Ca dương tính ở Hạ Long: Nhiều lần đưa mẹ đến Bệnh viện K, đi chợ, siêu thị

Ca dương tính ở Hạ Long: Nhiều lần đưa mẹ đến Bệnh viện K, đi chợ, siêu thị

Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân P.T.H. (SN 1983, trú tại tổ 11, khu 1, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) từng nhiều lần đưa mẹ đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), đưa đón con đi học, đi chợ, siêu thị...

Theo đó, tối 7/5, tỉnh Quảng Ninh phát hiện có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều). Ngay trong đêm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long đã tổ chức họp khẩn với 33 xã, phường để chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách nhằm truy vết, khoanh vùng, thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch.

Qua rà soát, xác minh và truy vết, ca dương tính này có lịch trình di chuyển khá phức tạp, cụ thể như sau:

Trong các ngày 19, 22, 26, 28/4 và 4/5, chị H. thường đi xe cùng mẹ (bà B.T.L.) đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) và về nhà. Cụ thể: Khoảng 3h sáng 19/4, chị H. đi xe Limosine hãng Vân Đồn Xanh cùng mẹ lên Bệnh viện K. Đến chiều cùng ngày, chị H. về nhà ở tại TP Hạ Long bằng hãng xe Hoàng Công.

Vào khoảng 3h sáng 22/4, chị đi xe Limosine hãng Vân Đồn Xanh cùng mẹ lên Bệnh viện K và chiều hôm sau về nhà ở TP Hạ Long bằng hãng xe Vân Đồn Xanh.

Khoảng 3h sáng 26/4, chị H. cùng mẹ lên Bệnh viện K và chiều về trong ngày bằng xe Limosine hãng Vân Đồn Xanh. Đến 10h trưa 28/4, chị cùng mẹ đi xe Limousine hãng Vân Đồn Xanh lên Bệnh viện K, sau đó ở bệnh viện đến ngày 4/5 về nhà tại TP Hạ Long.

Ca dương tính ở Hạ Long: Nhiều lần đưa mẹ đến Bệnh viện K, đi chợ, siêu thị
Lực lượng chức năng triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết. Ảnh: N.T

Tại TP Hạ Long, hằng ngày, chị H. chăm mẹ tại tổ 23, khu 2B, phường Cao Xanh, đi chợ Hạ Long 2 và đưa đón con đi học tại Trường Tiểu học Hạ Long bằng xe máy.

Đến 16h ngày 4/5, chị vào cửa hàng thuốc gần ngõ 10 phường Cao Xanh. Khoảng 20h cùng ngày, chị đến cửa hàng Viettel ở phường Hồng Hải (cạnh Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh) gặp 1 nhân viên, tiếp xúc khoảng 3 - 4 phút, cả 2 người đều đeo khẩu trang.

Vào 8h ngày 5/5, chị đi mua thuốc tại cửa hàng Lâm Phương (chợ Sa Tô, phường Cao Xanh). Đến 10h cùng ngày, chị đến ngân hàng ở phường Bạch Đằng, có tiếp xúc với 2 nhân viên tại hai quầy làm việc, 1 nhân viên bảo vệ. Trong quá trình tiếp xúc, tất cả đều đeo khẩu trang.

Vào 18h ngày 6/5, chị mua hàng gần cửa hàng văn phòng phẩm Hoa Cát (chợ Hạ Long 2). Từ 20h30 đến 21h30 cùng ngày, chị đi siêu thị MeGa (phường Hà Tu) cùng chồng bằng xe máy; trên đường đi, chị vào cửa hàng ở phường Hồng Hải đối diện Trung tâm Thương mại GO (BigC cũ) có 2 khách, 1 nhân viên thu tiền, 1 nhân viên bảo vệ. Trong quá trình tiếp xúc, tất cả có đeo khẩu trang.

Ngoài ra, chị H. thường mua hàng gần Trạm Y tế phường Cao Xanh.

Ca dương tính ở Hạ Long: Nhiều lần đưa mẹ đến Bệnh viện K, đi chợ, siêu thị

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa nhà chị H. tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Ngay khi có kết quả dương tính, chị H. được chuyển đến Bệnh viện số 2 cách ly và điều trị. TP Hạ Long đã tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho 10 F1 và 46 F2; đồng thời thực hiện vệ sinh, khử khuẩn và phong toả nhà của bệnh nhân và của mẹ đẻ.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đối với phụ huynh, giáo viên Trường Tiểu học Hạ Long là các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 học sinh (là con của chị H.), người dân ở khu vực dân cư gần nơi gia đình chị H. sinh sống.

Ca dương tính ở Hạ Long: Nhiều lần đưa mẹ đến Bệnh viện K, đi chợ, siêu thị

Nhân viên y tế phun khử trùng toàn bộ khu phố nơi bệnh nhân sinh sống. Ảnh: Q.N

Ngoài Quảng Ninh, Hải Phòng và Nam Định cũng thông báo ghi nhận mỗi nơi một ca dương tính, liên quan đến Bệnh viện K.

Sáng nay (8/5), Sở Y tế Hà Nội yêu cầu người từng đến khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) từ ngày 16/4 đến 7/5 phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày cuối đến viện.

Đây là nơi ghi nhận 11 ca Covid-19 vào ngày 7/5, gồm 7 bệnh nhân ung thư và 4 người nhà đang chăm nuôi.

Cũng trong sáng nay, Sở Y tế Bắc Ninh ghi nhận có thêm 17 ca nghi nhiễm Covid-19, đều ở xã Thuận Thành và có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 17 ca này chưa được Bộ Y tế ghi nhận nên coi như là nghi nhiễm.

Ca dương tính ở Hạ Long: Nhiều lần đưa mẹ đến Bệnh viện K, đi chợ, siêu thị

Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) bắt đầu tạm thời phong tỏa từ sáng 7/5. Ảnh: TTXVN

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 7/5: Có 3 cách để tự làm giàu cho mình “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 7/5: Có 3 cách để tự làm giàu cho mình

Mỉm cười, cho đi và tha thứ là 3 cách để tự làm giàu cho mình. Đây là quan điểm sống của một bạn thí ...

Một công nhân ở Phú Thọ nhiễm Covid-19 Một công nhân ở Phú Thọ nhiễm Covid-19

L.T.K.D, công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ (KCN Thụy Vân, TP Việt Trì) được xác định dương tính với virus Sars-CoV-2 ...

Việt kiều tránh dịch Covid-19 về nước bị trả lại Campuchia, vậy có ổn? Việt kiều tránh dịch Covid-19 về nước bị trả lại Campuchia, vậy có ổn?

Ngày 1/5, hàng loạt cơ quan báo chí trong nước đưa tin việc có 14 ghe gỗ và xuồng máy chở 28 Việt kiều từ ...