e magazine
08/11/2020 19:00
Biển Hội An sạt lở nghiêm trọng “ăn” sâu vào nhà dân ảnh hưởng đời sống người lao động

08/11/2020 19:00

Sau bãi tắm Cửa Đại, bãi tắm Tân Thịnh và Tân Thành (P. Cẩm An, TP. Hội An) tiếp tục bị sạt lở, “ăn” sâu vào nhà dân. Việc sạt lỡ không chỉ gây nguy hiểm còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhiều người lao động ở đây.
Biển Hội An sạt lở nghiêm trọng “ăn” sâu vào nhà dân ảnh hưởng đời sống người lao động

Sau bãi tắm Cửa Đại, bãi tắm Tân Thịnh và Tân Thành (P. Cẩm An, TP. Hội An) tiếp tục bị sạt lở, “ăn” sâu vào nhà dân. Việc sạt lở không chỉ gây nguy hiểm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhiều người lao động ở đây.

***

Do ảnh hưởng của những cơn bão liên tiếp vừa qua, các bãi tắm Tân Thịnh và Tân Thành (phường Cẩm An) bị sạt lở nghiêm trọng, “ăn” sâu vào nhà dân gây hư hại đến tài sản. Hiện các vệt sạt lở đã tiến sát đến bãi tắm An Bàng, đe dọa đến bãi tắm này nếu không có biện pháp ngăn chặn. Việc sạt lở đã khiến các bãi tắm tại đây không thể hoạt động phục vụ người dân hay du khách.

Trong bản báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, TP. Hội An bị sạt lở 2,5km đường bờ biển và đang có dấu hiệu tiếp tục tăng lên. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân cũng như các điểm du lịch.

Biển Hội An sạt lở nghiêm trọng “ăn” sâu vào nhà dân ảnh hưởng đời sống người lao động

Nhiều khu vực đã bị sóng biển “ăn” vào đến hàng trăm mét, nhiều khu vực bị sạt lở sâu đến hơn 5m.

Theo ghi nhận, các vệt sạt lở bắt đầu nối theo các địa điểm sạt lở cũ tại bãi tắm Cửa Đại kéo dài lên đến Tân Thành. Nhiều khu vực đã bị sóng biển “ăn” vào đến hàng trăm mét, nhiều khu vực bị sạt lở sâu đến hơn 5m. Việc sạt lở đã làm mất đường ra biển của người dân, có nơi “ăn” sâu vào nhà dân gây hư hại đến tài sản.

Anh Lê Thanh Bình (người dân địa phương) cho biết, năm 2020 biển bị sạt lở nghiêm trọng nhất. Chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây diện tích đường bờ biển bị sóng “ăn” đã tăng lên gấp đôi. Theo anh Bình, những ngôi nhà sát biển đã bị sạt lở, hư hại nghiêm trọng do ảnh hưởng của bão số 9 đến nay khiến người nhà không dám ở lại.

“Bờ biển có khả năng sẽ tiếp tục sạt lở vì mùa đông năm nay hứng chịu nhiều đợt không khí lạnh, khi mà sóng biển lớn cứ liên tục ập vào như vậy thì hậu quả gây ra sẽ rất lớn. Nhiều đoạn kè lưới sắt cũng đã bị sóng đánh hư hại tấp vào bờ, chỉ riêng năm nay thôi cũng đủ thấy khắc nghiệt. Biển giờ thành tan hoang", anh Lê Thanh Bình nói.

Biển Hội An sạt lở nghiêm trọng “ăn” sâu vào nhà dân ảnh hưởng đời sống người lao động
Biển Hội An sạt lở nghiêm trọng “ăn” sâu vào nhà dân ảnh hưởng đời sống người lao động
Việc sạt lở đã làm mất đường ra biển của người dân, có nơi “ăn” sâu vào nhà dân gây hư hại đến tài sản.

Theo tìm hiểu, việc sạt lở đã diễn ra từ nhiều năm nay song không quá nghiêm trọng. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn trở lại đây, miền Trung hứng chịu quá nhiều các cơn bão lớn và nhỏ cùng với mưa nên những cơn sóng biển cao đến 4-5m cứ đánh ập vào bờ. Các bao tải chứa cát dùng để chắn sóng cũng không mấy hiệu quả vì sóng quá lớn, việc sạt lở cứ thế diễn ra.

Biển Hội An sạt lở nghiêm trọng “ăn” sâu vào nhà dân ảnh hưởng đời sống người lao động

Chỉ trong thời gian ngắn trở lại đây, miền Trung hứng chịu quá nhiều các cơn bão lớn và nhỏ cùng với mưa nên những cơn sóng biển cao đến 4-5m cứ đánh ập vào bờ.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND phường Cẩm An (Hội An) được biết, do ảnh hưởng tiêu cực nên biển cứ thế bị sóng “ngoặm” sâu. Hiện, địa phương cũng đang lên phương án khắc phục hậu quả.

“Hiện tại, phường đang tổ chức gia cố bờ biển bằng các bao tải chứa cát. Thành phố cũng đã lên phương án “cứu” biển. Nhưng trước tiên sẽ dùng kè mềm, còn phương án lâu dài phải chờ thành phố triển khai”, ông Quang thông tin. Trước đó, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cũng cho biết, phía thành phố đã lên kế hoạch để kè biển, tuy nhiên do thời tiết xấu nên chưa triển khai được. Khi mùa mưa bão đi qua, thành phố sẽ triển khai ngay công tác kè chắn, giữ lại các bãi tắm làm điểm đến cho du lịch.

Bài, ảnh: Tuấn Vỹ

Tín hiệu mới trên nghị trường, nét đẹp mới của sinh hoạt Quốc hội Tín hiệu mới trên nghị trường, nét đẹp mới của sinh hoạt Quốc hội

Đó là tôi muốn nói về các phát biểu tranh luận của các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đang gây sự chú ý rất lớn ...

"Có phải đã cô đơn quá lâu?"... "Có phải đã cô đơn quá lâu?"...

"Có phải đã cô đơn quá lâu?" là câu hỏi một bạn nam công nhân kể về một hành động nhỏ khiến anh xốn sang ...

Từ năm 2021, lao động nghỉ hưu trước tuổi được tính lương như thế nào? Từ năm 2021, lao động nghỉ hưu trước tuổi được tính lương như thế nào?

Bộ luật Lao động 2019 sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2021, trong đó có sửa đổi một số quy định về ...

Xem phiên bản di động