e magazine
02/05/2021 16:50
An toàn từ bộ đồ bảo hộ

02/05/2021 16:50

Bộ đồ bảo hộ là trang phục không thể thiếu đối với mỗi công nhân lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Đồng phục gắn với an toàn – một nguyên tắc với mỗi người lao động.
An toàn từ bộ đồ bảo hộ

Bộ đồ bảo hộ là trang phục không thể thiếu đối với mỗi công nhân lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Đồng phục gắn với an toàn - một nguyên tắc quan trọng đối với mỗi người lao động.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ là một dự án thuộc công trình trọng điểm quốc gia “Cụm Khí - Điện - Đạm Phú Mỹ” tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí quản lý.

Với đặc thù vận hành của nhà máy hóa dầu, sản xuất phân bón có nhiệt độ, áp suất, điện áp cao, sử dụng các nguyên liệu dễ cháy nổ và chất xúc tác hóa chất.

Việc nhận diện mối nguy và phòng ngừa luôn là yêu cầu bức thiết, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Ở đây, phong trào xây dựng nét đẹp văn hóa dầu khí được đặc biệt coi trọng, thể hiện từ bộ đồng phục bảo hộ lao động cho người lao động ở các vị trí làm việc khác nhau.

An toàn từ bộ đồ bảo hộ

Cổng vào Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Ảnh: CT

Nhà máy có 18 đơn vị trực thuộc. Trong đó có phòng thí nghiệm, xưởng cơ khí và xưởng phụ trợ. 100% người lao động thường xuyên mặc đồ bảo hộ lao động trong quá trình làm việc.

Tại các đơn vị này, mạng lưới ATVSV do công đoàn chỉ đạo tham gia thiết thực vào việc nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm nội quy, quy trình, quy phạm an toàn và sử dụng đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân.

Anh Nguyễn Văn Hưng, cán bộ quản lý an toàn, phụ trách các thiết bị hạ thế ngoài hiện trường cho biết: “Tổ chúng tôi có 77 cán bộ, công nhân viên. Các ATVSV liên tục đôn đốc anh em nghiêm túc chấp hành nhằm ngăn ngừa các vấn đề mất an toàn hằng ngày”.

An toàn từ bộ đồ bảo hộ

Người lao động làm việc trong điều kiện đặc thù. Ảnh: TCT

Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các ban chức năng, đặc biệt là Ban An toàn thường xuyên đào tạo, cập nhật kiến thức về nhận diện mối nguy và rủi ro cho mạng lưới an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), cán bộ quản lý và phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác ATVSLĐ.

Theo ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, những mối nguy hầu hết “không mới” nhưng cần phải được nhận diện chính xác và có giải pháp khắc phục kịp thời. Đối với từng môi trường làm việc đặc thù, người lao động đều phải mặc trang phục bảo hộ lao động phù hợp.

An toàn từ bộ đồ bảo hộ

Công nhân ở xưởng cơ khí. Ảnh: TCT

An toàn từ bộ đồ bảo hộ

An toàn từ bộ đồ bảo hộ

An toàn từ bộ đồ bảo hộ

Trong phòng vận hành. Ảnh: TCT

An toàn từ bộ đồ bảo hộ

Trong phòng thí nghiệm. Ảnh: TCT

An toàn từ bộ đồ bảo hộ

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào” “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào”

Trân trọng và sống hết mình với những giây phút của tuổi thanh xuân là quan điểm sống của nhiều bạn thí sinh tham dự ...

Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường

Thông tin từ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Nhị cho hay, vào ngày 29/4, đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển ...

CDC Hà Nội lại "đổ đốn" CDC Hà Nội lại "đổ đốn"

Vào một ngày lễ lớn như hôm nay - Ngày Quốc tế Lao động 1/5, thật không dễ chịu chút nào khi phải nói về ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động