ơn Vietinbank đến với công nhân lao động lúc khó khăn nhất”

Toàn cảnh buổi tiếp nhận.

Với phương châm của Tổng LĐLĐ Việt Nam là không để người lao động nào không có Tết, các cấp công đoàn nỗ lực tham gia đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả để chăm lo cho người lao động xa nhà có một cái Tết đầy đủ, ấm áp, trọn vẹn nghĩa tình.

Đoàn Chủ tịch cảm ơn lãnh đạo, tình cảm ấm áp của Vietinbank dành cho người lao động, khẳng định quan hệ đối tác chiến lược giữa hai đơn vị.

Ông Nguyễn Đình Vinh - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietinbank cho biết: “Năm 2020, ngành Ngân hàng gặp không ít khó khăn. Nhưng với sự điều hành linh hoạt, tiết kiệm chi phí nên hoạt động sản xuất kinh doanh của ngân hàng được giữ vững.

Nhiều năm qua, Vietinbank đã đồng hành với chương trình “Tết Sum vầy” dành cho công nhân lao động do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Dịp này, với tinh thần sẻ chia, cán bộ, công nhân viên VietinBank mong đóng góp một phần nhỏ bé, giúp đoàn viên, công nhân lao động, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp, chế xuất, người lao động chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh, thiên tai được đón Tết vui vẻ, đầm ấm".

Công chứng viên mắc Covid-19 ở Hà Nội đi quán cà phê, tiệm massage tại TP HCM Công chứng viên mắc Covid-19 ở Hà Nội đi quán cà phê, tiệm massage tại TP HCM
“Vắc xin” tinh thần “Vắc xin” tinh thần
Những người “ưu tiên chống dịch trước, gia đình xin để lại phía sau” Những người “ưu tiên chống dịch trước, gia đình xin để lại phía sau”

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động