Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ giữa “chảo lửa” Covid-19 gây xôn xao mạng xã hội

Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ giữa “chảo lửa” Covid-19 gây xôn xao mạng xã hội

Hình ảnh ướt đẫm mồ hôi của một bác sĩ Ấn Độ ở tuyến đầu chống Covid-19 trong khi số ca nhiễm ở nước này tăng đến 400.000 ca một ngày, đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo đó, chủ nhân của bức ảnh gây xúc động trên là Tiến sĩ, bác sĩ Sohil Makwana, một trong những “chiến sĩ áo trắng” ở tuyến đầu chống Covid-19 ở Ấn Độ.

Bác sĩ này chia sẻ hai hình ảnh, gồm một hình anh mặc bộ đồ bảo hộ PPE nhưng quần áo bên trong ướt sũng và một ảnh cho thấy anh mặc một chiếc áo sơ mi ướt đẫm mồ hôi.

Hình ảnh với khuôn mặt mệt mỏi, quần áo ướt đẫm mồ hôi trong trang phục bảo hộ của bác sĩ Sohil Makwana cho thấy sự vất vả, căng thẳng và vô cùng áp lực của các bác sĩ Ấn Độ đang phải đối mặt khi đất nước trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ghi nhận đến 400.000 ca nhiễm bệnh trong một ngày.

Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ giữa “chảo lửa” Covid-19 gây xôn xao mạng xã hội
Số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đang tăng cao. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, thay vì mệt mỏi, vị bác sĩ này khẳng định anh tự hào được phục vụ Tổ quốc khi số ca nhiễm Covid-19 ở quốc gia này đang tăng vọt, gây áp lực rất lớn đến hệ thống y tế của đất nước.

Bác sĩ Sohil Makwana chia sẻ: “Thay lời cho tất cả các bác sĩ và nhân viên y tế, tôi muốn nói rằng chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ khi xa gia đình của mình, đôi khi chỉ đứng cách bệnh nhân dương tính với Covid-19 một bước chân, đôi khi chỉ cách những người cao tuổi bệnh nặng một gang tay”.

Đồng thời, vị bác sĩ này kêu gọi người dân hãy đi tiêm vaccine Covid-19 vì đó là giải pháp duy nhất.

Hai bức ảnh của bác sĩ Sohil Makwana vẫn đang được lan truyền trên mạng xã hội với gần 134.000 lượt thích và 17.000 lượt chia sẻ. Nhiều người dùng Twitter đã bình luận bày tỏ lòng biết ơn đối với các bác sĩ, nhân viên y tế và chúc họ luôn có sức khỏe tốt.

Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ giữa “chảo lửa” Covid-19 gây xôn xao mạng xã hội

Các bác sĩ và nhân viên y tế ở Ấn Độ đang phải phải đối mặt với áp lực rất lớn từ hàng trăm nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Ảnh: CBC

Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ giữa “chảo lửa” Covid-19 gây xôn xao mạng xã hội

Nhiều người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Trong ngày hôm qua (1/5), Ấn Độ đã ghi nhận tới hơn 400.000 ca nhiễm mới và hơn 3.000 ca tử vong. Hiện tại, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ lên tới hơn 19 triệu, trong đó có hơn 211.000 ca tử vong. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, vì không được xét nghiệm đầy đủ và ghi nhận không chính xác về nguyên nhân tử vong, nên những con số trên chưa thể phản ánh được mức độ nghiêm trọng của tình hình thực tế.

Dù được coi là “công xưởng” sản xuất vaccine Covid-19 lớn nhất trên thế giới nhưng số lượng mũi tiêm ở Ấn Độ lại hạn chế. Điều này khiến các bệnh viện bị quá tải, trong khi thuốc men và ôxy thì khan hiếm, thậm chí còn bị đẩy giá cao nhiều lần ở thị trường chợ đen.

Ngày 30/4, Delhi và nhiều địa phương khác thông báo về tình trạng thiếu hụt vaccine Covid-19. Cùng ngày, Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal cho biết nhà chức trách sẽ triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho người dân sớm nhất có thể.

Từ ngày 1/5, Ấn Độ bắt đầu triển khai tiêm chủng cho khoảng 600 triệu người. Thế nhưng nhiều khu vực ở quốc gia này đang lâm vào tình trạng thiếu hụt vaccine và người dân gặp khó khăn khi đăng ký tiêm chủng trực tuyến.

Theo Worldometers, tính đến sáng 2/5, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới là 152.780.565 ca, trong đó có 3.205.464 ca tử vong. Ấn Độ vẫn đang là vùng dịch lớn thứ hai, chiếm hơn 40% số ca nhiễm mới trên thế giới.

(Theo NYPost, Reuters, NDTV)

Bức ảnh bác sĩ Ấn Độ giữa “chảo lửa” Covid-19 gây xôn xao mạng xã hội
Ấn Độ đang chứng kiến số ca nhiễm mới tăng kỷ lục trong những ngày gần đây. Nhiều thi thể chất đống trong các lò hỏa táng. Giường bệnh và ôxy cũng trở nên vô vùng khan hiếm. Ảnh: AP

Bài viết: Minh Hằng

Thiết kế: Ngọc Anh

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào” “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào”

Trân trọng và sống hết mình với những giây phút của tuổi thanh xuân là quan điểm sống của nhiều bạn thí sinh tham dự ...

Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường

Thông tin từ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Nhị cho hay, vào ngày 29/4, đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển ...

CDC Hà Nội lại "đổ đốn" CDC Hà Nội lại "đổ đốn"

Vào một ngày lễ lớn như hôm nay - Ngày Quốc tế Lao động 1/5, thật không dễ chịu chút nào khi phải nói về ...