dfsdf

Bứt phá trong hoạt động SXKD, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19

Trong Tháng Công nhân năm 2021, đoàn viên Công đoàn MobiFone ủng hộ cho anh Mai Đăng Khiêm, nhân viên Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 4 có con bị ung thư với số tiền 848.880.000 đồng; Công đoàn MobiFone ủng hộ 200.000.000 đồng cho tỉnh Bắc Giang và 100.000.000 đồng cho tỉnh Bắc Ninh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 28/4/2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2021), phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021. Là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Công đoàn MobiFone đã tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân với nhiều hoạt động thi đua, thần tốc, đổi mới, chuyên nghiệp, hiệu quả, thể hiện một tinh thần quyết tâm bứt phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), đồng thời chung tay cùng Chính phủ, ngành Thông tin & Truyền thông, nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn, sức khỏe, an sinh xã hội trong cộng đồng.

Công đoàn MobiFone luôn quan tâm tới đời sống, tâm tư nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động; thể hiện rõ truyền thống “nghĩa tình” của người MobiFone luôn sát cánh đồng hành cùng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực, Công đoàn MobiFone đã mang lại niềm tin, tạo động lực để tất cả ĐVCĐ, người lao động hăng hái làm việc, không ngừng nỗ lực sản xuất kinh doanh, đưa MobiFone trở thành một doanh nghiệp tình nghĩa, trách nhiệm với không chỉ người lao động, mà còn với cộng đồng và xã hội.

Bứt phá trong hoạt động SXKD, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Đảng ủy MobiFone, hoạt động của tổ chức Công đoàn MobiFone không ngừng đổi mới, tập hợp, gắn kết ĐVCĐ, người lao động. Với 29 công đoàn cơ sở trực thuộc, các hoạt động của Công đoàn MobiFone luôn đạt hiệu quả cao; phong trào công đoàn ngày càng lớn mạnh, liên tục đạt được các danh hiệu thi đua của các cấp công đoàn.

Công đoàn MobiFone luôn phát huy vai trò tập hợp, động viên ĐVCĐ, người lao động đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh của MobiFone trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Công đoàn MobiFone đã cùng các cấp công đoàn cơ sở chủ động tham gia xây dựng quy chế, quy định của đơn vị có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động, thực sự trở thành tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, người lao động; không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống của ĐVCĐ, người lao động.

Trong tháng 5/2021, Công đoàn MobiFone liên tiếp triển khai những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng các hoạt động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và công đoàn cấp trên. Một trong các nội dung trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2021 là Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" đã được công đoàn phát động trên toàn Tổng công ty, kêu gọi các đơn vị, cá nhân tích cực cập nhật các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến phục vụ sản xuất kinh doanh của MobiFone lên trang web của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với gần 100 sáng kiến.

dfsdf
Công đoàn MobiFone đã được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Bên cạnh đó, phong trào viết “Công đoàn trong trái tim tôi” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động cũng được Công đoàn MobiFone tích cực triển khai, vận động các ĐVCĐ, người lao động tham gia và nhận được 26 bài viết chất lượng, nhiều bài viết được đầu tư chỉn chu, đẹp mắt, chuyên nghiệp. Các bài viết đã phản ánh một cách chân thật, xúc động về các hoạt động SXKD thường ngày, những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ, ý nghĩa của người MobiFone.

Có thể nói, đến nay, dưới các chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, đội ngũ ĐVCĐ, người lao động MobiFone không ngừng được nâng cao chất lượng cả về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công nghệ thông tin, truyền thông trong tình hình mới, đặc biệt là bước vào giai đoạn phát triển công nghiệp 4.0. Công đoàn MobiFone cũng đã thường xuyên theo định kỳ có những bản tin về pháp luật, các chính sách mới gửi tới các công đoàn cơ sở để trang bị kiến thức, hiểu biết cho các ĐVCĐ trên toàn Tổng công ty, bao gồm: Các nội dung phổ biến các điểm mới nổi bật của Bộ luật Lao động năm 2019, các quy định cần biết về phòng, chống dịch bệnh Covid-19,…

Với những hoạt động sáng tạo, thiết thực và ý nghĩa, trong những năm qua, Công đoàn MobiFone đã được khen thưởng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong các năm 2015, 2016, 2017, 2019, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2020 và nhiều danh hiệu thi đua, Bằng khen toàn diện, chuyên đề của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam hằng năm.


dfsdf

Bám sát chủ trương, mục tiêu kinh doanh, giải pháp, Công đoàn MobiFone thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước trong ĐVCĐ, người lao động toàn hệ thống nhằm tuyên truyền, động viên cán bộ, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tích cực lao động, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo đoàn kết, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong giai đoạn chuyển đổi số của MobiFone, Công đoàn MobiFone hoạt động với phương châm đồng hành, sát cánh với chuyên môn, mọi hoạt động gắn liền với những nhiệm vụ SXKD. Bằng nhiều hình thức tổ chức sáng tạo, các chương trình hoạt động, nội dung thi đua của Công đoàn MobiFone thường xuyên được đổi mới và cụ thể hóa để phù hợp với tình hình thực tiễn của MobiFone. Trọng tâm là phong trào thi đua “Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone” - chương trình “Bán hàng online - Tháng 2 hăng hái” nhằm đa dạng hóa cách thức tiếp cận khách hàng, thử nghiệm triển khai, quản lý phương thức bán hàng mới để tăng hiệu quả phân phối sản phẩm, gói cước của MobiFone và gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận.

dfsdf

Phong trào thi đua “Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone” - chương trình “Bán hàng online - Tháng 2 hăng hái” gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận.

Nhằm nâng cao chất lượng cả về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm và năng lực công tác của cán bộ công đoàn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong tình hình mới, tháng 3 vừa qua, Công đoàn MobiFone cũng đã tổ chức tập huấn công tác công đoàn năm 2021 tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Thông qua Hội nghị tập huấn, các cán bộ Công đoàn MobiFone đã được tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết để lan tỏa đến toàn thể các ĐVCĐ MobiFone, đóng góp sức lực vào các nhiệm vụ chung của Công đoàn MobiFone nói riêng và của Tổng công ty Viễn thông MobiFone nói chung.

Khẳng định “Công đoàn sẽ luôn đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh”, đồng chí Bùi Sơn Nam, Chủ tịch Công đoàn MobiFone cho biết: “Ngoài việc thực hiện tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết các cấp của Công đoàn MobiFone, Công đoàn các cấp MobiFone sẽ luôn phát huy vai trò để tạo động lực lớn cho toàn thể ĐVCĐ và người lao động phấn đấu hết mình vượt qua mọi khó khăn thách thức, hướng đến mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ SXKD được giao”.

Các chương trình dùng thử miễn phí dịch vụ, tải ứng dụng nhận quà các dịch vụ như MobiFone Pay, My Point,… cũng đã được xây dựng để triển khai trong giai đoạn tiếp theo nhằm tuyên truyền, vận động người MobiFone sử dụng và tuyên truyền sản phẩm, dịch vụ MobiFone đến người thân, bạn bè, khách hàng.


dfsdf

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Công đoàn MobiFone đặc biệt quan tâm đến đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVCĐ, người lao động và coi trọng công tác xây dựng giá trị cốt lõi của người MobiFone, hình thành bản sắc văn hóa doanh nghiệp MobiFone, các quy tắc ứng xử, chuẩn mực hành vi trở thành yếu tố nền tảng hỗ trợ cho hoạt động SXKD.

Các hoạt động do Công đoàn MobiFone tổ chức đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của tất cả các CBCNV MobiFone. Cụ thể, Hội thao “Chuyển động MobiFone” kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống MobiFone (16/4/1993-16/4/2021) và Tháng Công nhân năm 2021 do công đoàn tổ chức đã thực sự tạo nên một sân chơi lành mạnh, tạo thói quen rèn luyện sức khỏe và tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các ĐVCĐ MobiFone trên mọi miền Tổ quốc. Đồng thời, hội thao đã thể hiện tinh thần sẵn sàng “đổi mới - thần tốc”, hiện thực hóa quyết tâm bứt phá số và chuyển đổi số của MobiFone trong giai đoạn mới bằng sự “chuyên nghiệp - hiệu quả” của mỗi người MobiFone.

dfsdf

Giải Tennis đôi nam toàn quốc ngày 9/4 trong khuôn khổ Hội thao “Chuyển động MobiFone”.

dfsdfdfsdfThi đấu penalty nữ ngày 16/4 trong khuôn khổ Hội thao “Chuyển động MobiFone”.

Cuộc thi trực tuyến "The Voice - Giọng hát MobiFone" do Công đoàn MobiFone tổ chức đã tạo ra một sân chơi âm nhạc sôi động, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người MobiFone. Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ 29 công đoàn cơ sở với 128 video ca nhạc chuyên nghiệp và chọn lọc kỹ càng từ hàng trăm video ca nhạc của đơn vị, khẳng định sức hấp dẫn và tính lan tỏa của cuộc thi.

Các video ca nhạc đều mang đậm cá tính và bản sắc văn hóa con người MobiFone. Đặc biệt, trong cuộc thi lần này, đã có những ca khúc được sáng tác riêng để ca ngợi MobiFone cũng như các đơn vị trực thuộc. Chính điều này đã giúp mỗi CBCNV, người lao động của MobiFone trở thành một “đại sứ” thương hiệu, góp phần đưa tinh thần văn hóa MobiFone không ngừng lan rộng, bay cao, bay xa.

Bứt phá trong hoạt động SXKD, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19

Cuộc thi trực tuyến "The Voice - Giọng hát MobiFone" do Công đoàn MobiFone tổ chức.

Bứt phá trong hoạt động SXKD, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với các hoạt động quan tâm tới đời sống, tâm tư nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Công đoàn MobiFone cũng đã thể hiện rõ truyền thống “nghĩa tình” của người MobiFone khi thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với ĐVCĐ mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn, thể hiện sự quan tâm của công đoàn tới ĐVCĐ của MobiFone trên cả nước, giúp họ yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của MobiFone.

Hướng đến mục tiêu hỗ trợ ĐVCĐ, người lao động nâng cao chất lượng cuộc sống, hằng năm, công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm chỉnh, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho 100% ĐVCĐ theo quy định của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm; thực hiện mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho 100% CBCNV; thực hiện khám sức khỏe định kỳ hằng năm và khám chuyên sâu một số bệnh cho CNVCLĐ; tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ…

Phát huy truyền thống nghĩa tình, tương thân, tương ái, Công đoàn MobiFone cùng các công đoàn cơ sở thường xuyên vận động, khuyến khích đoàn viên, người lao động tình nguyện, tích cực tham gia ủng hộ quỹ xã hội, từ thiện dành cho các hoạt động như: Thăm hỏi, tặng quà đồng bào nghèo; ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, bão lũ,… Những đóng góp từ hoạt động từ thiện vì cộng đồng của MobiFone đã thắp lên ngọn lửa tình thương, khơi dậy tinh thần "tương thân, tương ái" trong mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động để tiếp tục chung tay vì cộng đồng, lan tỏa văn hóa sẻ chia của MobiFone.

Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm 2021, ĐVCĐ MobiFone ủng hộ CBCNV Mai Đăng Khiêm - ĐVCĐ Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 4 có con bị ung thư với số tiền 848.880.000 đồng; Công đoàn MobiFone ủng hộ 200.000.000 đồng cho tỉnh Bắc Giang và 100.000.000 đồng cho tỉnh Bắc Ninh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
dfsdf

Công đoàn MobiFone cùng các công đoàn cơ sở thường xuyên vận động, khuyến khích đoàn viên, người lao động tình nguyện, tích cực tham gia ủng hộ quỹ xã hội...

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và hiệu quả, Công đoàn MobiFone đã và đang góp phần thúc đẩy không khí thi đua sôi nổi, gia tăng gắn kết giữa các đơn vị, ĐVCĐ; đồng thời truyền tải thông điệp văn hóa MobiFone "Thần tốc – Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hiệu quả" tới đông đảo khách hàng và cộng đồng trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Đánh giá cao các hoạt động phong trào của Công đoàn MobiFone, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV nhận định: “Công đoàn MobiFone luôn quan tâm tới đời sống, tâm tư nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và thể hiện rõ truyền thống “nghĩa tình” của người MobiFone. Đặc biệt luôn sáng tạo trong chương trình hành động, gắn hiệu quả các phong trào thi đua với kết quả SXKD hằng năm của MobiFone”.

Bài viết: Mai Hương

Thiết kế: Minh Hằng

Ghi nhận hơn 300 công nhân dương tính Covid-19 ở Bắc Giang, Bộ Y tế họp khẩn Ghi nhận hơn 300 công nhân dương tính Covid-19 ở Bắc Giang, Bộ Y tế họp khẩn

Chiều 25/5, sau khi ghi nhận thêm hơn 300 công nhân dương tính với SARS-CoV-2, Bộ Y tế họp khẩn với bộ phận công tác ...

Nữ công nhân tử vong do Covid-19: Đơn độc đến phút cuối Nữ công nhân tử vong do Covid-19: Đơn độc đến phút cuối

“Tôi biết con đi làm rất khó khăn, lương công nhân eo hẹp, lại nuôi con và tự trang trải cuộc sống. Thương con, lúc ...

Trách nhiệm với đồng tiền Trách nhiệm với đồng tiền

Vụ việc danh hài Hoài Linh giữ hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện cứu trợ của bá tánh tới 6 tháng mà chưa ...