e magazine
11/03/2021 15:00
“Cảm ơn tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho người lao động”

11/03/2021 15:00

Phát biểu tại Tọa đàm “Phụ nữ ngành Y thích ứng với cách mạng công nghệ 4.0” và Lễ phát động “Hội thi Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đã cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam đã luôn đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong đó có lao động nữ.
“Cảm ơn tổ chức Công đoàn đã đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho người lao động”

“Cảm ơn tổ chức Công đoàn đã đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho người lao động

Phát biểu tại Tọa đàm “Phụ nữ ngành Y thích ứng với Cách mạng công nghiệp 4.0” và Lễ phát động “Hội thi Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam luôn đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong đó có lao động nữ.

Chương trình do Bộ Y tế, Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức với mục tiêu lan tỏa giá trị, tôn vinh lao động nữ ngành Y tế giỏi việc nước, đảm việc nhà. Từ đó, khích lệ lao động nữ luôn duyên dáng, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thầy thuốc như mẹ hiền”, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Thông tin về những đặc điểm của thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với đặc thù nghề nghiệp của ngành Y tế, diễn giả Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: "Sự thay đổi giữa thế kỷ 20 và thế kỷ 21 là rất khác biệt. Trong thế kỷ 20, mục tiêu học tập của số đông người là để lấy bằng cấp, xin việc làm. Nhưng ở thế kỷ 21, mục tiêu học tập để nâng cao trình độ và tự tạo ra việc làm. Ngành Y tế là một trong những ngành tuyển chọn cán bộ, ít sai đạo đức, ít lựa chọn sai người vì yêu cầu đặc thù nghề nghiệp của ngành Y tế không cho phép sự nhầm lẫn, sẽ phải trả giá ngay tức khắc. Ngành Y tế đã áp dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 là nghề sẽ có sự phân công lao động, có sự tham gia của người máy, công nghệ. Tuy nhiên, trong nghề y, có nhiều công việc người máy chưa thay thế được bàn tay, khối óc của con người thực. Do đó, việc không ngừng học tập trau dồi kiến thức, đạo đức của y, bác sĩ là hết sức cần thiết trong thời kỳ cách mạng 4.0".

“Cảm ơn tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho người lao động”Toàn cảnh Tọa đàm. Ảnh: THC

Những chia sẻ của diễn giả Lê Doãn Hợp đã giúp nữ cán bộ, CNVCLĐ ngành Y tế hiểu sâu sắc thêm về đặc điểm của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và thực tiễn của các nước trên thế giới. Từ đó thêm tự tin vào năng lực, khả năng của mình.

Đồng chí Trần Văn Học - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: “Bệnh viện Nhi Trung ương luôn đi đầu trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ 4.0 trong công tác khám, chữa bệnh và điều trị. Điều đó đòi hỏi lao động nữ phải cập nhật và nâng cao khả năng thích ứng với việc sử dụng các phần mềm, tin nhắn, hệ thống khám, chữa bệnh hiện đại mà bệnh viện ứng dụng. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã phối hợp đào tạo, hướng dẫn nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ cho lao động nữ nhằm phục vụ tốt công tác chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ".

“Cảm ơn tổ chức Công đoàn đã đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho người lao động”Đồng chí Trần Văn Học - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: ThC

Phát biểu tại Tọa đàm, GS. TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn đồng hành cùng Bộ Y tế trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phối hợp thăm hỏi, động viên tặng quà đoàn viên, người lao động ngành Y tế nơi tuyến đầu chống dịch, trực dịch. Tổng LĐLĐ Việt Nam là cầu nối giúp cho 5.000 đoàn viên, người lao động ngành Y tế được nhận kỳ nghỉ tri ân từ Vietnam Airlines và Tập đoàn Vingoup. Bộ Y tế mong rằng Tổng Liên đoàn tiếp tục có những chỉ đạo sâu sát đối với Công đoàn Y tế Việt Nam trong những hoạt động thời gian tới".

“Cảm ơn tổ chức Công đoàn đã đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho người lao động”
Đồng chí Phạm Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát động Hội thi "Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”. Ảnh: ThC

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao chủ đề "Phụ nữ ngành Y thích ứng với Cách mạng công nghiệp 4.0” do Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức.

Ông nói, ngành Y tế là một trong những ngành đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin ở nước ta. Cán bộ y tế nữ tham gia thích ứng với công nghệ 4.0 chính là đã được trao quyền để làm giảm khoảng cách bất bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn được hưởng công bằng trong chăm sóc sức khỏe có chất lượng.

“Cảm ơn tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng ngành Y tế chăm lo cho người lao động”

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá, để có được thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam phải kể đến sự góp sức, hy sinh không nhỏ của đội ngũ nữ đoàn viên, người lao động ngành Y tế. Đó chính là những "bóng hồng" thầm lặng cống hiến cùng những đồng nghiệp của mình làm nên hương sắc của ngành Y.

"Trong thời gian qua, phụ nữ ngành Y là những người vất vả nhất vì bên cạnh những căng thẳng, quá tải trong công việc tại cơ quan, bệnh viện, các chị vẫn phải cố gắng để cân bằng và hoàn thành trách nhiệm, thiên chức của người mẹ, người vợ, người con dâu trong gia đình" - Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

Tại chương trình, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phát động Hội thi "Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” trong các đơn vị trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam.

Đại gia và những cú lừa tiền tỷ Đại gia và những cú lừa tiền tỷ
Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên
Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ

------

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động