Bình Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến công nhân lao động trên địa bàn tỉnh

Bình Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến công nhân lao động

Hiện nay, quá trình tuyên truyền bầu cử đang được diễn ra sôi động, an toàn tại các điểm bỏ phiếu cũng như khu đông dân cư, lao động sinh sống. LĐLĐ tỉnh đã tham gia tuyên truyền bầu cử tại nhiều địa điểm lớn, đông công nhân, trong đó có KCN Minh Hưng - Hàn Quốc và KCN Đồng Xoài.

Theo đó, tại KCN Minh Hưng - Hàn Quốc (huyện Chơn Thành, Bình Phước), Công đoàn các KCN tỉnh Bình Phước đã tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho công nhân lao động của các KCN trên địa bàn huyện Chơn Thành. Bên cạnh đó, công đoàn cũng tổ chức tặng quà và bốc thăm trúng thưởng cho người lao động tham gia.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại huyện Chơn Thành, Bình Phước. Ảnh: Đỗ Trình

Bình Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến công nhân lao động trên địa bàn tỉnh

Tại điểm tuyên truyền bầu cử, hàng trăm công nhân lao động đã tham gia để lắng nghe những thông tin về bầu cử. Cụ thể, công nhân lao động đã được Phó Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Nguyễn Thị Hải Vân, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền, Ủy ban bầu cử huyện Chơn Thành chia sẻ những kiến thức cơ bản về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quyền và trách nhiệm của tổ chức, công dân đối với cuộc bầu cử; cách thức bầu cử và giá trị những phiếu bầu của người lao động.

Chị Trần Thị Tuyết An (công nhân đang làm việc tại KCN Minh Hưng - Hàn Quốc) chia sẻ rằng, bản thân chị đã ngồi từ 4 giờ chiều để chờ chương trình bắt đầu. Chị cho rằng, với những kiến thức về bầu cử sẽ giúp chị và nhiều công nhân khác hiểu hơn về lá phiếu, về những lựa chọn người lãnh đạo mà thời gian tới chính tay họ sẽ được đi bầu cử.

Bình Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến công nhân lao động trên địa bàn tỉnh

Bà Nguyễn Thị Hương Giang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành đã nhấn mạnh thực hiện nghiêm túc các nội dung chương trình toàn khóa của HĐND tỉnh đề ra và nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Trong quá trình hoạt động, luôn sát dân, gần dân, trọng dân, tìm hiểu, ghi nhận, tiếp thu những tâm tư nguyện vọng, đề xuất của nhân dân để chuyển tải, phản ánh trung thực, đầy đủ đến HĐND tỉnh, với các cấp, ngành để giải quyết theo quy định của pháp luật, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và đề xuất với HĐND tỉnh các vấn đề đảm bảo việc làm và đời sống của công nhân lao động, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự trong và ngoài KCN, phát triển hạ tầng văn hóa, giáo dục, y tế phục vụ nhân dân địa phương…

Tiếp xúc cử tri là người lao động tại TP Đồng Xoài, Bình Phước. Ảnh: Tuyết Thoan

Bình Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến công nhân lao động trên địa bàn tỉnh

Trên địa bàn huyện Chơn Thành có 78 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 3 khu vực dành cho công nhân lao động ở các KCN trong huyện. Ngoài ra, Công đoàn các KCN tỉnh cũng tuyên dương tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, sản xuất giỏi năm 2021; 20 phần quà cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/phần).

LĐLĐ tỉnh Bình Phước cùng với LĐLĐ TP Đồng Xoài tổ chức tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến đoàn viên và người lao động tại Xí nghiệp Công trình công cộng TP Đồng Xoài.

Tại đây, 150 đoàn viên công đoàn hiểu rõ về vị trí, chức năng và nhiệm kỳ của Quốc hội, vị trí, chức năng và nhiệm kỳ của HĐND; vị trí, vai trò của đại biểu Quốc hội; vị trí, vai trò của đại biểu HĐND… Đồng thời, đoàn viên, người lao động cũng nắm rõ nguyên tắc bầu cử, bỏ phiếu, cách thức bỏ phiếu.

Bình Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến công nhân lao động trên địa bàn tỉnh

Người lao động được nhận Bằng khen từ LĐLĐ tỉnh.

Bình tĩnh mà sống Bình tĩnh mà sống

Những tin tức dịch bệnh dồn dập dội về và tràn đầy trên các phương tiện thông tin đại chúng đang khiến cho không ít ...

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN VSIP Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN VSIP

Bà Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại KCN VSIP ...

Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 12 trong năm 2021 Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 12 trong năm 2021

Qua 11 tuần thi, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh của các bạn công nhân trên cả ...

Bài viết: Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia